Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Everton 1-3 Man City: Thiên đường cách một bước chân

Man City đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Everton và tiến gần hơn tới chức vô địch, khi chỉ cần đánh bại M.U ở lượt trận tới là sẽ đăng quang trước 5 vòng đấu.

Man City đã không thắng Everton 4 trận liên tiếp tại Premier League. Trong trận lượt đi mùa này, ngay tại Etihad thì Everton cũng khiến Man City phải chia điểm với tỷ số 1-1. Chưa hết, Pep Guardiola cùng các học trò còn phải giữ sức cho trận gặp Liverpool ở Champions League vào giữa tuần sau. Trong hoàn cảnh đó, có những sự lo lắng nhất định cho Man xanh.

Everton 1-3 Man City: Thiên đường cách một bước chân - Hình 1

Sane mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 4

Tuy nhiên, đội bóng đang dẫn đầu BXH Premier League đã sớm chứng minh những lo ngại cho họ là rất thừa thãi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã sớm dồn ép Everton về phần sân nhà. Ngay phút thứ 3, Leroy Sane đã mở ra cơ hội ghi bàn cho Man City nhưng chưa thể tận dụng thành công. 

Dù vậy, hàng phòng ngự Everton cũng không thể trụ vững được lâu. Phút thứ 4, David Silva nỗ lực tuyệt vời căng ngược được quả bóng từ sát đường biên ngang, bóng tìm đến đúng chỗ Sane để tiền vệ người Đức bắt volley tuyệt đẹp làm tung lưới Jordan Pickford, giúp Man City vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm giúp Man xanh càng chơi thăng hoa hơn. Tuy nhiên, suýt nữa họ lại bị Everton gỡ hòa. Phút 11, Calvert-Lewin rất nỗ lực tạt bóng cho Yannick Bolasie nhưng ở cự ly rất gần thì cú đánh đầu của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Khi Bolasie không tận dụng được cơ hội mười mươi thì Everton ngay lập tức phải trả giá. Phút 12, Man City lại có bàn thắng thứ hai sau pha phối hợp tấn công đơn giản nhưng rất đẹp. Bóng được thủ thành Ederson phất lên cho Sane rồi cầu thủ này mở ra đường chuyền vào vòng cấm cho De Bruyne. 

Ngôi sao người Bỉ tạt bóng chuẩn xác để Gabriel Jesus đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Man City chỉ mất có 3 đường chuyền để có bàn thắng này. Phút 37, đến lượt Raheem Sterling lập công. Người kiến tạo 1 lần nữa lại là David Silva.

Everton 1-3 Man City: Thiên đường cách một bước chân - Hình 2

Everton có bàn danh dự do công của Bolasie ở hiệp 2

Sang hiệp 2, Everton dù rất nỗ lực nhưng chỉ gỡ được 1 bàn. Với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục, Man City đã có màn phô diễn sức mạnh tuyệt vời. Như vậy, đội quân của Pep Guardiola chỉ còn cách ngai vàng Premier League đúng 1 thắng lợi nữa. 

Nếu họ đánh bại M.U trên sân nhà ở vòng đấu sau thì Man xanh sẽ chính thức trở thành nhà vua mới của xứ sương mù. Đăng quang ngay trên sân nhà, lại trong trận derby Manchester, là kịch bản vô địch hoàn hảo nhất có thể với Man City.

Chưa hết, thắng lợi này còn giúp Man xanh tự tin hơn rất nhiều trước trận đấu tứ kết lượt đi Champions League với Liverpool giữa tuần sau.

Đội hình xuất phát:

Everton: Pickford; Coleman, Keane, Jagielka, Baines; Rooney (Davies, 58’), Schneiderlin; Walcott, Calvert-Lewin (Baningime, 76’), Bolasie; Tosun (Niasse, 79’).

Manchester City: Ederson; Walker, Otamendi, Kompany, Laporte (Danilo, 87’); De Bruyne (Guendogan, 79’), Fernandinho, David Silva; Sterling (Bernardo Silva, 66’), Jesus, Sane.

Theo Bongdaplus

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.