Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Đối tượng giết người lãnh án 20 năm tù

Ngày 16/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Nhật (SN 1995, cư trú tại tổ 1, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 15 giờ 00 phút ngày 31/12/2016  Nguyễn Ngọc Thạch, Bùi Ngọc Duy, Lê Ngọc Tân và chị Trương Thị Mỹ An đến quán một quán nhậu trên đường Lê Duẩn, TP.  Pleiku để ăn uống thì gặp anh Vũ Ngọc Nam (bạn trai của chị An) trước cửa quán. Thấy An đi cùng với Thạch nên giữa Thạch và Nam xảy ra xô xát, Nam dùng tay hất trúng vào người Thạch làm Thạch bị xây xát nhẹ ở đầu.

Gia Lai: Đối tượng giết người lãnh án 20 năm tù - Hình 1

Nguyễn Văn Nhật tại phiên xét xử sơ thẩm

Sau đó, Thạch đi về, trên đường về, Thạch gặp Nguyễn Văn Nhật cùng với Hoàng Đình Trí, Vương Hưng Thành Lịch, Nguyễn Ngọc Thành, Trần Xuân Vương, Nguyễn Đức Tài (cùng trú tại tổ 1, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) và Nguyễn Văn Hưng (trú tại làng Chuet, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku). Thạch đã kể cho mọi người nghe về việc bị bạn của An đánh, nghe vậy Hưng nói đi tìm Nam để hỏi cho ra lẽ thì Thạch đồng ý cùng cả nhóm đi gặp Nam.

Cả nhóm  đi đến nhà Vũ Ngọc Nam, nhưng không gặp nên đi đến tiệm rửa xe của Nam tại số 626 Lê Duẩn, tổ 1, phường Thắng Lợi (TP. Pleiku), khi đến nơi cả nhóm đứng đợi trước tiệm rửa xe của Nam. Lúc này, Nam điều khiển xe ô tô chở Trương Thị Mỹ An và Trương Công Tấn Tài về.

Thấy nhóm Nguyễn Văn Nhật, Nam xuống xe và hỏi muốn gì, thì Trí chạy đến chỗ Nam giằng co, đẩy Nam về phía sau xe ô tô, Nam đạp lại thì bị Trí xô ngã xuống đường. Thấy vậy, An chạy đến nằm đè lên người Nam che chắn rồi nói chỉ là hiểu lầm đừng đánh nữa.

Hưng đến kéo An ra khỏi người Nam nhưng không được nên đi ra, Thạch đến chỗ Trí và Hưng can ngăn.  Nguyễn Văn Nhật liền đi đến chỗ Nam đang nằm, nhặt một phần viên gạch kích thước (20 x 09 x 04) cm và đập vào đầu Nam rồi vứt ra lề đường. Sau khi gây án, cả nhóm Hưng, Dương, Lịch, Trí đi về nhà của Nguyễn Văn Nhật tiếp tục nhậu.

Trương Thị Mỹ An đã đưa Vũ Ngọc Nam đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai, đến 18 giờ cùng ngày chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai mổ cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên ngày 3/1/2017, Vũ Ngọc Nam chết.

Trước đó, Nguyễn Văn Nhật đã bị UBND TP. Pleiku ra Quyết định số 228/QĐ-UBND áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng vào ngày 19/8/2011, vì nhiều lần có hành vi trộm cắp tài sản, đánh nhau gây rối trật tự công cộng, đến ngày 22/8/2013, chấp hành xong. Ngày 9/10/2014, Nhật có hành vi xâm hại sức khỏe người khác, bị Công an phường Thắng Lợi (TP. Pleiku) ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.000.000 đồng, chấp hành xong ngày 9/10/2014.

Tại phiên tòa, sau khi xét các tình tiết có trong vụ án cũng như quá trình tranh luận, xét hỏi, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhật 20 năm tù giam về tội “giết người”.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.