Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EU phê duyệt thương vụ mua lại dịch vụ nghe nhạc Shazam của Apple

Ngày 6/9 Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt thương vụ mua lại ứng dụng khám phá âm nhạc của Anh, Shazam của Apple.

Ủy viên cạnh tranh EU Margrethe Vestager trong một tuyên bố cho biết: "Sau khi phân tích kỹ lưỡng dữ liệu âm nhạc và người dùng của Shazam, chúng tôi nhận thấy rằng việc họ mua lại của Apple sẽ không làm giảm tính cạnh tranh trong thị trường phát nhạc số trực tuyến,".

“Dữ liệu là chìa khóa trong nền kinh tế kỹ thuật số. Do đó, chúng tôi phải xem xét cẩn thận các giao dịch dẫn đến việc mua lại các bộ dữ liệu quan trọng, bao gồm cả các dữ liệu nhạy cảm về mặt thương mại," bà Vestager nói thêm.

EU phê duyệt thương vụ mua lại dịch vụ nghe nhạc Shazam của Apple - Hình 1

Thương vụ trên được công bố vào tháng 12 năm ngoái. Việc mua lại Shazam sẽ giúp nhà sản xuất iPhone cạnh tranh tốt hơn với Spotify, hãng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến đang dẫn đầu thế giới. Shazam xác định các bài hát trên điện thoại thông minh chỉ với nguồn âm thanh đầu vào.

Ủy ban châu Âu đã mở một cuộc điều tra toàn diện về thương vụ này vào tháng Tư.

Shazam sử dụng micrô trên smartphone hoặc máy tính để nhận diện hầu như mọi bản nhạc, bài hát đang phát ở gần, sau đó đề xuất cho người dùng nơi họ có thể nghe chúng, chẳng hạn như Apple Music hoặc Spotify. Thâu tóm ứng dụng này sẽ giúp Táo khuyết tích hợp khả năng này sâu hơn vào các dịch vụ âm nhạc của hãng. Trợ lý ảo Siri của Apple đã được tích hợp vào Shazam từ năm 2014, nên người dùng ứng dụng có thể hỏi nó về bản nhạc đang phát gần họ.

Giới quan sát nhận định, động thái mới của EU có thể vì liên minh lo ngại rằng, một khi Shazam nằm dưới sự kiểm soát của Apple, công ty có thể cài đặt mặc định Apple Music là tùy chọn duy nhất để lắng nghe các bản nhạc, bài hát. Việc đó có thể chuyển hướng một số gợi ý của Shazam khỏi Spotify, công ty cung cấp ứng dụng nhạc đóng đô ở London, Anh. Hơn thế nữa, vụ thâu tóm cũng có thể giúp Táo khuyết tiếp cận một cơ sở dữ liệu lớn hơn, hé lộ sở thích âm nhạc của đông đảo người dùng.

Đ.Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.