Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đưa người mẫu mặc bikini lên máy bay chở U23 VN: Lời xin lỗi của Vietjet Air liệu có được chấp nhận?

Mặc dù đại diện hãng hàng không Vietjet đã chính thức lên tiếng nhận lỗi về việc để người mẫu mặc bikini trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuy nhiên “làn sóng” phản đối hãng hàng không này dường như vẫn chưa lắng xuống, điều đó có nghĩa lời xin lỗi của Vietjet Air có vẻ như vẫn chưa được dư luận chấp nhận.

Trên chiếc chuyên cơ riêng đưa đội tuyển U23 Việt Nam về nước và sáng ngày 28/1 đã bất ngờ xuất hiện nhiều người mẫu diện bikini chúc mừng các tuyển thủ U23 Việt Nam. Đáng chú ý, hình ảnh trình diễn bikini của người mẫu L.T.H và khi chụp hình, giao lưu với các cầu thủ U23 Việt Nam đã gây phẫn nộ vì quá phản cảm. 

Theo đó, hình ảnh người mẫu L.T.H ăn mặc thiếu vải trên chuyến bay trở các cầu thủ U23 Việt Nam đang được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Nhiều hình ảnh các cầu thủ trẻ ngại ngùng, thậm chí nhắm tịt mắt trước người đẹp thiếu vải khiến nhiều người cũng phải ái ngại.

Đưa người mẫu mặc bikini lên máy bay chở U23 VN: Lời xin lỗi của Vietjet Air liệu có được chấp nhận? - Hình 1

Hình ảnh không đáng có trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam

Một số khán giả đã lên tiếng phản đối: "Sao nhìn ngứa mắt thế không biết. Mấy cầu thủ ít tuổi mặt còn ngượng kìa", hoặc: "Em cầu thủ thương quá phải gượng cười. Con người gì mà không phân biệt được cách cười của người khó chịu hay sao ý. Cạn lời".

Một số người cho rằng đây là một "chiêu trò PR lố bịch" của Vietjet Air và việc sử dụng hình ảnh “mát mẻ” trên một chuyến bay toàn các cầu thủ trẻ tuổi là không phù hợp.

Facebooker Cao Thế Anh cho biết, việc làm của Vietjet là chiêu trò PR quá lố, đã tự biến từ hàng không “giá rẻ” thành "rẻ tiền" và anh thực sự phẫn nộ vì chiêu trò này. 

Trước sự việc trên, đại diện của VietjetAir đã lên tiếng nói rõ hơn về "sự cố" ngoài ý muốn cũng như gửi lời xin lỗi. Nội dung cụ thể bài đăng thông tin sự việc của VietJet Air:

"VIETJET GỬI LỜI XIN LỖI ĐẾN LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ VIỆT NAM, HUẤN LUYỆN VIÊN, BAN HUẤN LUYỆN, CÁC CẦU THỦ VÀ NGƯỜI HÂM MỘ

Trên chuyến máy bay đón Đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội, đã có một tiết mục của nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn. Tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi. Hơn nữa, một diễn viên đã tự ý xin chữ ký và chụp hình cùng cầu thủ và tự đưa lên mạng xã hội hình ảnh ngoài không gian tiết mục, tạo bức xúc cho cộng đồng mạng. 

Ban lãnh đạo đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan. Chúng tôi thành thật gửi lời cáo lỗi tới ban lãnh đạo và đội bóng U23, tới người hâm mộ và cộng đồng. 

Chuyến bay gấp, thời tiết khắc nghiệt, các điều kiện khai thác và thủ tục ở sân bay địa phương nước bạn phức tạp nên đã tập trung ưu tiên đón các cầu thủ về sớm nhất nên đã để xảy ra sơ xuất trong việc kiểm soát hành động ngẫu hứng của diễn viên trên chuyến bay. 

Chúng tôi rất lấy làm tiếc, rất mong nhận được sự thông cảm và lượng thứ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên, ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ.

Tổng giám đốc: Nguyễn Thị Phương Thảo".

Tuy nhiên, những thông tin của bên phía VietjetAir dường như càng đổ thêm dầu vào lửa. Theo Facebooker Nguyễn Mạnh Cường: "Khi VietjetAir gửi bức thư xin lỗi, họ dường như quá coi thường người hâm mộ. Những gì xảy ra trong clip, số lượng người tin đó chỉ là “một diễn viên múa xin chữ ký” chắc cũng nhiều như số người Việt tin vào chất lượng phục vụ “tuyệt” vời của họ”.

Facebooker Nguyễn Quyết thậm chí còn nói thẳng là cách giải quyết khủng hoảng của Vietjet Air là “mang xăng đổ vào lửa” và cộng đồng mạng không phải là lũ ngốc. “Lời xin lỗi chỉ có giá trị khi nó xuất phát từ việc nhận ra lỗi lầm cũng như sự chân thành, thật tâm của người mắc lỗi. Nhưng Vietjet Air đã không cho thấy điều đó. Cái cô người mẫu có phải một diễn viên rời vị trí không?. Xem ảnh và clip sẽ rõ. Những bức ảnh trên Keenh14 nếu không được bố trí, sắp xếp trước thì có xuất hiện được ko?.

Vậy mà Vietjet Air sửa lỗi một cách trí trá, vụng về. Hay nói một cách khác, họ gỡ tội bằng cách đổ tội cho người khác. Trong trường hợp này, nó còn tệ hại hơn vì họ bắt một cô người mẫu phải gánh búa rìu dư luận, chịu trách nhiệm cho việc làm phản cảm gây bức xúc trên mạng xã hội.

Đây đâu phải lần đầu tiên Vietjet Air mang bikini lên máy bay hay sử dụng chiêu ấy để PR? Một cái phản cảm nữa mà người ta cảm nhận sau lời xin lỗi ấy chính là sự coi thường phụ nữ, sẵn sàng mang họ ra để làm chiêu trò và cũng sẵn sàng đẩy họ vào chảo lửa. Lời xin lỗi của Vietjet Air sẽ không được chấp nhận!!!” Facebooker này chốt lại quan điểm.

Bảo Nam

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.