Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gặp mặt các doanh nhân, nghệ nhân tiêu biểu của thủ đô năm 2017

Chiều 18/10/2017, TP Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt các đại biểu là doanh nhân, nghệ nhân tiêu biểu Thủ đô năm 2017. Tới dự có đồng chí Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt.

Gặp mặt các doanh nhân, nghệ nhân tiêu biểu của thủ đô năm 2017 - Hình 1

Lãnh đạo thành phố gặp mặt các doanh nhân, nghệ nhân tiêu biểu của Thủ đô

Bí thư thành uỷ Hoàng Trung Hải gửi lời chúc mừng tới đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, các nghệ nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Thủ đô và ngày doanh nhân Việt Nam (13/10). Thành phố luôn đánh giá cao và coi những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, nghệ nhân, các doanh nghiệp là động lực quan trọng đối với sự phát triển của Thành phố, với việc tạo công ăn, việc làm và nâng cao thu nhập của người dân.

“Với tinh thần chia sẻ, hợp tác và cộng đồng trách nhiệm, lãnh đạo Thành phố mong muốn tiếp tục được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những sáng kiến, đề xuất, nhất là các vấn đề về cơ chế, chính sách để giúp đội ngũ doanh nhân, nghệ nhân Thủ đô có điều kiện phát huy tốt nhất mọi nguồn lực phục vụ cho Thủ đô phát triển nhanh và bền vững”, Bí thư nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, hơn 10 ý kiến của đại diện doanh nhân, nghệ nhân đều đánh giá cao nỗ lực cải cách, tinh thần quyết liệt, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố Hà Nội trong thời gian qua. Ông Mạc Quốc Anh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội bày tỏ sự phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Hà Nội đối với các doanh nghiệp. "Đó là luồng gió mới trong việc xây dựng chính phủ kiến tạo, nhờ đó kinh tế có bước phát triển, doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhiều chuyển biến trong sản xuất kinh doanh".

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư bất động sản Toàn Cầu bày tỏ vui mừng khi Thành phố cải cách mạnh mẽ các lĩnh vực về TTHC tiếp cận với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp. “Chúng tôi bàn giao nhà chỉ sau 2 tháng khách hàng đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, không chỉ doanh nghiệp mừng mà người dân cũng đánh giá chưa bao giờ thủ tục lại được làm nhanh như thế”. Bên cạnh đó, nhờ cải cách hành chính nên đã giúp doanh nghiệp giảm tới 50% chi phí gia nhập thị trường; các chỉ số về thực hiện TTHC đất đai, thuế cũng đã giảm tới 40%...

Tuy nhiên, một số ý kiến doanh nghiệp cũng phản ánh sự phối hợp giữa các sở, ngành trong thực hiện các TTHC liên thông còn chưa tốt; doanh nghiệp vẫn phải tiếp quá nhiều đoàn thanh tra; hay như còn những thủ tục mà Thành phố có thể rà soát để tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực giao đất, cấp phép về môi  trường…

Theo ông Lê Quý Khải, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp hỗ trợ Hà Nội, Chính phủ và thành phố Hà Nội cần ưu tiên phát triển các thương hiệu mạnh của Việt Nam, để từ đó làm đầu mối, kết nối phát triển ngành sản xuất công nghiệp phụ trợ trong nước. Bên cạnh đó, có cơ chế ưu đãi về lãi suất cho ngành công nghiệp sản xuất, bởi với mức lãi suất khoảng 10% như hiện nay thì các sản phẩm sẽ khó cạnh tranh.

Một số ý kiến khác của các doanh nghiệp kiến nghị Thành phố tiếp tục đẩy mạnh CCHC, xây dựng chính quyền hành động, phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp; có thêm các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm thường niên trên thế giới; cho phép xây dựng Trung tâm tinh hoa nghề Việt tại Bát Tràng để giới thiệu, quảng bá và xuất khẩu sản phẩm tại chỗ; có cơ chế điều hành các đoàn thanh tra doanh nghiệp để giảm trùng lặp hoặc thời gian quá dày; phố biến thông tin quy hoạch rộng rãi hơn… Các nghệ nhân cũng kiến nghị Thành phố cải cách việc xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, bởi việc yêu cầu nghệ nhân phải có giải thưởng, huân huy chương là khó do các lĩnh vực nghề thủ công truyền thống thường không tổ chức các hội thi để xét giải thưởng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cảm ơn những ý kiến phát biểu thẳng thắn của doanh nhân, nghệ nhân tiêu biểu, đồng chí nhấn mạnh: Những ý kiến đóng góp tích cực của các đại biểu đối với các cơ quan của Thành phố là sự động viên cho đội ngũ cán bộ của Hà Nội để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy cho rằng, vẫn còn tiềm năng lớn để các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố phát triển. Chính vì không có nhiều lợi thế về đất đai, nên các doanh nghiệp ở Hà Nội cần tập trung vào đầu tư dịch vụ - du lịch, lựa chọn những công nghệ chất lượng cao. “Rất mừng là trong thời gian qua, các doanh nghiệp, các làng nghề của Hà Nội không chỉ sản xuất những thứ mình có, mà đã làm ra những sản phẩm mà thị trường cần”. 

Tiếp thu những vấn đề đại biểu quan tâm về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, Bí thư nhấn mạnh: Thành phố đang và tiếp tục nỗ lực để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Nhiều thủ tục được đơn giản hóa, việc thực hiện chính quyền điện tử cũng đang quyết liệt triển khai. Điều này thể hiện rõ qua việc đăng ký thành lập doanh nghiệp, trước kia có khi phải thuê cả đơn vị tư vấn, bây giờ làm trực tiếp qua mạng, giảm nhiều thời gian, chi phí. Nhờ đó, mỗi năm, thành phố tăng 10% số doanh nghiệp thành lập mới. Từ đầu năm đến nay, thành phố đã tăng thêm 18 nghìn doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, các doanh nghiệp, doanh nhân cần phát huy vai trò xung kích trong phát triển kinh tế với tinh thần tự lực tự cường, sáng tạo, không những làm giàu cho bản thân mà còn làm giàu cho đất nước.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.