Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai đang cùng với UBND huyện Chư Păh xúc tiến kế hoạch tổ chức “Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017”. Theo dự kiến, lễ hội sẽ diễn ra ngay dưới chân núi Chư Đăng Ya (làng Ia Gri xã Chư Đăng Ya, Chư Păh) từ ngày 1 đến ngày 3/12/2017.

Đây là sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Păh, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người, thúc đẩy tiềm năng du lịch và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Núi lửa Chư Đăng Ya, thuộc xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm Phố núi Pleiku khoảng 30 km về phía đông bắc. Chư Đăng Ya theo tiếng Jrai có nghĩa là "củ gừng dai". Đây là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm, miệng núi lửa có hình phễu. Núi lửa Chư Đăng Ya nằm ẩn mình giữa rừng xanh, đại ngàn hùng vĩ, được bao phủ bởi màu xanh bạt ngàn của những ruộng khoai lang, khoai môn, cây dong riềng…

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 1

Cảnh sắc của núi lửa Chư Đăng Ya khiến du khách thật khó rời bước khi đặt chân đến nơi đây

Cây trồng ở đây xanh tốt 4 mùa, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng. Điểm nhấn cho ngọn núi chính là sự hòa quyện của những loài hoa, cỏ dại. Đến mùa khô, những đóa dã quỳ vàng ươm, rạng rỡ dưới ánh mặt trời bung nở trên sườn núi làm mê mẩn bất cứ ai đặt chân đến nơi này. Dã quỳ là loài hoa gắn với truyền thuyết tình yêu của đồng bào Tây Nguyên. Hoa thường nở vào cuối mùa mưa cho đến Tết, thông thường xẽ đẹp và rực rỡ nhất vào tháng 11.

Bên cạnh việc tạo điểm đến cho những du khách đến thưởng ngoạn mùa dã quỳ nở, trong khuôn khổ lễ hội cũng tổ sẽ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, như trình diễn cồng chiêng, đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng, thi bắn nỏ, đẩy gậy, đi cà kheo…; các món ăn truyền thống, hàng lưu niệm mang đậm bản sắc văn hóa, mảnh đất, con người Chư Păh cũng được quảng bá, nhằm tạo cho du khách có một điểm đến thực sự hấp dẫn.

Đặc biệt, trong 3 ngày diễn ra Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya năm 2017, du khách sẽ được thưởng thức rượu cần miễn phí.

Ông Quỳnh Hội, chủ quán Nhà Tôi cho biết, với mong muốn khi du khách đến tham gia Lễ hội được thưởng thức loại thức uống đặc sắc của Gia Lai, quán Nhà Tôi sẽ tài trợ 1.000 bình rượu cần, trị giá 100 triệu đồng cho Ban tổ chức Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017.

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 2

Tham dự Lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức rượu cần miễn phí

Loại rượu cần này do ông Quỳnh Hội tìm hiểu, nghiên cứu, chế biến và đã được đăng ký thương hiệu. Ông Quỳnh Hội cho biết thêm: Đây cũng là dịp chúng tôi cùng chung tay với chính quyền địa phương giới thiệu đến du khách gần xa những nét văn hóa, ẩm thực truyền thống bản địa. Bởi rượu cần là thức uống quý thường chỉ dùng trong các dịp tế thần linh, những ngày hội làng và đãi khách quý.

Mặc dù chưa diễn ra Lễ hội, nhưng hiện nay ngọn Chư Đăng Ya đang thu hút một lượng lớn du khách đến thăm quan, chụp ảnh và thử khả năng leo núi của mình khi cả ngọn núi vàng rực màu hoa dã quỳ. Địa điểm này, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings bình chọn là điểm đứng đầu trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai năm 2017.

Cùng ngắm một số hình ảnh về dã quỳ trên núi Chư Đăng Ya:

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 3

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 4

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 5

Sắc quỳ vàng rực khắp nơi

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 6

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 7

Dã quỳ mọc xen kẽ giữa các luống khoai, dong riềng được canh tác trong lòng núi lửa Chư Đăng Ya

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 8

 

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 9

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 10

Gia Lai: Lễ hội hoa dã quỳ - Chư Đăng Ya năm 2017 - Hình 11

Núi lửa Chư Đăng Ya thu hút lượng lớn du khách và các bạn trẻ tham quan, chụp ảnh và trải nghiệm

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.