Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Festival Huế và việc khẳng định một thương hiệu

 

Ngày 19/12/2017, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin & Truyền thông và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo quốc tế về Festival Huế 2018.

Festival Huế là lễ hội văn hóa nghệ thuật, du lịch có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế đầu tiên ở Việt Nam, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào các năm chẵn. Trải qua 9 kỳ, Festival Huế đã đạt được những thành quả nhất định, có vị thế và thương hiệu được bạn bè quốc tế biết đến.

Festival Huế và việc khẳng định một thương hiệu - Hình 1

Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Pháp

Kế thừa và phát huy thành công của các kỳ Festival trước đây, Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản” sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 2/5/2018, quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn nhiều vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam.

Hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế với nhiều loại hình nghệ thuật phong phú, đa dạng, đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Israel, Mông Cổ, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Philippines, Ấn Độ, Anh, Đan Mạch, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Slovakia, Brazil, Colombia, Mexico, Peru, Chile, Australia, Ma Rốc… hứa hẹn mang đến những chương trình biểu diễn hấp dẫn, đa sắc màu văn hóa, là cơ hội để quảng bá Huế, thành phố văn hóa, thành phố di sản, thành phố Festival, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam.

Festival Huế và việc khẳng định một thương hiệu - Hình 2

Đoàn nghệ thuật Mông Cổ

Nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội có chất lượng tốt, quy mô lớn, độc đáo, hoành tráng sẽ diễn ra trong 06 ngày đêm; bên cạnh đó, còn có các chương trình hưởng ứng Festival, các hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú; hàng loạt trưng bày, triển lãm với nhiều chủ đề khác nhau…  

Một số lễ hội cung đình và các lễ hội khác được tổ chức trước và sau Festival: Lễ Tế Giao, Lễ hội Đền Huyền Trân, Lễ hội Điện Hòn Chén...

Festival Huế và việc khẳng định một thương hiệu - Hình 3

Đoàn nghệ thuật Trung Quốc

Khởi đầu từ “Liên hoan Gặp gỡ Huế 1992” giữa Thành phố Huế và  tổ chức Codev Việt Pháp. Một lễ hội văn hóa mang tính thể nghiệm, với mục tiêu tôn vinh di sản văn hoá cung đình và dân gian, gắn bảo tồn di sản với hội nhập và phát triển.

Từ Festival Huế lần thứ nhất năm 2000 đến nay, qua 9 kỳ tổ chức, thương hiệu Festival Huế đã dần lan tỏa và hiện hữu trong lòng đông đảo công chúng và bạn bè quốc tế. Từ chỗ phải thuyết phục các đối tác quốc tế tham dự và sẵn sàng tiếp nhận bất cứ đoàn nào, đến nay Festival Huế đã gần như có sự chủ động trong đàm phán và lựa chọn đoàn nghệ thuật.

Festival Huế và việc khẳng định một thương hiệu - Hình 4

Lễ hội áo dài

Festival Huế vào năm 2000 chỉ có 7 đoàn nghệ thuật quốc tế (chủ yếu là từ Pháp); đến đến kỳ Festival Huế lần thứ 9, đã thu hút 43 đoàn nghệ thuật nước ngoài, 27 đoàn nghệ thuật và nhóm nghệ sỹ trong nước, trên 1.400 nghệ sỹ đến từ 37 quốc gia.

Sự phát triển về qui mô và số lượng các đoàn nghệ thuật dù còn nhiều vấn đề phải tính toán lại cho các kỳ Festival kế tiếp, nhưng đã thể hiện chất lượng, uy tín và thương hiệu của lễ hội ngày càng có sức quy tụ, cuốn hút và lan toả trong xu hướng chủ động hội nhập và tăng cường giao lưu văn hoá.

Festival Huế và việc khẳng định một thương hiệu - Hình 5

Đêm phương Đông

Festival Huế đã khẳng định là nơi gặp gỡ, giao lưu, tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam, truyền thống văn hóa Huế gắn với phát triển kinh tế dịch vụ du lịch, thương mại, củng cố môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú.

Thông qua Festival Huế đẩy mạnh việc giới thiệu bản sắc và những giá trị độc đáo của truyền thống văn hóa và phong cách sống của Huế, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam; tiếp thu có chọn lọc tinh hoa của các nền văn hóa khác, kinh nghiệm bảo tồn, phát huy văn hóa trong xu thế hội nhập quốc tế.

Festival Huế chỉ mới tổ chức đến kỳ thứ 10, còn non trẻ so với các Festival quốc tế, nhưng đang từng bước để khẳng định một thương hiệu đầy bản sắc và có uy tín.

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.