Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng

Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc ( EVNNPC ) vừa có Công điện số 101 /CĐ-EVNNPC-KT+KD về việc đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng gửi giám đốc các công ty điện lực thành viên; Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc; Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng. ​

EVNNPC: Đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng - Hình 1

Đảm bảo cung cấp điện trong các ngày nắng nóng

Trong những ngày cuối tháng 5 đầu tháng 6/2017, miền Bắc diễn ra đợt nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ tăng cao, khiến phụ tải tăng bất thường tại nhiều khu vực dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế, nhảy aptomat, gây mất điện của khách hàng. 

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng công tác dịch vụ khách hàng, không để xảy ra bức xúc trong dư luận, Tổng công ty yêu cầu giám đốc các đơn vị chỉ đạo thực hiện ngay:

1. Khi nhiệt độ ngoài trời ≥360, dừng thực hiện các công việc thao tác, công tác trên lưới điện gây mất điện cho khách hàng.

2. Bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥360 để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng.

3. Tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp, hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện.

4. Những vấn đề được các cơ quan truyền thông phản ánh, yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị phải chủ động tiếp xúc, giải trình kịp thời. Đối với các kiến nghị, phản ánh của khách hàng về chỉ số, hóa đơn phải tổ chức giải quyết ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận.

5. Các đơn vị chú trọng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học... và chỉ đạo các Điện lực chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm.   

6. Thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện có kế hoạch, mất điện do sự cố vào chương trình OMS; Đối với các trường hợp thay đổi thông tin khách hàng, san tải, cấy thêm trạm phải cập nhật ngay thông tin vào chương trình CMIS, OMS để Trung tâm chăm sóc khách hàng có thông tin chính xác phản hồi yêu cầu của khách hàng.

7. Tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ, không điều chỉnh lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sinh hoạt trong các tháng nắng nóng. Đối với các trường hợp phải điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới..., các đơn vị bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện.

8. Trung tâm chăm sóc khách hàng tính toán, bố trí hợp lý, đầy đủ giao dịch viên tham gia tiếp nhận, phối hợp xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo vận hệ thống công nghệ thông tin, tổng đài và các phần mềm chăm sóc khách hàng hoạt động tin cậy, ổn định, liên tục. Tăng cường việc giám sát, đôn đốc các đơn vị khẩn trương tổ chức xử lý yêu cầu của khách hàng đảm bảo đúng quy định, đặc biệt là phản ánh kiến nghị liên quan đến sự cố điện.

9. Đối với các trường hợp mất điện, các đơn vị phải nhanh chóng phối hợp, xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định.

Tổng công ty yêu cầu giám đốc các đơn vị khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện.

PV

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.