Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Giám đốc DN hầu tòa vì nhắn tin cho nhiều lãnh đạo tỉnh 'vạch trần' nhiều sai phạm?

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Gia Lai đã ra cáo trạng truy tố ông Hồ Sỹ Nhân - Giám đốc doanh nghiệp Đại Phát vì tội nhắn tin điện thoại với nhiều nội dung nhằm 'Vu khống' ông Hồ Phước Thành - Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, còn nhiều 'uẩn khúc' của vụ án này vẫn chưa được các cơ quan chức năng làm rõ. Phiên tòa xét xử ông Nhân dự kiến sẽ diễn ra ngày 14/6.

Ông Hồ Sỹ Nhân - Giám đốc Công ty TNHH Đại Phát bị truy tố về tội "vu khống" ông Hồ Phước Thành - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trao đổi với phóng viên, ông Nhân cho biết: từ giữa năm 2016 đến giữa năm 2017, ông có dùng điện thoại di động soạn một số tin nhắn để nêu lên những thực trạng đang tồn tại của địa phương và gửi đến số di động của một số lãnh đạo địa phương như: ông Dương Văn Trang (Bí thư tỉnh ủy), ông Võ Ngọc Thành (Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh) và hàng loạt các lãnh đạo các sở, ngành, huyện, địa phương khác…

Gia Lai: Giám đốc DN hầu tòa vì nhắn tin cho nhiều lãnh đạo tỉnh 'vạch trần' nhiều sai phạm? - Hình 1

Ông Hồ Sỹ Nhân-GĐ Cty TNHH Đại Phát gửi đơn kêu oan sau khi bị tạm giam

Theo ông Nhân việc nhắn tin của ông xuất phát từ việc ông nghe một số “nguồn tin” nói về những sai phạm của nhiều cá nhân, ban ngành của tỉnh Gia Lai. Ông cho rằng những nguồn tin đó là đáng tin cậy và chính xác nên đã sử dụng điện thoại nhắn tin gửi các lãnh đạo đầu ngành với mong muốn tố giác những sai phạm, khuất tất và để cho những người này quan tâm, xem xét đúng sai. Ông Nhân cũng khẳng định: “tôi chẳng thù ghét cá nhân người nào, tôi nghe người ta nói đến sai phạm của ai thì suy xét theo cảm quan cá nhân tôi thấy đúng thì tôi soạn tin nhắn gửi để “nhắc nhở” các vị đầu ngành, hi vọng họ kiểm tra, giám sát. Nếu có sai phạm thì xử lý, chỉ có như thế thì bộ máy mới trong sạch được…”

Việc ông Nhân phải hầu tòa vì đã “Vu khống” Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Gia Lai, ông cho rằng bản thân ông nhắn rất nhiều vấn đề, liên quan đến khá nhiều đơn vị, ban ngành, cá nhân chứ không riêng gì bản thân ông Hồ Phước Thành.

Trao đổi với phóng viên, ông Nhân bức xúc: việc ông Thành yêu cầu Khởi tố vụ án hình sự nói rằng ông “Vu khống” là không đúng. “Bản thân tôi trước hết là một người dân, nghe tin sai phạm như thế, cảm thấy thông tin đó là đúng thì tôi nhắn tin cho những người đứng đầu ngành biết. Nếu họ quan tâm thì đi xác minh, nếu không đúng thì thôi, cũng đâu có gì sai… Còn liên quan đến vấn đề xin chủ trương cấp phép đầu tư Trung tâm thương mại Pleiku cũng chỉ là một nội dung trong số đó mà thôi, không thể vì có nội dung này mà cho rằng tôi gửi tin nhắn với mục đích bịa đặt, vu khống ông Hồ Phước Thành… Hơn nữa, bản thân tôi với ông Thành cũng chẳng có mâu thuẫn cá nhân gì.”

Qua điều tra, phóng viên được biết việc ông Hồ Sỹ Nhân nhắn hàng trăm tin nhắn đến máy các vị lãnh đạo của tỉnh Gia Lai là có thật. Nhiều tin nhắn đã nêu ra nhiều vấn đề “tế nhị” ở địa phương. Nhiều tin nhắn lại vạch mặt “quan chức” và doanh nghiệp ở địa phương, có những thông tin sau đó đã được báo chí đưa tin.

Nhưng vấn đề ông Nhân quan tâm trước nhất là việc các cơ quan chức năng xem ông như một “tội phạm nguy hiểm”, ra lệnh “Bắt khẩn cấp” trong khi Điều 110 Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp thì ông không phải là đối tượng thuộc diện này. Điều này làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ông cũng như gây tổn thất đến doanh nghiệp khi bản thân ông là lãnh đạo Doanh nghiệp….

Ông Nhân cho rằng ông bị oan, vì ông nhắn tin tới hàng chục người đều là lãnh đạo tỉnh, là người có thẩm quyền xử lý sai phạm. Cơ quan Cảnh Sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai cũng chưa chứng minh, làm rõ được “động cơ phạm tội” của ông. Nếu vì mục đích bêu xấu, làm mất uy tín thì chắc chắn ông đã chọn cách khác để những nội dung này được phát tán rộng rãi đến nhiều người hơn chứ không phải là nhắn tin qua điện thoại cá nhân.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của phiên xét xử.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.