Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Hơn 1.000 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm trong năm 2017

Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo VSATTP năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh, trong năm 2017, toàn tỉnh ghi nhận có 2 vụ ngộ độc thực phẩm. Theo đó 1 vụ ngộ độc do uống rượu ngâm củ cây thương lục khiến 6 người mắc, trong đó có 3 người phải nhập viện cấp cứu và 1 vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh kẹo hết hạn sử dụng khiến 5 người mắc.

Gia Lai: Hơn 1.000 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm trong năm 2017 - Hình 1

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu do uống rượu ngâm "củ cây thương lục"

Trong năm 2017, Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP các cấp đã tổ chức 483 đoàn thanh-kiểm tra. Qua kiểm tra 5.388 cơ sở, cơ quan chức năng đã phát hiện 1.359 cơ sở vi phạm. Tổng số tiền xử phạt hơn 320 triệu đồng. 23 cơ sở bị đình chỉ hoạt động. Toàn tỉnh đã cấp mới 362 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP và 2.422 giấy xác nhận kiến thức ATTP cho 4.563 người quản lý và nhân viên trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh thực phẩm...

Gia Lai: Hơn 1.000 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm trong năm 2017 - Hình 2

Quá trình thanh-kiểm tra đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện hơn 1.000 cơ sở vi phạm quy định về An toàn thực phẩm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà chỉ đạo: Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức về VSATTP; lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin của người dân về VSATTP để kịp thời xử lý; tiếp tục thành lập các đoàn thanh-kiểm tra VSATTP nhằm tăng cường kiểm tra, tuyên truyền người dân thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về VSATTP; cần sớm xây dựng mô hình chợ đảm bảo ATTP.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.