Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 5/1/2017: Giáp tết Nguyên Đán, giá vàng đồng loạt tăng

Phiên giao dịch sáng nay 5/1, giá vàng trong nước và quốc tế hôm nay đồng loạt tăng giá do nhu cầu vàng vật chất ở một số nước tăng mạnh trở lại.

THCLPhiên giao dịch sáng nay 5/1, giá vàng trong nước và quốc tế hôm nay đồng loạt tăng giá do nhu cầu vàng vật chất ở một số nước tăng mạnh trở lại.

Giá vàng hôm nay 5/1/2017: Giáp tết Nguyên Đán, giá vàng đồng loạt tăng - Hình 1

Giá vàng trong nước ngày 5/1

Tính tới đầu giờ sáng 5/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngày đứng ở mức 1.163,4 USD/ounce, tăng khá nhiều so với mức 1.150,9 USD/ounce chốt phiên cuối năm 2016.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 4,4 USD lên 1.166,4 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,7% (+103 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 4,2 triệu đồng/lượng.

Mở cửa lúc 8h20 sáng 5/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 4/1.

Trên biểu đồ của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, thời điểm 10 giờ 16 phút, thương hiệu vàng SJC được giao dịch ở mức 36,47 – 36,54 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên trước đó.

Giá vàng thế giới

Kết thúc phiên 4/1, giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong gần 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD rời mức “đỉnh” của 14 năm qua và nhu cầu tiêu thụ vàng từ Trung Quốc và Ấn Độ gia tăng.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng phiên thứ 2 liên tiếp và lên đỉnh cao nhất trong vòng gần 4 tuần qua do đồng USD điều chỉnh giảm và dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ đầu tư vàng đã tạm ngưng trong thời gian gần đây.

Tại thị trường New York vào lúc 2 giờ 49 phút ngày 5/1, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.161,2 USD/ounce – mức cao nhất kể từ ngày 9/12/2016. Giá vàng kỳ hạn Mỹ đóng phiên này cũng tiến 0,3% lên 1.165,3 USD/ounce.

Đồng USD hạ nhiệt sau khi lên mức cao nhất trong vòng 15 năm qua. Một đồng USD bớt nóng đã giúp nhu cầu đối với các loại hàng hóa được mua bán bằng đồng bạc xanh tăng lên nhanh chóng.

Nhu cầu vàng vật chất gia tăng ở Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước đang tăng mạnh trở lại cũng giúp giá vàng có xu hướng hồi phục sau một quý bị vùi dập vừa qua. Theo Reuters, nhập khẩu vàng của Thổ Nhĩ Kỹ trong tháng 12 đã tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước lên 36,7 tấn. Đây cũng là mức nhập cao nhất trong hơn 2 năm qua.

Trên thị trường châu Á, vào lúc 10 giờ 29 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng giao ngay ở mức 1.174,15 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới hơn 4,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí).

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.