Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017

Sáng nay, Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - do Báo Gia Lai phối hợp cùng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT tổ chức, diễn ra tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku).

Tham gia giải lần này, có gần 250 vận động viên đến từ 37 đoàn, trong đó có 20 đoàn là các huyện, thị xã, thành phố và các ngành công an, quân đội…; 17 đoàn là các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 1

Nhà báo Huỳnh Kiên -Tổng Biên tập Báo Gia Lai tặng hoa cho các đoàn tham gia

Giải đấu năm nay, đánh dấu một điểm nhấn mang tính bước ngoặt của giải đấu sau 11 lần tổ chức đó chính là việc thay đổi đường chạy. Theo truyền thống, các giải Việt dã Báo Gia Lai sẽ được khai mạc tại Nhà Thiếu nhi tỉnh và đây cũng chính là điểm xuất phát cũng như điểm về đích của các VĐV.

Các VĐV sẽ phải chạy vòng các tuyến phố tùy vào cự ly của mình để tìm đường về đích. Điều này dẫn đến việc khó khăn trong công tác bảo vệ sự an toàn của đoàn đua và xảy ra các sự cố khi có VĐV chạy nhầm đường. Bên cạnh đó, khán giả hâm mộ Phố núi không phải ai cũng có thể bám sát VĐV để đồng hành cổ vũ, động viên và không thể nhận thấy hết sự kịch tính trong những cuộc đua để giành được tấm huy chương vàng.

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 2

1.300 học sinh và đoàn viên thanh niên tham gia chạy hưởng ứng

Giải đấu năm 2017 lần đầu tiên được khai mạc tại Quảng trường Đại đoàn kết - nơi có không gian và quang cảnh đẹp, rộng rãi, thoáng mát. Đặc biệt là sự thay đổi lớn trên đường chạy, các VĐV sẽ chạy tính vòng tùy vào từng cự ly trên các tuyến đường bao quanh quảng trường như đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Lợi, đường Quang Trung, đường Anh Hùng Núp.

Với phạm vi hẹp và thể thức chạy tính vòng, khán giả đã dễ dàng bám sát diễn biến, sự gay cấn trong từng bước chạy. Các VĐV được đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi không phải “chia sẻ” đường chạy với các phương tiện giao thông khác.

Các vận động viên đã tranh tài ở 2 hệ gồm hệ phong trào với các nội dung nam chính cự ly 7 km, nữ chính cự ly 5 km, nam trẻ 5 km, nữ trẻ 3 km; hệ trung học phổ thông với nội dung nam 5 km và nữ 4 km. Trong buổi lễ khai mạc, cũng có màn chạy hưởng ứng của 1.300 học sinh và đoàn viên thanh niên.

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 3

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 4

Đường chạy mới khép kín tạo sự an toàn cho các VĐV

Mặc dù sáng nay Phố núi Pleiku đổ mưa tầm tã nhưng khí thế của các VĐV vẫn luôn hừng hực. Cũng có thể chính màn mưa bất ngờ ấy ít nhiều cũng làm tăng sức bền và sự dẻo dai cho các VĐV. Được chạy trong một làn chạy khép kín mang lại sự an toàn, các chân chạy vì vậy được thoải mái bung hết sức lực để có được thành tích tốt nhất. 

Sau một buổi tranh tài hết sức gay cấn và kịch tính, Ban tổ chức đã tiến hành trao các giải cá nhân và đồng đội nam, nữ cho từng nội dung và giải toàn đoàn cho các hệ thi đấu.

Kết quả, ở hệ phong trào, Đoàn huyện Đăk Pơ đạt giải Nhất, Đoàn huyện Đăk Đoa đạt giải Nhì, giải Ba thuộc về thị xã An Khê. Ở hệ THPT, trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) đạt giải Nhất, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê) đạt giải Nhì còn trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang) đạt giải Ba.  

Đặc biệt, thành tích của hệ phong trào với nội dung nam chính, nữ chính ở giải này sẽ được tính làm thành tích của các đoàn tại Đại hội Thể dục-Thể thao toàn tỉnh năm 2017.

Một số hình ảnh của Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII sáng nay:

 Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 5

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 6

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 7

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 8

Cạnh tranh nhau trên từng bước chạy

 Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 9

Năm 2016 chỉ cán đích ở vị trí thứ 7, lần thứ 2 tham gia, Đinh Thị Lung (học sinh lớp 9, Trường THCS Đào Duy Từ, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) đã xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng ở nội dung 3km nữ trẻ hệ phong trào

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 10

Gần 250 VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII/2017 - Hình 11

Cơn mưa của Phố núi cũng không thề gây khó khăn cho các VĐV để bứt phá về đích

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.