Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FICO đặt mục tiêu doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng trong năm 2018

Tổng Công ty Vật liệu xây dựng số 1 – CTCP (FICO) đặt mục tiêu năm 2018, doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng; lợi nhận trước thuế là 520 tỷ đồng và hướng đến mục tiêu đến năm 2022 doanh thu toàn Tổng Công ty đạt từ 15.000-18.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt từ 800-1.200 tỷ đồng.

FICO đặt mục tiêu doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng trong năm 2018 - Hình 1

Xi măng và sản phẩm sau xi măng là một trong 5 lĩnh vực trọng yếu của FICO

Tại ĐHĐCĐ 2018, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018, ông Nguyễn Ngọc Bền, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty FiCO khẳng định, năm 2017 hoạt động của HĐQT đã bám sát vào nghị quyết của Đại Hội đồng cổ đông và tình hình thực tế của Tổng Công ty, tập trung chỉ đạo các lĩnh vực hoạt động của Tổng Công ty và của các đơn vị thành viên.

Năm 2017 là năm đầu tiên Tổng Công ty hoạt theo mô hình Công ty cổ phần, HĐQT đã tập trung chỉ đạo hoàn thiện hệ thống quản trị; Ban hành quy chế quản lý tài chính; quy chế hoạt động của phòng kiểm toán nội bộ; quy chế phân phối lương, thưởng và quy chế Người đại diện vốn FiCO.

Đã thực hiện tái cơ cấu mô hình tổ chức của Công mẹ, chuyển đổi mô hình hoạt động của chi nhánh và công ty trực thuộc; tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện đầu tư vào các dự án trọng điểm và các lĩnh vực có lợi thế, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và phù hợp với mô hình đổi mới và định hướng phát triển của Tổng Công ty trong giai đoạn 2018-2022.

Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 của toàn Tổng Công ty, với các chỉ tiêu chủ yếu như doanh thu 9.000 tỷ đồng; lợi nhận trước thuế là 520 tỷ đồng và hướng đến mục tiêu phấn đấu đến năm 2022 doanh thu toàn Tổng Công ty đạt từ 15.000-18.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt từ 800-1.200 tỷ đồng.

Để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 và định hướng phát triển trong giai đoạn 2018-2022, HĐQT tiếp tục chỉ đạo công tác tái cấu trúc bộ máy hoạt động của Cơ quan TCT theo hướng tinh gọn, tiết giảm chi phí quản lý và nâng cao năng lực trong công tác quản trị và điều hành của Công ty mẹ và các đơn vị thành viên, xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt 5 lĩnh vực trọng yếu của Tổng Công ty như: Xi măng và sản phẩm sau xi măng; Khai thác và chế biến khoáng sản; kinh doanh vật liệu hoàn thiện; thương mại và lĩnh vực đầu tư hạ tầng - bất động sản.

Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.