Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EF công bố bài thi tiếng Anh tiêu chuẩn miễn phí đầu tiên trên thế giới

Vừa qua, tại London, Vương Quốc Anh,  EF Education First công bố bài thi tiếng Anh tiêu chuẩn miễn phí đầu tiên trên thế giới.

Hàng triệu người ở các nước trên thế giới cần chứng minh khả năng tiếng Anh để phục vụ cho nhu cầu công việc, học tập hay phát triển cá nhân. Những bài kiểm tra truyền thống thường tiêu tốn hơn 300 USD cho mỗi lần làm bài và chỉ có ở một số khu vực nhất định. Các thí sinh có thể phải di chuyển một chặng đường dài hoặc thậm chí phải tới một đất nước khác để đăng kí.

Sự ra đời của bài thi tiếng Anh EFSET có một tác động to lớn đối với khoảng 2 tỉ người học tiếng Anh trên toàn thế giới, những người có thể kiểm chứng khả năng thông thạo tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. Được cung cấp miễn phí trên mạng, EFSET cho phép người dùng truy cập bài kiểm tra tiếng Anh đạt chuẩn chất lượng cao này vào bất kì thời điểm nào.

Bài thi EFSET đặc biệt có giá trị đối với các trường học, công ty và các chính phủ nơi việc kiểm tra trên diện rộng vô cùng tốn kém. Trong tương lai, EF sẽ làm việc với các cơ quan, trường học mong muốn phát triển EFSET trở thành bài thi chứng nhận trình độ tiếng Anh chính thống, qua đó giúp đỡ hàng triệu học sinh và công chức.

Truy cập bài thi trực tuyến miễn phí không phải là điểm khác biệt duy nhất của EFSET. Đây là bài kiểm tra tiếng Anh chuẩn đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Thích ứng đa đoạn, thay đổi độ khó của bài thi tương ứng với số câu trả lời đúng sai của thí sinh. Điều này cho phép kiểm chứng chính xác tất cảcác mức độ thông thạo khác nhau.

Khung điểm của EF (từ 0-100 điểm) dễ hiểu và gắn với khung tham chiếu quốc tế hàng đầu -  Khung tiêu chuẩn chung Châu Âu (CEFR).

“Bài thi EFSET thách thức những định kiến về kiểm tra tiêu chuẩn và các kì thi chứng chỉ. Quyền lực vốn thuộc về những người ra đề thi nay đã chuyển sang các thí sinh, khi họ có toàn quyền quyết định thời điểm, địa điểm, và lý do làm bài thi. Chúng tôi tin rằng những bài thi tiếng Anh thể hiện chính xác năng lực thí sinh không nhất thiết phải trở thành gánh nặng kinh tế hoặc gây phiền toái cho họ”. Bà Yerrie Kim – Giám đốc Điều hành EF Learning Labs, trung tâm nghiên cứu và sáng kiến của EF Education First – phát biểu.

EF Learning Labs phát triển EFSET dựa trên sự hợp tác với những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá ngôn ngữ, kiểm tra diện rộng và thực nghiệm tâm lý – tất cả đều có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng các bài kiểm tra chứng chỉ uy tín.

PV

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.