Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Cần làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi 14 tháng tuổi tại Bệnh viện Nhi

Cháu bé 14 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng mệt và khó thở, mặc dù gia đình đã nhiều lần đề nghị các bác sỹ khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe của bé, nhưng đáp lại chỉ những thái độ thờ ơ, kiểm tra sơ sài (?). Gia đình cháu bé bức xúc cho rằng, cái chết của cháu là do sự tắc trách của bác sỹ Bệnh viện Nhi Gia Lai.

“Khi thấy tình hình sức khỏe của con xấu đi, chúng tôi đã 2 lần xin chuyển viện tuyến trên, nhưng bác sỹ bệnh viện này kiên quyết không cho chuyển”, mẹ bệnh nhi đau xót cho biết.

Chia sẻ với PV, chị Huỳnh Thị Hồng Loan (SN 1989, trú tại Tổ 11, phường Hội Phú, TP. Pleiku, Gia Lai) cho biết, vào lúc 1 giờ 40 phút ngày 2/10, con trai chị là cháu P.Đ.P (14 tháng tuổi) đã tử vong tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Nhi Gia Lai.

Thông tin từ phía gia đình cháu P. cho biết: Trước đó, cháu P. bị ốm, thấy con mệt trong người và hơi khó thở nên mẹ cháu P. cùng người thân trong gia đình đã đưa cháu P. đến Bệnh viện Nhi Gia Lai để chữa trị.

Gia Lai: Cần làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi 14 tháng tuổi tại Bệnh viện Nhi - Hình 1

Bệnh viện Nhi Gia Lai - nơi cháu P điều trị

Tại đây, bác sỹ cho biết, cháu P. bị đầy hơi, chướng bụng, chỉ để cháu nằm theo dõi và có chuyền cho cháu một bình dịch. Sau khi truyền, sức khỏe của cháu được cải thiện chút ít, cháu có thể chơi và ít quấy khóc. Nghĩ rằng sức khỏe của cháu P. như vậy là có chuyển biến tốt, thế nhưng, quá trình chăm sóc con, chị Loan thấy tình hình sức khỏe cháu lại ngày càng yếu, cháu không ăn uống gì được, hễ ăn vào là ói hết ra.

Thấy vậy, chị Loan nóng ruột bế con đến hỏi bác sỹ và đề nghị được truyền dịch tiếp thì được trả lời rằng “ói xong thì cho ăn tiếp chứ có gì mà phải truyền”. Chị Loan lo lắng nên xin bác sỹ cho cháu đi siêu âm, kết quả cháu không bị gì.

Đến ngày thứ 3, cháu P. có dấu hiệu mệt nhiều, khó thở, môi tím tái và lả người đi. Chị Loan lại tiếp tục ôm con đến hỏi bác sỹ trực, đề nghị khám và siêu âm lại. Thế nhưng, một vị bác sỹ tại đây lại trả lời rằng “có sao đâu mà ngày nào cũng đòi siêu âm”. Bác sỹ này đã cấp cho chị một lọ thuốc nhỏ mũi và bảo “nghẹt mũi nên khó thở thôi, nhỏ mũi cho cháu là ổn”.

Quá lo lắng, chị Loan đã xin bác sỹ cho cháu P. chuyển viện tuyến trên. Thế nhưng, bác sỹ chỉ trả lời: “Bị ách bụng với táo bón chứ có bị gì nặng đâu, sao phải chuyển viện”.

Trong khi thăm khám, người nhà đã nhiều lần có nhắc với bác sỹ rằng cháu P. có tiền sử sốc phù phổi, suy tim, nhưng bác sỹ đã vô tình gạt đi và dửng dưng nói “lần trước khác, lần này khác”. “Bác sỹ đã làm tâm lý cho người nhà tôi yên tâm bằng việc đưa thuốc giảm đau cho cháu uống và nói có gì ngày mai xử lý tiếp”, chị Loan nhớ lại.

Theo chị Loan: "Tối 1/10, bệnh tình của cháu P. ngày càng chuyển biến xấu đi, lúc đó bác sỹ mới đưa cháu P. đi lấy ven. Vì cháu còn quá nhỏ nên việc lấy ven vô cùng khó khăn, cháu P. đau nên liên tục gào khóc, la hét đến tím tái cả người. “Chứng kiến như vậy, người nhà nhìn mà đau đớn đến từng khúc ruột, nhưng nghĩ vì bác sỹ đang cứu chữa cho con nên tôi chỉ biết cố gắng đứng nhìn con”. Lấy đến lần thứ 3 thì cháu lịm đi và không còn la hét nữa, nhưng người lấy ven cho cháu không hề biết cháu ngất, mà còn đùa với câu nói “sao lúc nãy không ngồi im như vậy có tốt hơn không”. Thấy bất thường, người nhà phát hiện cháu đã ngất lịm đi và hô hoán lên, lúc này bác sỹ mới đưa cháu P. đi cấp cứu.

Sau khi cấp cứu, cháu P. Được đưa lên phòng hồi sức đến khoảng 1 giờ 30 phút cháu P. đã tử vong, nhưng nguyện vọng của gia đình muốn đưa cháu về nhà để người thân nhìn mặt lần cuối nên bác sỹ đã cho cháu thở ô xy để về nhà trút hơi thở cuối cùng".

Gia đình cháu P. cho rằng nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu P. là do bác sỹ tắc trách, chủ quan không để ý tới tiền sử cháu P. đã từng bị phù phổi, suy tim. Mặt khác, dù gia đình đã 2 lần xin chuyển viện cho cháu P. lên tuyến trên để đảm bảo tính mạng cho cháu, nhưng bác sỹ không đồng ý.

Làm việc với PV, bác sỹ Lý Minh Thái – Giám đốc Bệnh Viện Nhi Gia Lai xác nhận: Có trường hợp cháu P. tử vong lúc rạng sáng 2/10 tại bệnh viện, nhưng vì sáng thứ hai chỉ mới họp giao ban nắm qua tình hình, chứ cũng chưa họp Hội đồng kiểm thảo tử vong nên cũng chưa biết sự việc cụ thể như thế nào.

Theo quy định của bệnh viện, những trường hợp tử vong, thông thường sẽ họp hội đồng kiểm thảo trong vòng 15 ngày. Riêng trường hợp này, có phản ánh của người nhà thì Hội đồng sẽ họp và thông báo kết quả sớm. Về phía Giám đốc Bệnh viện, sẽ đến thăm hỏi bên gia đình cháu P.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai sớm vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu P. để trả lời cho gia đình được rõ.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.