Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá rau tăng mạnh sau mưa lũ

Những ngày gần đây, giá rau xanh tại các chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội đã tăng gấp 2-3 lần so với bình thường.

Trận lũ vừa qua chưa được khắc phục hoàn toàn, kèm theo đợt không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc nước ta khiến tình trạng khan hàng tại các chợ đầu mối tăng lên, điều này đồng nghĩa với giá các mặt hàng sẽ tăng lên. Giá rau xanh cũng không ngoại lệ khi tại các chợ đầu mối giá rau đã tăng gấp đôi so với bình thường.

Giá rau tăng mạnh sau mưa lũ - Hình 1

Giá rau xanh tăng gấp đôi sau mưa lũ

Theo ghi nhận của PV, tại chợ đầu mối Minh Khai (Bắc Từ Liêm), chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy), chợ Hà Đông (Hà Đông)... giá các loại rau đều tăng mạnh: Rau muống tăng từ 4.000 đồng lên 10.000 đồng/mớ; bắp cải, cà chua tăng từ 20.000 đồng/kg lên 25.000 đồng/kg; bí xanh tăng từ 17.000 đồng/kg lên 25.000 đồng/kg; hành lá cũng tăng mạnh từ 15.000 lên 40.000 đồng/kg…

Em Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh viên Đại học Thương mại) chia sẻ: “Giá rau tăng nhanh nên sinh viên chúng em cũng không dám mua nhiều. Mấy hôm trước, giá rau muống chỉ khoảng vài nghìn đồng một mớ, nhưng ngày qua đã lên tới 12.000 đồng một mớ. Giá rau đắt nên em chỉ dám mua một mớ rồi chia ra ăn cả ngày".

Trái ngược với giá rau ngoài các chợ cóc, giá rau tại các siêu thị có chút tăng nhẹ hoặc có siêu thị giá rau vẫn giữ được mức ổn định. Cụ thể, bí xanh giá 28.000 đồng/kg, cải chíp 33.000 đồng/kg, mồng tơi 28.000 đồng/kg, cải thảo 43.500 đồng/kg, cà chua 40.000 đồng/kg, rau ngót 27.000 đồng/kg…

Chị Bùi Thị Chung, khách hàng mua rau tại siêu thị Best Mail cho biết: Mình hay mua rau tại các siêu thị, giá rau những ngày qua mình thấy không có gì thay đổi, vẫn giữ ở mức ổn định. Hôm nay, mình có mua 1 kg rau ngọt giá là 27.000 đồng, giá này vẫn giữ nguyên cách đây 1 tuần.

Theo chi Chung, giá rau tại các siêu thị vẫn giữ ở mức ổn định là do lượng rau trong các siêu thị vẫn còn dồi dào hoặc có thể giá đã được niêm yết.

 Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.