Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FPT - Người tiên phong

FPT được biết đến là DN tiên phong - góp phần hình thành và nâng cao vị thế của ngành CNTT Việt Nam trên toàn cầu. FPT được nhắc tới với những đặc điểm rất nổi bật như khát vọng, tinh thần tiên phong, nét văn hóa DN đặc trưng…

Yếu tố cốt lõi

3 yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu FPT: Khát vọng lớn, tiên phong đổi mới - sáng tạo và nét văn hóa DN độc đáo.

Ngay từ ngày đầu thành lập, FPT đã mong muốn “trở thành một tổ chức kiểu mới hùng mạnh, góp phần hưng thịnh quốc gia”. Giai đoạn này, FPT theo đuổi khát vọng lớn hơn là “trở thành tập đoàn toàn cầu của Việt Nam”. Những khát vọng này, được chia sẻ không chỉ trong đội ngũ lãnh đạo, mà còn nhận được sự đồng lòng của hơn 32.000 CBNV.

FPT - Người tiên phong - Hình 1

Một trong những yếu tố quan trọng giúp FPT thực hiện được những khát vọng lớn chính là tinh thần tiên phong trong đổi mới, sáng tạo.

Tiên phong cung cấp giải pháp CNTT tổng thể cho khách hàng. Những năm 1990, khi còn ít người biết đến máy tính, FPT đã tiên phong chào bán những giải pháp CNTT tổng thể cho các khách hàng và phát triển hầu hết các hệ thống thông tin lớn của quốc gia như BHXH quản lý 55 triệu người; thuế thu nhập cá nhân quản lý 15 triệu đối tượng nộp thuế; eGov (chính phủ điện tử): 500 đơn vị, 22 địa phương…

Tiên phong XK phần mềm. Năm 1999, khi FPT đặt ra khát vọng về XK phần mềm, rất nhiều người đã bày tỏ sự hoài nghi và không tin rằng Việt Nam có thể làm được. FPT đã biến điều không thể thành hiện thực: 550 khách hàng quốc tế, 64 khách hàng thuộc Fortune 500; FPT Nhật

Tiên phong trong lĩnh vực Internet. Năm 1997, FPT - công ty duy nhất không thuộc TCT Bưu chính viễn thông, trở thành một trong 4 nhà cung cấp kết nối đầu tiên của Việt Nam (ISP).

Tiên phong thành lập ĐH DN đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2006, FPT tiên phong thành lập ĐH FPT - gắn liền đào tạo với thực tiễn. Kết quả: Đào tạo 24.782 SV tính đến 2017, 94% SV ra trường có việc làm ngay. Đại học FPT là trường ĐH đầu tiên của Việt Nam được xếp hạng 3S, QS Star.

Tiên phong thành lập tờ báo điện tử đầu tiên của Việt Nam VnExpress năm 2011 khi toàn Việt Nam chỉ có 50.000 thuê bao Internet. Hiện VnExpress là tờ báo tiếng Việt có nhiều người đọc nhất trên thế giới với hơn 40 triệu độc giả.

Tiên phong chuyển đổi cùng các đối tác là các tập đoàn lớn trên toàn cầu như AWS, Airbus, GE, Oracle, Microsoft, tăng trưởng về dịch vụ chuyển đổi số đạt 50%.

Khẳng định thương hiệu

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, lãnh đạo FPT cho biết: Nội tại FPT đã có những đặc điểm rất nổi bật như sự khát vọng, tinh thần tiên phong và nét văn hóa DN đặc trưng. Những yếu tố này phát huy mạnh mẽ vừa có tác động tích cực cho sự phát triển của FPT nói chung và thương hiệu FPT nói riêng.

Do vậy, với FPT, xây dựng thương hiệu là tìm cách thức để thúc đẩy được những yếu tố nội tại này, song song với việc bổ sung những yếu tố mới, phù hợp với vị thế của FPT khi công ty ngày một phát triển, và định hướng trở thành tập đoàn toàn cầu của Việt Nam hiện nay.

Được biết, để khẳng định thương hiệu FPT, trong thời gian sắp tới, FPT tập trung thực hiện định hướng chiến lược Cùng tiên phong trong cách mạng số tại Việt Nam và trên thế giới.

Thứ nhất, vươn tới tập đoàn toàn cầu. Cụ thể: tăng trưởng doanh thu từ thị trường nước ngoài giai đoạn 2018 - 2020 đạt trên 30%. Tăng số vụ thắng thầu quốc tế gấp đôi so với năm 2017. Thiết lập kế hoạch hợp tác và nâng cấp quan hệ đối tác toàn cầu hàng năm như GE, Siemens, AWS, MS, IBM, Cisco…

Thứ hai, tiên phong trong chuyển đổi số. Trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển đổi số (tăng trưởng doanh thu chuyển đổi số đạt 70% hằng năm.

Thứ ba, nâng cao đẳng cấp thông qua việc thay đổi vượt bậc quy mô kinh doanh thông qua các hợp đồng dài hạn, các dịch vụ mới, các thị trường mới, song song với việc triển khai các giải pháp chuyển đổi số của FPT tại Việt Nam và trên thế giới.

Thứ tư, định hướng phát triển bền vững: Bao gồm đảm bảo tăng trưởng kinh doanh bền vững, mang đến đóng góp tích cực cho xã hội trong việc nâng cao chất lượng cho giáo dục, góp phần xây dựng nguồn nhân lực số cho xã hội.

Hà Thu

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.