Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Festival Huế 2018: Đêm chia tay đầy lưu luyến

Sau 6 ngày diễn ra (từ ngày 27/4 – 2/5) với nhiều chương trình nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn, Festival Huế 2018 đã chính thức khép lại vào tối 2/5.

Với chủ đề “Huế! Khúc hát ân tình” đêm bế mạc với 11 tiết mục đan xen giữa truyền thống và hiện đại đã tạo nên một “đại tiệc” nghệ thuật đầy cảm xúc, lưu luyến người xem trong đêm giã bạn, lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các kỳ Festival tiếp theo.

Festival Huế 2018: Đêm chia tay đầy lưu luyến - Hình 1

Festival Huế 2018 chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra vào tối 2/5

Diễn ra từ ngày 27/4 – 02/5, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; Huế - 1 điểm đến đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 quy tụ nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và thế giới, là cơ hội để quảng bá Huế, thành phố văn hóa, thành phố di sản, thành phố Festival, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam.

Ngoài ra, đây còn là dịp để giới thiệu với công chúng trong nước và quốc tế tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại chất lượng cao đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại kỳ Festival Huế lần này, nhiều chương trình, lễ hội chính đã thu hút hàng chục ngàn khán giả như chương trình khai mạc – bế mạc, Văn hiến kinh kỳ, lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”… Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế đã thu hút số lượng lớn khán giả tham gia như “Chợ quê ngày hội” có khoảng 220.000 lượt khách, Hội chợ thương mại quốc tế với trên 100.000 lượt, Liên hoan ẩm thực quốc tế thu hút đến 300.000 lượt người tham gia…

Festival Huế 2018 đã thu hút gần 1,2 triệu lượt người tham dự và có khoảng 400.000 du khách đến Huế trong dịp này (số liệu thống kê từ Sở Du lịch).

Sau 6 ngày đêm diễn ra với rất nhiều lễ hội và chương trình nghệ thuật đặc sắc, Festival Huế 2018 đã chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân, du khách và bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Dung,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 khẳng định, đến thời điểm này Festival Huế lần thứ 10 đã diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn, tinh gọn, tiết kiệm và đầy tính nhân văn.

"Festiaval Huế 2018 với nhiều chương trình nghệ thuật đan xen giữa truyền thống và đương đại đã tạo một không gian nghệ thuật đầy sắc màu, sôi động, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng cho mảnh đất Cố đô Huế vốn yên tĩnh nay trở nên sống động hơn", ông Dung cho biết.

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.