Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Tiếp xã giao Tổng lãnh sự quán Ấn Độ

Chiều 28/6, tại Trụ Sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài K. Srikar Reddy – Tổng lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc tại Gia Lai.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã giới thiệu khái quát với Ngài Tổng lãnh sự Ấn Độ về tình hình kinh tế - xã hội, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Gia Lai.

Gia Lai: Tiếp xã giao Tổng lãnh sự quán Ấn Độ - Hình 1

Quang cảnh buổi tiếp

Gia Lai có điều kiện để thu hút các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài.  Đặc biệt, Gia Lai có 3/4 diện tích là đất đỏ bazan màu mỡ, thích hợp cho nhiều loại cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả và các loại cây gia vị… Ngoài ra, Gia Lai cũng có thế mạnh về thủy điện và một số lĩnh vực khác như chăn nuôi, thủy sản và phát triển du lịch.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng Ấn Độ sẽ tăng cường hợp tác với tỉnh ở các lĩnh vực, trong đó tập trung vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nghiên cứu các dự án về cây ăn quả, hỗ trợ tỉnh về giáo dục và ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ tạo điều kiện hỗ trợ để các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại địa phương và chúc Ngài K. Srikar Reddy có chuyến công tác thành công tốt đẹp.

Ngài K. Srikar Reddy đã bày tỏ lòng cảm kích trước sự đón tiếp nồng nhiệt và trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh Gia Lai; đặc biệt Ngài cảm ơn sự hỗ trợ của UBND tỉnh và các sở, ngành trong việc phối hợp tổ chức Ngày Yoga quốc tế lần thứ 4 năm 2018 tại tỉnh.

Mối quan hệ của hai nước Việt Nam - Ấn Độ đã có từ lâu đời và ngày càng được vun đắp thắm thiết thông qua những chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nhà nước. Ấn Độ cũng là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam và có 157 dự án đầu tư tại Việt Nam. Giữa tỉnh Gia Lai và Ấn Độc có nhiều cơ hội để thúc đẩy về hợp tác thương mại nhất là các sản phẩm như cao su, trái cây và các loại gia vị,…

Trong thời gian tới, Ngài K. Srikar Reddy mong muốn UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh Gia Lai tiếp tục quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào tỉnh. Bên cạnh lĩnh vực thương mại, Ngài, K.Srikar Reddy cũng mong muốn, Gia Lai và Ấn Độ sẽ tăng cường quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, qua đó góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung và Ấn Độ với tỉnh Gia Lai nói riêng ngày càng bền chặt.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.