Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Sai phạm hàng chục tỷ đồng, Trưởng phòng giáo dục “được điều động” về làm chuyên viên

Sau những sai phạm liên quan đến thu chi tài chính tại Phòng giáo dục và đào tạo huyện Ia Grai (Gia Lai) lên đến hàng chục tỷ đồng, ông Nguyễn Quang Thuấn - Trưởng phòng Giáo dục huyện Ia Grai đã “được điều động” về nhận công tác tại Phòng Dân tộc huyện.

Ngày 23/10, UBND huyện Ia Grai cho biết đã ban hành quyết định số 1643/QĐ-UBND huyện Ia Grai ngày 02/10/2017 về việc điều động công chức, kể từ ngày 4/10/2017, ông Thuấn có trách nhiệm bàn giao công việc đang đảm nhận cho Phòng GD&ĐT Ia Grai để đi nhận nhiệm vụ mới. Trưởng phòng Dân tộc huyện Ia Grai có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho ông Thuấn.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Ia Grai cho biết: “Sau khi được điều động công tác mới, ông Nguyễn Quang Thuấn được phân công làm chuyên viên Phòng dân tộc huyện”. Cũng theo ông Anh, Kết luận của Cơ quan CSĐT cho thấy sai phạm của ông Nguyễn Quang Thuấn không đủ yếu tố để khởi tố hình sự, do vậy ông Thuấn chỉ chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo và UBND huyện Ia Grai ra quyết định điều động công tác.

Gia Lai: Sai phạm hàng chục tỷ đồng, Trưởng phòng giáo dục “được điều động” về làm chuyên viên - Hình 1

Quyết định điều động công tác đối với Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ia Grai

Liên quan đến việc ông Nguyễn Quang Thuấn đang là Huyện Ủy viên huyện Ia Grai, Phòng Nội vụ huyện Ia Grai cho rằng việc điều động công tác trưởng phòng Giáo dục và đào tạo sang công tác ngạch chuyên viên Phòng dân tộc nhưng vẫn là Huyện Ủy viên thì có nhiều trái khoáy. Tuy nhiên, điều này thuộc trách nhiệm xử lý là của Thường trực Huyện ủy….

Trước đó, theo Kết luận Thanh tra số 01/KlL-UBND của UBND huyện Ia Grai xoay quanh công tác quản lý và sử dụng ngân sách chi trả cho cán bộ giáo viên, học sinh, từ năm 2012 - 2015, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Ia Grai đã để xảy ra nhiều sai phạm trong việc chi sai, không lập dự toán ngân sách lên đến hàng chục tỷ đồng cụ thể:

Tiền trợ cấp lần đầu: Từ năm 2012-2015, trên địa bàn huyện có 90 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thuộc diện được hưởng chế độ trợ cấp lần đầu, trợ cấp chuyển vùng theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Tuy nhiên, năm 2012 và 2013 Phòng GD không lập dự toán ngân sách để chi trả chế độ trợ cấp lần đầu cho các đối tượng được thụ hưởng; Năm 2014, Phòng GD&ĐT lập dự toán, đã được UBND huyện cấp ngân sách với số tiền hơn 1,161 tỷ đồng. Nhưng Phòng GD&ĐT không chi trả số tiền này cho đối tượng được thụ hưởng theo quy định mà sử dụng để trả lương cho hợp đồng ngoài biên chế, mua sắm tài sản, lương tăng giờ…;

Gia Lai: Sai phạm hàng chục tỷ đồng, Trưởng phòng giáo dục “được điều động” về làm chuyên viên - Hình 2

Phòng Giáo dục huyện Ia Grai, nơi để xảy ra sai phạm hàng chục tỷ đồng chi sai

Tiền công tác phí: Năm 2015, tổng số tiền chưa thanh toán là hơn 251 triệu đồng, tuy nhiên đến trước thời điểm thanh tra, các giáo viên đã ký nhận và không còn kinh phí để chi trả.

Chế độ hội nghị, tập huấn: Năm 2015, số tiền phải thanh toán là hơn 378 triệu đồng, chưa thanh toán là hơn 49 triệu đồng. Hầu hết số tiền trên đã được ký nhận tại hồ sơ thanh toán nhưng chưa quyết toán.

Phòng GD&ĐT huyện đã chi sai ngân sách, không sử dụng ngân sách của năm 2014 để chi trả theo quy định mà sử dụng ngân sách của năm 2015 để chi trả (chi trả cho nhiệm vụ chi của năm 2014) tổng số tiền là hơn 3 tỷ đồng.

Trong các năm từ 2013 – 2015, Phòng GD&ĐT và 43 trường học trực thuộc dùng kinh phí chi thường xuyên sự nghiệp giáo dục, đào tạo để chi sửa chữa, mua sắm tài sản, hoạt động chuyên môn là hơn 13,823 tỷ đồng (riêng Phòng GD&ĐT là gần 8,5 tỷ đồng) là không đúng với niên độ ngân sách.

 Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.