Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Một người làm thuê bị gia chủ bị hành hạ dã man

Nhà ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum), nhưng Y Nhiêu đi làm thuê cho một gia đình tại Gia Lai. Quãng thời gian làm việc tại đây, chị phải hứng chịu những trận đòn “thừa sống, thiếu chết” đến nỗi khi trốn được về nhà, người thân trong gia đình không thể nhận ra.

Ngày 21/7, Công an thành phố Pleiku cho biết, đã đưa chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum), người làm thuê bị chủ nhà đánh đập nhập viện để giám định thương tích. Thông tin ban đầu xác định được, người chủ của nạn nhân là Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, SN 1979, tạm trú tại tổ 3, P. Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai) tại thời điểm được mời làm việc đã xác nhận có hành vi đánh đập Y Nhiêu.

Gia Lai: Một người làm thuê bị gia chủ bị hành hạ dã man - Hình 1

Chị Y nhiêu, người làm thuê bị chủ nhà tra tấn như thời trung cổ

Sự việc được phát giác vào khoảng 0h15 phút ngày 12/7/2018, khi Công an P. Thống Nhất, TP. Pleiku nhận được tin báo, Y Nhiêu tố cáo chủ là Nguyễn Thị Hà đã có hành vi đánh đập vì nghi mình lấy trộm tiền, vàng trong thời gian trước đó. Nhận được tin tố giác, Công an P. Thống Nhất đã mời bà Hà lên làm việc. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhận thấy Hà có biểu hiện ngáo đá, cơ quan Công an đã tiến hành test nhanh và xác định Hà nghiện ma túy đá. Ngay sau đó, Công an đã đưa Hà đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện Ma túy tỉnh Gia Lai.

Theo chị Y Nhiêu kể lại, vào khoảng ngày 9/7, chị bị đánh đập đến ngất xỉu. Khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm ở một bụi rậm ven đường, chị cố gắng bò ra lề đường thì gặp người dân quanh đó đưa đi cấp cứu. Sau thời gian nằm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, hiện chị đã được chuyển về điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đak Glei. Tại đây, bác sĩ cho biết đã phát hiện có di chứng bỏng để lại sẹo toàn thân. Bên cạnh đó, còn có vết thương nhiễm trùng ở vùng tai 2 bên, một ngón tay bị nhiễm trùng có mủ và hoại tử... 

Gia Lai: Một người làm thuê bị gia chủ bị hành hạ dã man - Hình 2

Một số vết thương trên người nạn nhân có dấu hiệu hoại tử.

Nhiêu trình bày, ban đầu Nhiêu làm việc tại quán cà phê của bà Hà, nhưng sau đó bà này lại đưa Y Nhiêu về giúp việc cho gia đình. Trong quá trình làm giúp việc, bà Hà cho rằng Nhiêu có quan hệ với chồng của bà, nên đã thường xuyên đánh đập, tra tấn. Đầu tháng 6/2018, bà Hà còn nói rằng Nhiêu ăn trộm tiền của bà, nên đã tra tấn chị dã man khi dùng cây sắt đập lên người, dùng bàn ủi đã hơ nóng và cây sắt có đóng đinh để đánh đập khiến chị gặp nhiều thương tích nặng. 

"Tay trái tôi bị ủi bàn là, rồi hơ nóng cây sắt trên bếp than rồi dí lên người. Trên mặt thì vừa rạch dao lam, ủi bàn là và hơ sắt nóng. Họ còn dùng búa đập và dùng kềm bẻ răng của tôi. Tai thì họ dùng kềm cắt kẽm cắt đứt, bà Hà còn cho người dùng khò lửa khò vào da nên tôi bị bỏng khắp cả người" - chị Y Nhiêu thuật lại.

Cũng theo chị Y Nhiêu, khi chị đang mang thai 5 tháng cũng bị đánh cho sẩy thai. Nhiêu cho biết, có thể xương bị gãy nhiều đoạn trong cơ thể, cánh tay phải băng bó, tay trái có dấu hiệu bị liệt.

Được biết, Y Nhiêu là người đồng bào dân tộc thiểu số, sinh ra trong gia đình đông người. Do kinh tế quá khó khăn, nên Y Nhiêu xin gia đình cùng một số người bạn đến TP. Pleiku (Gia Lai) để làm thuê.

Bà Y Chúc (mẹ của Y Nhiêu) cho biết: Do điều kiện gia đình đông con, kinh tế khó khăn nên bà đã đồng ý cho Y Nhiêu đi làm thuê cùng các bạn trong làng nhằm cải thiện cuộc sống. Theo lời con gái kể lại, ban đầu Y Nhiêu cùng các bạn đi làm cho các rạp cưới tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau đó, Nhiêu được bà Hà (tên thường gọi là Nga) chủ quán cà phê đưa về phụ giúp công việc tại gia đình. Tại gia đình bà Hà, Y Nhiêu liên tục bị chủ nhà đánh đập, hành hạ, tra tấn dã man bằng hung khí.

"Lúc thấy nó trở về nhà, mặt mày bị biến dạng, mình nhìn mà không biết nó là ai, mình hỏi miết “mày là ai”, nó bảo con đây Y Nhiêu đây mà, Y Phóng (tên gọi khác) đây! Mãi tới lúc này mình mới nhận ra đứa trước mặt mình chính đứa con gái của mình mà mình không nhận ra sau một thời gian cùng đám bạn trong làng rủ nhau đi làm thuê, nay ra nông nỗi này" - bà Y Chúc cho biết.

Theo đó, ngay trong ngày, gia đình bà Y Chúc đã đưa con gái đi chữa trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kim Yến 

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.