Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Mâu thuẫn trên mạng xã hội, dùng súng giải quyết

Chỉ vì mâu thuẫn trên mạng xã hội mà Huỳnh Văn Dũng đã tìm đến trường học và dùng súng tự chế lấy trộm được bắn vào đầu khiến nam sinh lớp 10 tử vong.

Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người; tàng trữ, sử dụng, chiếm đoạt trái phép vũ khí quân dụng và che giấu tội phạm” đối với các bị cáo Huỳnh Văn Dũng (SN 2001) cư trú tại tổ 13, phường Hội Phú, TP. Pleiku, Gia Lai; Nguyễn Văn Tú (SN 1983) cư trú tại thôn 3, xã Đăk Krong, huyện Đăk Đoa, Gia Lai; Tống Duy Hùng (SN 1983) cư trú tại tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku, Gia Lai.

Gia Lai: Mâu thuẫn trên mạng xã hội, dùng súng giải quyết - Hình 1

Huỳnh Văn Dũng (ngoài cùng bên phải) cùng các bị cáo khác tại phiên xét xử

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai: tháng 9/2017, Huỳnh Văn Dũng tham gia mạng xã hội facebook và có nhắn tin chọc tức, xảy ra mâu thuẫn với một người. Cùng thời điểm đó, nick Đinh Hoàng Long cũng hùa vào thách thức Dũng đánh nhau, Dũng bực tức nhưng không biết Long ở đâu.

Đến khoảng tháng 11/2017, Huỳnh Văn Dũng đi làm thuê thu mua gỗ cho Tống Duy Hùng. Khi đến phòng trọ của Nguyễn Văn Tú (cũng là người làm thuê cho Hùng) thì Tú lấy một khẩu súng tự chế (dạng giống như súng ngắn Rulo, có ổ quay) khoe với Hùng và Dũng và nói khẩu súng này là “cấn tiền nợ của khách hàng”, Hùng đã yêu cầu Tú mang trả lại hoặc vứt đi. Tuy nhiên, Tú đã không đem trả cũng như giao nộp cho cơ quan chức năng mà giữ lại và thường bỏ vào túi xách đeo bên người khi đi thu mua gỗ.

Cuối tháng 11/2017, một người em quen biết ngoài xã hội đã kể cho Dũng nghe về việc bị Đinh Hoàng Long đánh, Dũng nghe tên quen và nhớ lại mâu thuẫn trên Facebook trước đó, khi biết Long đang học trường THPT Nguyễn Chí Thanh thì Dũng nảy sinh ý định tìm đánh Long.

Ngày 2/12/2017, Dũng đến phòng trọ của Tú và lấy trộm khẩu súng về nhà cất giấu. Tú biết Dũng lấy trộm nhưng không hỏi cũng không đòi lại. Sau đó, Dũng gặp 2 thanh niên đang bắn chim nên xin 3 viên đạn về lắp vào súng bắn thử vào gốc cây thì thấy súng nổ, biết súng sử dụng được nên tiếp tục cất giấu.

Đến ngày 6/12/2017, Dũng đi cùng Cao Văn Mạnh đến trường THPT Nguyễn Chí Thanh với mục đích tìm Long để đánh trả thù. Khi đến một quán nước gần trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Dũng nhìn thấy có một nhóm khoảng 7 người đang ngồi uống nước, trong đó có một người Dũng quen biết nên đã gọi người này ra hỏi có biết Đinh Hoàng Long không, thì được chỉ là một trong những người đang ngồi trong quán.

Nghe xong, Dũng liền tới chỗ nhóm học sinh và hỏi: "Ai là Đinh Hoàng Long?”. Khi Long đứng dậy nhận là mình thì Dũng tiến đến đánh Long ngã xuống đất thì có người vào can ngăn, Dũng liền rút súng bắn về phía Long nhưng bị trượt. Long đứng dậy bỏ chạy thì Dũng rượt theo dùng súng đánh liên tiếp vào đầu rồi kê súng vào sát mang tai bên phải của Long bắn tiếp khiến Long ngã gục. Em Đinh Hoàng Long đã được một số học sinh cùng trường đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đến ngày 10/12/2017 thì tử vong.

Sau khi bắn, Dũng lên xe gắn máy bỏ chạy đồng thời gọi điện thoại cho Tống Duy Hùng nói vừa đánh người gây thương tích nhập viện và xin tiền để bỏ trốn. Khi gặp thì Dũng đưa cho Hùng khẩu súng nhờ cất dùm, Hùng cho Dũng 500.000 đồng để Dũng bỏ trốn lên thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Khi biết Đinh Hoàng Long đã chết, Hùng khuyên Dũng về đầu thú, đồng thời giao nộp khẩu súng gây án.

Xét hành vi của các bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Huỳnh Văn Dũng 18 năm tù về tội “Giết người và Chiếm đoạt, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”; Nguyễn Văn Tú 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”; Tống Duy Hùng 2 năm Tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.