Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017

Chiều 21/6, tại tỉnh Gia Lai có hơn 13.000 thí sinh đã đến các cụm thi nghe giám thị phổ biến về quy chế thi kì thi THPT quốc gia năm 2017. Đồng thời cũng kiểm tra lại các giấy tờ tùy thân tránh thiếu sót đáng tiếc ảnh hưởng đến chất lượng kì thi của các thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, Gia Lai thuộc Cụm thi 38, do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng Trường ĐH Sư phạm Kĩ thuật TPHCM, Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TPHCM tại Gia Lai và Trường CĐSP Gia Lai thực hiện. Dự kiến Cụm thi 38, có hơn 13.00 thí sinh tham dự. Số điểm thi là 38, số phòng thi dự kiến 554 phòng, cán bộ coi thi được điều động 1.108 người.

Được biết, kì thi THPT quốc gia năm 2017 năm nay có rất nhiều điểm mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đánh giá đúng năng lực của từng thí sinh. Đặc biệt, năm nay mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương tổ chức cụm thi với các Điểm thi được đặt ở các trường hoặc liên trường THPT ở các huyện/thị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Bộ GD&ĐT sẽ điều động cán bộ, giảng viên của các trường ĐH, CĐ đến các cụm thi để phối hợp, hỗ trợ công tác tổ chức thi, thực hiện việc giám sát các khâu: in sao đề thi, coi thi, chấm thi và phúc khảo.

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 1

Các thí sinh học quy chế thi THPT 2017

Theo ghi nhận vào chiều 21/6, các thí sinh đi học quy chế thi tại các trường THPT đã có rất nhiều trường hợp các em quên mang giấy tờ tùy thân khi vào phòng thi. Em Bùi Quang Kiện (Học sinh lớp 12C Trường chuyên Hùng Vương) đang học qui chế thi tại điểm thi trường THPT Phan Bội Châu nói: “Do chủ quan nên em không mang giấy giờ tùy thân để khi vào phòng thi. Được các thầy cô nhắc nhở em đã kịp thời bổ sung và sẽ nhớ luôn mang đầy đủ các giấy tờ trong các ngày thi sắp tới…”. Cũng tại cổng trường THPT Phan Bội Châu đã có rất nhiều thí sinh quên mang giấy tờ nhưng đã gọi phụ huynh mang đến kịp thời.

Để tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho các thí sinh, các Sở, ban, ngành cùng phối hợp thực hiện. Theo đó, tình nguyện viên tổ chức các đội tình nguyện nấu cơm và phát nước uống cho thí sinh và người nhà thí sinh, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có khoảng 5 điểm phát cơm, nước uống miễn phí và phiếu ăn giảm giá trong suốt 3 ngày thi.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Gia Lai cũng huy động hơn 700 tình nguyện viên, tập trung ở các vị trí quan trọng như cổng điểm thi và các trục lộ chính hỗ trợ hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các trục đường chính và các điểm thi. Hoạt động tích cực và hiệu quả trong các giờ cao điểm. Hỗ xe ôm chở thí sinh đi thi.

Đồng thời Tỉnh đoàn cũng đã cho các tình nguyện viên lập danh sách các chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, điểm ăn uống hợp vệ sinh cho các thí sinh.

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 2

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 3

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 4

Gia Lai: Hơn 13.000 thí sinh học quy chế chuẩn bị bước vào kì thi THPT 2017 - Hình 5

Hơn 700 tình nguyện viên được điều động để hỗ trợ các sĩ tử trong mùa thi

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.