Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Eximbank nhận giải quốc tế về xử lý thanh toán

Ngân hàng Bank of New York Mellon của Mỹ đã trao giải thưởng Tỷ lệ Điện xử lý xuyên suốt cao - STP Award cho Eximbank hôm 9/7.

Buổi lễ trao thưởng có sự góp mặt của hai đại diện lãnh đạo ngân hàng BNY Mellon, gồm ông Arnon Goldstein - Giám đốc Phụ trách Quan hệ và Bán hàng khu vực Nam châu Á - Thái Bình Dương; bà Sharon Quek - Giám đốc, Quản lý Khu vực, Bộ phận Quản lý Quan hệ Định chế Tài chính. Về phía Eximbank có ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính.

STP Award là giải thưởng thường niên, đánh giá dựa trên chất lượng điện thanh toán quốc tế. Danh hiệu do các ngân hàng quốc tế lớn trao cho các ngân hàng đại lý có tài khoản Nostro. 

Eximbank đạt thành tích 8 năm liền nhận giải, không chỉ từ BNY Mellon mà còn từ nhiều ngân hàng quốc tế khác nhờ tỷ lệ thanh toán xuyên suốt cao. Cụ thể, tỷ lệ STP của nhà băng tại BNY Mellon từ 2015-2017 đều đạt trên 97%. Ngoài ra, tỷ lệ trung bình của Eximbank tại các ngân hàng khác như HSBC là 99%, JPMorgan Chase là 98%.

Eximbank nhận giải quốc tế về xử lý thanh toán - Hình 1

Lãnh đạo BNY Mellon trao giải thưởng cho đại diện Eximbank.

"Giải thưởng là sự ghi nhận và đánh giá cao của BNY Mellon nói riêng và của cộng đồng ngân hàng quốc tế nói chung đối với tính hiệu quả, chuyên nghiệp, cẩn trọng và trình độ chuyên môn cao của đội ngũ nhân viên Eximbank", đại diện nhà băng nói.

Nhà băng có kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực thanh toán quốc tế. Giải thưởng cũng cho thấy sự hỗ trợ tích cực về nghiệp vụ từ các ngân hàng đại lý dành cho Eximbank. Theo đại diện nhà băng, với những thành quả hợp tác đã đạt được trong hơn 20 năm qua, hai ngân hàng kỳ vọng ngày càng phát triển hơn nữa mối quan hệ song phương nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng.

BNY Mellon Corporation là tập đoàn dịch vụ tài chính và ngân hàng toàn cầu, thành lập vào 2007 từ kết quả hợp nhất của The Bank of New York và Mellon Financial Corporation. 

Đây là một trong ba tập đoàn ngân hàng lâu đời tại Mỹ với tiền thân là Bank of New York được sáng lập từ năm 1784 bởi Aaron Burr và Alexander Hamilton. Tính đến 31/12/2017, BNYM có 371 tỷ USD tổng tài sản và nằm trong top 100 ngân hàng có quy mô lớn nhất thế giới.

STP - straight through processing hay xử lý điện thanh toán xuyên suốt là thuật ngữ sử dụng để chỉ quy trình thanh toán nhập liệu điện tử và chuyển đi xuyên suốt từ ngân hàng chuyển đến ngân hàng người hưởng mà không cần can thiệp thủ công, nào tại bất kì thời điểm nào trong quy trình thanh toán.

Qua hơn 29 năm hoạt động, Eximbank được đánh giá là một trong những định chế tài chính có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ cộng đồng. Cùng với chiến lược phát triển bền vững lấy sự đổi mới làm cốt lõi, Eximbank đang tiếp tục không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình và đổi mới chính là một sự đầu tư lâu dài để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, hiện thực hóa những kỳ vọng cho tương lai. Từ năm 2017, Eximbank đã triển khai dự án New Eximbank với sự hỗ trợ từ cổ đông chiến lược là Ngân hàng Sumitomo Mitsui với mục tiêu là nhằm nâng cao kết quả hoạt động và đưa Eximbank trở lại vị trí một trong những Ngân hàng Thương mại chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Bảo An

Tin mới

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.

Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam
Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam...

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...