Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gặp gỡ nữ doanh nhân sinh vào ngày Quốc tế Lao động 1/5

Có lẽ do cái duyên sinh vào đúng ngày 1/5 – Ngày Quốc tế Lao động mà cuộc sống của Dược sỹ Lê Thị Bình - TGĐ Công ty Dược Tâm Bình luôn gắn liền với lao động. Lúc nào chị cũng tất bật với guồng quay của công việc, khi thì nghiên cứu sản phẩm mới, lúc lại công tác nước ngoài...

Tuy bận rộn, nhưng chị luôn dành sự quan tâm, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất và tinh thần cho tất cả cán bộ, nhân viên trong công ty.

Một tay gây dựng cơ đồ

Luôn ấn tượng với vẻ ngoài mộc mạc, gần gũi và đôn hậu nhưng mấy ai biết rằng đằng sau vẻ bình dị đó là một người phụ nữ “thép”, quyết đoán, dám nghĩ dám làm, luôn tràn đầy nhiệt huyết với công việc và chu toàn với gia đình.

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng và chỉ có niềm đam mê với y học cổ truyền của dân tộc, những năm tháng đầu gây dựng công ty dược Tâm Bình, dược sĩ Lê Thị Bình đối mặt với bao khó khăn. Có những thời điểm chị miệt mài làm việc suốt 18 tiếng một ngày để tìm ra công thức bào chế các sản phẩm mới có chất lượng cao và phân phối đến tận tay người bệnh.

Cũng chính bởi niềm say mê với nghề thuốc, sự tận tâm trong công việc, luôn lấy tâm đức làm trọng, chị đã xây dựng thành công thương hiệu dược phẩm Tâm Bình với 5 dòng sản phẩm có chất lượng cao, góp phần không nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Gặp gỡ nữ doanh nhân sinh vào ngày Quốc tế Lao động 1/5 - Hình 1

Dược sỹ Lê Thị Bình – TGĐ Công ty Dược phẩm Tâm Bình

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều doanh nghiệp bị phá sản vì không đủ sức cạnh tranh, thì công ty Dược Tâm Bình vẫn có bước phát triển vững chắc với đội ngũ hàng trăm cán bộ, công nhân viên. Ở công ty Tâm Bình, dược sỹ Lê Thị Bình đóng nhiều vai trò khác nhau, vừa là người nghiên cứu những sản phẩm mới, vừa là nhà quản lý, kinh doanh và đặc biệt là “người bạn đồng hành” của các cán bộ nhân viên trong mọi hoạt động.

Ở chị, luôn có sự  nhạy cảm, thận trọng trong công việc và đặc biệt là khả năng truyền cảm hứng cho các nhân viên, giúp khơi gợi và phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhân.

TGĐ Lê Thị Bình từng chia sẻ: "Phụ nữ quản lý doanh nghiệp thường không có lợi thế là sự quyết đoán như nam giới, nhưng lại có sự mềm dẻo và linh hoạt trong công việc".

Quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Xác định con người là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, TGĐ Lê Thị Bình luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, tin tưởng lẫn nhau và đặc biệt sự quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, nhiều công ty luôn trong tình trạng khó khăn, nợ lương nhân viên… thì điều này chưa bao giờ xảy ra ở Công ty Dược Tâm Bình.

Sinh vào đúng ngày Quốc tế Lao động 1/5 nên dường như Tâm Bình luôn có sự đồng cảm với người lao động mà cụ thể là bằng những chính sách ưu đãi về lương thưởng, cải thiện điều kiện làm việc cho họ. Đối với những nhân viên, công nhân ở xa, TGĐ Lê Thị Bình còn dành hẳn một diện tích xây nhà tập thể với cơ sở vật chất đầy đủ giúp họ ổn định nơi ăn chốn ở để yên tâm công tác.

Gặp gỡ nữ doanh nhân sinh vào ngày Quốc tế Lao động 1/5 - Hình 2

Tâm Bình tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho con em cán bộ, nhân viên

Với vai trò là TGĐ, dược sỹ Bình cũng đặc biệt chú trọng đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo phong trào thi đua giúp nhân viên sáng tạo và gắn kết hơn trong công việc. Các hoạt động giao lưu như: kỷ niệm ngày 8/3, ngày đàn ông 3/8, ngày sinh nhật… là một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp mà Tâm Bình đã và đang duy trì trong nhiều năm nay.

Đặc biệt, các hoạt động vui tươi nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6 đã mang lại những món quà tinh thần ý nghĩa cho con em cán bộ, công nhân viên. Các cháu thiếu nhi vừa vui chơi và liên hoan tại tòa nhà văn phòng, vừa được đi công viên Thủ Lệ chơi trò chơi và xem xiếc thú. Đây là một trong những hoạt động thường niên của công ty nhằm hướng tới việc quan tâm và chăm sóc ngày một tốt hơn những mầm non tương lai của mỗi gia đình nhỏ trong ngôi nhà chung của Tâm Bình, tạo thêm niềm phấn khởi và động lực làm việc cho các cán bộ nhân viên công ty.

Chính nhờ sự quan tâm chu đáo của TGĐ Lê Thị Bình mà người lao động luôn gắn trách nhiệm của mình với lợi ích chung của doanh nghiệp, coi công ty như ngôi nhà thứ hai để cùng phấn đấu, nỗ lực hết mình đóng góp vào sự phát triển chung của công ty.

Kim Oanh

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.