Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Người hùng tí hon chiến đấu với dòng nước cứu 2 bạn thoát chết

Nhìn thấy hai bạn nữ đang chới với giữa dòng nước, không kịp suy nghĩ Y Nhơng liền nhảy xuống vừa cõng một bạn trên vai đồng thời cầm tay bạn kia kéo lên bờ.

Ngày 21/3, Huyện Đoàn Đăk Đoa cho biết vừa khen thưởng em Y Nhơng (học sinh lớp 5B, trường TH Hà Bầu, xã Hà Bầu, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) vì đã có hành động dũng cảm khi nhảy xuống hồ cứu một lúc 2 bạn nữ khác đang chới với giữa dòng nước.

Y Nhơng kể lại: thường mỗi buổi sáng em đi học và chiều về đi chăn bò giúp bố mẹ. Đầu giờ chiều ngày 11/3/2018, như thường lệ Nhơng cùng chị Văn (SN 2005, học lớp 7, trường THCS Kpă Klơng, xã Hà Bầu) và em Byun (SN 2009, học lớp 3B, trường tiểu học Hà Bầu) đi chăn bò ở khu vực làng Hol.

Gia Lai: Người hùng tí hon chiến đấu với dòng nước cứu 2 bạn thoát chết - Hình 1

Khen thưởng, động viên kịp thời người hùng tí hon cứu 2 bạn thoát chết

Lúc đó, Byun và Văn ngồi bên hồ chơi. Một lúc sau, Nhơng đi tìm bò và lại khu vực hồ nước đã thấy chị Văn và em Byun đang chới với giữa dòng nước kêu cứu. Lúc đó, không kịp suy nghĩ nhiều em cởi áo ra rồi nhảy xuống hồ để cứu hai chị em lên.

Được biết, hồ nước đó có chiều sâu hơn 2m nhưng Y Nhơng chỉ cao gần 1,4m (nặng hơn 25kg). Mặc dù vậy Nhơng vẫn bình tĩnh nhảy xuống bám lấy tay rồi cõng một người ngang lưng, người còn lại “người hùng tí hon” cũng nhanh trí kéo xuôi theo dòng nước và cùng đưa hai chị em lên bờ.

Sau một hồi vật lộn với “thần chết”, em học sinh lớp 5 đã cứu được hai chị em khỏi dòng nước sâu. Lúc này Y Nhơng người mệt lả đi, mặt tái nhưng vẫn cố “lên giọng” gọi mọi người đến xem hai bạn nữ có bị sao không. Khi nghe tiếng kêu của Y Nhơng, mọi người liền chạy tới đỡ cậu bé và hai người cậu cứu về nhà. Sau khi biết thông tin, UBND xã đã xác minh sự việc và kịp thời báo cáo Huyện ủy, phòng Giáo dục, huyện Đoàn Đăk Đoa biết.

Trao đổi với PV, Cô Nguyễn Thị Ngọc Oanh (GV Chủ nhiệm lớp em Y Nhơng) cho biết: “Khi nghe được Y Nhơng cứu được 2 em học sinh thật sự tôi khá bất ngờ. Tôi không thể tin nổi một cậu bé dáng người nhỏ, gầy lại có thể cùng lúc kéo hai cô bé từ dưới hồ sâu lên. Em có hành động dũng cảm cứu bạn như vậy là tốt, nhưng tôi lo vì đây cũng là một hành động “liều lĩnh” khi em còn nhỏ mà dám tự mình lao xuống cứu như vậy, nhỡ đâu em không đủ sức để đưa 2 người lên bờ mà cả em cũng bị đuối nước thì sẽ càng đau lòng hơn. Qua sự việc này, tôi cũng đã hướng dẫn có các em học sinh trong trường khi thấy người bị đuối nước thì nên tìm những cây dài để cho người bị đuối nước bám vào và kéo lên, đồng thời gọi người đến giúp để an toàn cho mình….

“Được biết, gia đình em Y Nhơng là gia đình người đồng bào Jrai, nhà có 4 anh em và thuộc diện khó khăn. Nên sau mỗi giờ học em thường đi chăn bò giúp bố mẹ và đặc biệt em cũng đi học rất chuyên cần và chăm ngoan…”, cô Oanh cho biết thêm.

Để kịp thời tuyên dương, động viên tinh thần UBND huyện Đăk Đoa đã tặng giấy khen cho em Y Nhơng. Huyện đoàn Đăk Đoa cũng đã tặng giấy khen kèm theo phần quà 300.000đ. Hội đồng Đội tỉnh Gia lai tặng Bằng khen và phần qùa trị giá 500.000 đồng

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.