Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá hoa tăng mạnh trước ngày 20/10

Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài vừa qua, giá hoa tươi ở các chợ đầu mối như chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa Tây Tựu, chợ hoa Mê Linh, chợ hoa Hà Đông, chợ hoa Vạn Phúc..., tăng mạnh so với ngày thường bởi vừa là ngày lễ, cũng là ngày mùng Một.

Cận kề 20/10, thị trường hoa tươi trở nên sôi động. Theo khảo sát của PV, giá hoa ở các chợ đầu mối tăng mạnh so với ngày thường. Giá các loại hoa tươi đồng loạt tăng từ 25%-50%, thậm chí có loại tăng gấp đôi. Chợ hoa ở Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) được cho là chợ đầu mối lớn nhất cũng không ngoại lệ. Những ngày này, khách thường kéo nhau lên chợ Quảng Bá để mua.

Giá hoa tăng mạnh trước ngày 20/10 - Hình 1

Đủ các loại hoa sặc sỡ

Chị Mai, một tiểu thương tại chợ Quảng Bá cho biết, sạp hoa của chị chủ yếu bán hoa hồng. Bởi ngày này, đa số các khách hàng mua hoa hồng, những loại hoa khác chậm hơn. Do thiệt hại mưa lũ, người làm hoa mất mùa, lại sát ngày mùng Một nên giá bán hoa rất đắt. Giá bán hoa hồng, tùy thuộc vào từng loại. Hồng tỉ muội từ 10.000 - 15.000 đồng/bó (50 cành), tăng lên 25.000 - 30.000 đồng/bó. Hoa hồng đại từ 60.000 - 80.000 đồng/bó (30 cành), tăng lên 120.000 - 150.000 đồng/bó.

Tại một sạp hàng khác, giá hoa hồng Tây Tựu tăng lên 50.000 đồng/bó, riêng loại hoa hồng nụ to có giá bán cao hơn hẳn là 80.000 đồng/bó. Hoa hồng Sapa, do không bị ảnh hưởng của thời tiết nên cành hoa dài và nụ to, có giá 100.000 đồng/bó.

Giá hoa tăng mạnh trước ngày 20/10 - Hình 2

Hoa hồng đỏ luôn bán chạy

Như giới thiệu của chủ hàng hoa thì hoa Đà Lạt nụ nở to, nhiều màu sắc rực rỡ, giá 120.000 đồng/bó 20 cành. Ngoài ra, chợ hoa còn xuất hiện loại hoa hồng nhập khẩu với mức giá 200.000 đồng/bó.

Theo ghi nhận của PV, người mua hàng chuộng nhất hoa hồng đỏ để phục vụ dịp 20/10 nên hoa hồng đỏ rơi vào tình trạng cháy hàng. Hoa hồng đỏ bày ra một lát là đã có người mua, những loại hoa khác cũng tiêu thụ tốt hơn ngày thường. Giá hoa hướng dương có nhiều loại, tùy thuộc vào kích thước nên giá dao động từ 90.000 - 120.000 đồng/bó.

Giá hoa tăng mạnh trước ngày 20/10 - Hình 3

Hoa hướng dương từ 90 - 100.000 đồng/bó

Hoa ly đỏ, nụ to, bán theo lượng tai hoa trên cành, có giá doa động từ 60.000 - 250.000 đồng/bó. Ở các phân khúc hoa cao cấp hơn như hoa lan, giá hoa một bó 20 cành là 200.000 - 350.000 đồng. Có những lẵng vẫn lên đến hàng triệu...

Chị Trâm, người chuyên mua hoa về bán trong những dịp lễ như 20/10; 8/3; 20/11 hay ngày Tết cho biết, chủ yếu mua hoa hồng về bán, nhưng năm nay thời tiết không thuận lợi nên nguồn hàng và giá hoa cũng cao hơn năm trước.

Ngoài chợ hoa đầu mối, trên các tuyến phố tại Hà Nội, các cửa hàng hoa và quà tấp nập người mua, kẻ bán. Những bó hoa được cẩn thận gói gém, lãng hoa trang trí công phu cũng có giá từ 200.000 – 500.000 đồng, tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng mà lến tới hàng triệu đồng.

Giá hoa tăng mạnh trước ngày 20/10 - Hình 4

Những lẵng hoa bày bán tại vỉa hè, chợ Mỹ Đình

Khác với những tuyến phố lớn, tại chợ Mỹ Đình, những sạp hoa nhỏ được tranh thủ bày bán trên vỉa hè nhưng khách vắng hơn nhiều so với chợ đầu mối và các tuyến phố chính, vài hàng đi rong cũng thi thoảng bán được mấy bông hay những bó nhỏ. Chị Hạnh bán tại chợ Mỹ Đình nói: Đợt này bán kém lắm, không hiểu khách đi đâu hết. Hy vọng, đến ngày mai cải thiện tình hình, không thì lỗ nặng.

Giá hoa tăng mạnh trước ngày 20/10 - Hình 5

Bán hàng rong cũng đa phần là hoa hồng

Còn chị Phượng, có quầy hàng lưu niệm cho rằng, năm nay vì hoa khan hiếm nên chủ yếu họ mua món quà có ý nghĩa để tặng. Tùy theo khả năng mỗi người.

Giá hoa tăng mạnh trước ngày 20/10 - Hình 6

Hộp hoa sáp có giá từ 70.000 đến hơn 500.000 đồng/hộp (hộp 1 bông - 15 bông)

PV tìm đến anh Ngọc Dương (Tây Tựu), một tay buôn hoa có tiếng một thời để tìm hiểu những lẵng hoa rực rỡ đó thực sự xuất xứ nơi đâu.

Được biết, anh đã dừng buôn hoa gần năm nay, nhưng nhìn hoa anh vẫn biết hoa ở nơi đâu trồng, vì theo anh là do chất đất từng vùng.

Anh chia sẻ: "Năm nay, gần như bà con mất mùa bởi mưa kéo dài, những bông hoa được bán ra (ngay tại các chợ đầu mối) cũng đa phần nhập từ Trung Quốc, từ bên đó đã ướp thuốc, chuyển về Hà Nội lại một lần nữa được cho vào những tủ làm lạnh để bảo quản, như dân buôn hoa thường nói là “hoa chết giấc”, hoa ngủ trong thời gian dài, dân buôn vẫn thường phải “ém” hàng như vậy. Những lẵng hoa thường những cành hoa bị thải ra, cành gãy những vì cắm lẵng nên vẫn được giá. 

Dù có không có mưa bão thì vựa hoa của mình cũng không đủ để cung cấp. Hơn nữa, hoa của Trung Quốc họ có kỹ thuật nên hoa của họ cành mập, dài, cánh hoa cũng lớn hơn, đẹp hơn. Họ cứ nói là Đà Lạt hay Mộc Châu chuyển về, đó chỉ là cách để dân mình yên tâm thôi".

Anh Dương cũng cho biết: Muốn mua được hoa tươi thì phải đến tận vườn cắt, nhưng không phải ai cũng gom được số lượng lớn. Muốn có được hàng thì cũng phải “ém” hàng trước 2 tuần mới có được hoa đúng dịp ngày lễ.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.