Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Nỗ lực vượt khó, đảm bảo cung ứng điện an toàn và ổn định

Trong 6 tháng đầu năm 2018, hệ thống lưới điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chịu ảnh hưởng nặng nề do diễn biến bất lợi của thời tiết. Đặc biệt, chỉ trong tháng 6 và những ngày đầu tháng 7, thiên tai dồn dập đã gây thiệt hại cho lưới điện và ảnh hưởng đến tình hình cung ứng điện cho khách hàng.

Cụ thể, mưa lớn, gây lũ quét tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm gián đoạn cung cấp điện cho trên 10.000 hộ khách hàng tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang; giông sét đã gây sự cố cáp ngầm biển 22kV làm gián đoạn cung ứng điện cho huyện đảo Cô Tô trong 10 ngày; đợt nắng nóng kéo dài trên diện rộng cuối tháng 6, đầu tháng 7 với công suất cao nhất đạt 12.129MW và sản lượng ngày cao nhất đạt 240,083 triệu kWh (ngày 4/7) đã khiến hệ thống điện vận hành trong tình trạng căng thẳng, tiềm ẩn sự cố.

Mặc dù vậy, các đơn vị của Tổng công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai, thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc trong các dịp lễ lớn như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5/); đồng thời cấp điện an toàn phục vụ đổ ải trong nông nghiệp, các kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia; đặc biệt là đảm bảo cung ứng điện an toàn, phục vụ nhân dân trong đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng cuối tháng 6 ở miền Bắc.

EVNNPC: Nỗ lực vượt khó, đảm bảo cung ứng điện an toàn và ổn định - Hình 1

Nỗ lực khắc phục sự cố cáp ngầm biển 22kV làm gián đoạn cung ứng điện cho huyện đảo Cô Tô

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm ước đạt 30.228,04 tr.kWh, tăng 13,32% so với 6 tháng đầu năm 2017 và đạt 47,31% kế hoạch cả năm EVN giao. Thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 65,35% và tăng 15,28%, thành phần QLTD chiếm 28,47% và tăng 8,5% so với cùng kỳ.

Trong 6 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, chỉ tiêu tiếp cận điện năng là 5,5/7 ngày, giảm 1,5 ngày so với quy định. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Từ đầu năm 2018 đến hết tháng 6, Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty đã tiếp nhận, phối hợp giải quyết và phản hồi thông tin cho khách hàng với 717.003 lượt yêu cầu, tăng 318.546 yêu cầu so với cùng kỳ, thực hiện đánh giá sự hài lòng của 12.461 khách hàng, trong đó số khách hàng hài lòng chiếm 91,09%.

Trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty đã thực hiện khởi động chương trình Khách hàng là trung tâm và Hành trình văn hóa năm 2018 tại 13 Công ty Điện lực.

Tính đến 30/6, EVNNPC đã khởi công 27 dự án và hoàn thành đóng điện 39 dự án với năng lực tăng thêm 1.209MVA và 274,13 km ĐZ 110kV. Tổng công ty đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh đẩy nhanh việc rà soát, lập, phê duyệt quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng quy hoạch, đồng thời đảm bảo đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

Ngoài ra, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.

Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi
Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi

Trong báo cáo tổng hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường vàng được đánh giá là quản lý còn bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4
Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4

Chiều 24/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam.

Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn
Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2024, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án tổ chức quản lý kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh trên địa bàn.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino

Trên địa bàn TP. Hà Nội, công an thành phố tăng cường kiểm tra đột xuất khi phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định về đối tượng được phép chơi, về đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, khi có tố giác tội phạm liên quan đến doanh nghiệp và hành vi vi phạm khác liên quan đến hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng...

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.