Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay (26/9): USD yếu, vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng do đồng USD yếu trong bối cảnh giới đầu tư bắt đầu nghĩ tới khả năng Mỹ có thể thay đổi chính sách sau những quyết định chấn động của ông Donald Trump.

Tới đầu giờ sáng 26/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.202 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.214 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 7,7% (100,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng do đồng USD yếu trong bối cảnh giới đầu tư bắt đầu nghĩ tới khả năng Mỹ có thể thay đổi chính sách sau những quyết định chấn động của ông Donald Trump.

Giá vàng hôm nay (26/9): USD yếu, vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng - Hình 1

Đồng USD giảm ngay trước thềm cuộc họp Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 25-26/9 với khả năng gần như chắc chắn ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay với mức tăng 25 điểm phần trăm.

Cuộc họp của FED diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc tuyên bố huỷ bỏ các cuộc đàm phán thương mại cấp trung với Hoa Kỳ cũng như chuyến thăm Washington dự kiến của Phó Thủ tướng Liu He. Động thái này lại dấy lên những lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục bị đẩy lên cao, đặc biệt khi trước đó, Mỹ đã có những tuyên bố có thể áp thuế lên toàn bộ hàng Trung Quốc sau quyết định áp thuế lên 200 tỷ USD có hiệu lực vào ngày 24/9.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại lên cao, một quyết định điều chỉnh tăng lãi suất của FED vào thời điểm này được cho là không khôn ngoan, sẽ làm giảm khả năng cạnh tranh của hàng hoá Mỹ. Cuộc chiến thương mại sẽ không chỉ tạo những tác động tiêu cực bên ngoài nước Mỹ mà về lâu dài, thậm chí là trong ngắn hạn sẽ là yếu tố cản trở đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Kinh tế Mỹ mặc dù đang được đánh giá với nhiều triển vọng lạc quan nhưng cũng bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn nhất định. Việc đánh giá thuế hàng hoá Trung Quốc đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tiêu dùng của người dân. Chi tiêu của người dân giảm đồng nghĩa với việc hệ thống cung cấp sản phẩm sẽ buộc phải sắp xếp, tái cơ cấu, qua đó gián tiếp làm ảnh hưởng đến vấn đề việc làm.

Việc Trung Quốc tuyên bố không phá giá đồng Nhân dân tệ cũng như mức thuế 10% mà Mỹ áp thuế với hàng Trung Quốc thay vì 25% được giới chuyên gia nhận định sẽ làm giảm nhu cầu của thị trường đối với đồng USD. Đàm phán thương mại của Mỹ với Canada thất bại cũng đặt nền kinh tế lớn nhất thế giới trước những khó khăn mới.

Một đồng USD quá mạnh vào thời điểm này vì thế là điều mà chính quyền Tổng thống Donald Trump không mong muốn, đặc biệt khi vị thế của nước Mỹ trên trường quốc tế đang bị lung lay, điều này thể hiện qua phán quyết của OPEC và các nước đồng minh tại cuộc họp hôm 23/9 vừa qua.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 25/9 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 50-70 ngàn đồng/lượng so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 25/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.