Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Europa League: Mkhitaryan, Rashford lập công, M.U đánh bại Anderlecht sau 120 phút kịch tính

Dù được đánh giá sẽ không khó khăn để vượt qua Anderlecht, nhưng rốt cuộc Man United phải cần đến sự tỏa sáng Marcus Rashford khi anh ghi bàn thắng quý hơn vàng ở hiệp phụ thứ 2, qua đó giúp Quỷ đỏ tiến vào bán kết Europa League.

Europa League: Mkhitaryan, Rashford lập công, M.U đánh bại Anderlecht sau 120 phút kịch tính - Hình 1

Rashford sắm vai người hùng khi ghi bàn quyết định giúp Qủy đỏ giành vé vào vòng bán kết

Với lợi thế sân nhà cùng sự nhỉnh hơn về lực lượng, các cầu thủ M.U đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội khách mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi tiền vệ mang áo số 32 Dendoncker làm CĐV MU thót tim với một cú sút xa đi chệch khung thành của Romero trong gang tấc.

Sau pha bóng thót tim đầu trận, các cầu thủ áo đỏ đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và ngay phút thứ 10, họ đã thực hiện được mục tiêu ghi bàn thắng. Nhận đường chuyền dài của Pogba, tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã nhả bóng về cho Mkhitaryan dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Ruben mở tỷ số cho chủ nhà MU.

Tuy nhiên ngay sau tình huống này, MU đã gặp bất lợi khi hậu vệ Marcos Rojo dính chấn thương nặng, không thể thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Daley Blind. Và chính cái tên thay thế này lại là nguyên nhân khiến M.U dính bàn thua sau đó. Phút 32, Blind phá bóng không dứt khoát để cầu thủ Anderlecht có cơ hội tung cú sút xa trúng xà ngang khung thành Romero, và đội trưởng Hanni đã băng vào đá bồi gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, M.U chủ động tổ chức tấn công tuy nhiên đối thủ của họ đã có một trận đấu phòng ngự xuất sắc để khiến các chân sút Quỷ đỏ phải nản lòng. Hòa ở cả lượt đi vào 90 phút chính thức của trận lượt về với cùng tỷ số 1-1, hai đội buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ thứ nhất, MU tiếp tục kém may mắn khi Ibra chấn thương. Mặc dù vậy trong cái rủi có cái may, Rashford được đẩy lên đá chính nhường vị trí ở biên cho Martial và anh đã tạo ra khác biệt. Phút 107, Rashford xử lý đẳng cấp rồi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần ấn định chiến thắng 2-1.

Thắng chung cuộc 2-1, MU đã trở thành đội bóng đi tiếp vào bán kết khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận. Ở 3 cặp đấu còn lại, các đội Celta Vigo, Ajax và Lyon đã giành những tấm vé vào bán kết còn lại. Ngày hôm nay, UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia cặp đấu bán kết Champions League và Europa League.

Kiều Linh

Đội hình thi đấu:

M.U: Romero; Valencia, Rojo (Blind 23'), Bailly, Shaw; Carrick, Pogba; Lingard (Fellaini 60'), Mkhitaryan, Rashford; Ibrahimovic (Martial 91').

Anderlecht: Ruben; Appiah, Mbodji, Spajic, Obradovic; Tielemans, Dendoncker, Hanni (Stanciu 64'); Chipciu (Bruno 64'), Teodorczyk (Thelin 79'), Acheampong.

Bài liên quan

Tin mới

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.