Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay (6/6): Chưa vượt qua được ngưỡng 1300 USD/ounce

Vàng vẫn chưa vượt qua được ngưỡng 1300 USD/ounce dù mấy phiên liên tiếp tiệm cận với mức này. Dòng tiền đổ vào chứng khoán và đồng USD đã kìm hãm giá vàng ở mức đáy 2018

Tới đầu giờ sáng 6/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.293 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,5% (6,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 800 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới đứng ở mức thấp 2018 sau 3 phiên giảm liên tiếp. Thị trường lặng sóng do giới đầu tư đổ tiền vào các loại tài sản rủi ro với kỳ vọng đặt vào nền kinh tế Mỹ bất chấp cuộc đối đầu thương mại Mỹ - Trung vẫn căng thẳng.

Giá vàng hôm nay (6/6): Chưa vượt qua được ngưỡng 1300 USD/ounce - Hình 1

Giới đầu tư gạt bỏ nỗi lo chiến tranh thương mại và dồn tiền vào các thị trường chứng khoán.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đang ở mức cao gần 2,5 tháng khiến nó trở thành nơi ẩn náu an toàn cho các nhà đầu tư hơn là vàng và bạc. Dòng tiền đổ vào chứng khoán và đồng USD đã kìm hãm giá vàng. 

Căng thẳng Mỹ - Trung và phản ứng dây chuyền giữa các nước thuộc nhóm G7 đến Mỹ khiến lo ngại về xung đột thương mại toàn cầu tăng lên. Gần đây nhất Bộ Kinh tế Mexico thông báo nước này sẽ áp mức thuế quan 15-25% đối với các sản phẩm thép và một số mặt hàng nông nghiệp của Mỹ như thịt heo, táo, khoai tây phomai và rượu ngô.

Bệ đỡ mà vàng có thể hy vọng hỗ trợ phục hồi chính là giá dầu. Giá dầu thô phục hồi nhẹ lên mức hơn 65 USD/thùng

Dòng tiền đổ vào chứng khoán và đồng USD đã kìm hãm giá vàng ở mức đáy 2018 bất chấp cả thế giới đang sôi sục về những quyết định áp thuế nhập khẩu thép và nhôm của chính quyền Donald Trump.

Đồng USD mạnh lên còn do đồng euro vẫn đang yếu ớt trước cuộc khủng hoảng tại Italia. Liên minh châu Âu (EU) đang phải đối mặt với thách thức là làm cách nào để bảo vệ khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) khỏi lâm vào khủng hoảng, nhất là sau sự kiện Hy Lạp trước nguy cơ vỡ nợ và Italia đang chật vật với món nợ công khổng lồ

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 5/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 10 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 5/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước diễn biến khá mờ nhạt ở cả mức giá biến động trong ngày và lưu lượng tham gia thị trường. Diễn biến không mấy ấn tượng này cũng được phản ánh rõ khá rõ nét thông qua lượng khách tham gia giao dịch phần lớn là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Kết thúc phiên, lượng khách theo chiều bán vàng vẫn chiếm ưu thế: 65% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.