Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 23/7: USD hạ nhiệt, cơ hội vàng chuyển mình

USD dần hạ nhiệt đã tạo cơ hội vàng chuyển mình. Tuy nhiên, giới chuyên gia lo lắng dù giá vàng có sự phục hồi nhẹ, nhưng vẫn có thể tiếp tục giảm trong ngắn hạn khi đà tăng mạnh của đồng USD vẫn còn tiềm ẩn.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,5% ở mức 1.231,10 USD/ounce. Giá vàng đã chạm mức thấp trong một năm là 1.222,22 USD/ounce vào thứ Năm. Trong tuần, giá đã giảm 0,81% và đã giảm 5,7% trong năm nay.

Theo chỉ số Kitco Gold Index, đồng đô la tăng thêm 9,4 USD, nhưng vẫn chịu nhiều áp lực. Sau nhận xét của Tổng thống Trump, chính sách tiền tệ đã có sự tác động.

Giá vàng ngày 23/7: USD hạ nhiệt, cơ hội vàng chuyển mình - Hình 1

Theo giới phân tích, đồng đô la dần hạ nhiệt đã tạo cơ hội vàng chuyển mình. Tuy nhiên, giới chuyên gia lo lắng những động thái sớm tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cũng như diễn biến căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc khiến chỉ số USD liên tục tăng cao. Dù giá vàng có sự phục hồi nhẹ, nhưng vẫn có thể tiếp tục giảm trong ngắn hạn khi đà tăng mạnh của đồng USD vẫn còn tiềm ẩn

Các nhà đầu tư đang theo dõi báo cáo GDP để xem nền kinh tế hoạt động như thế nào trong quý II. Dữ liệu được kỳ vọng sẽ cho thấy tăng trưởng hồi phục trong ba tháng tới tháng 6, được thúc đẩy bởi sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi sự phát triển trong việc tăng cường xung đột thương mại toàn cầu.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,65 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,85 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,83 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước, mức giá cao nhất trong tuần được ghi nhận là 36,88 triệu đồng/lượng-37 triệu đồng/lượng; thấp nhất là 36,60 triệu đồng/lượng-36,70 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cho rằng sự phục hồi này sẽ diễn ra không lâu trước khi giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh theo đà của thị trường quốc tế.

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.