Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017: Vinh danh 18 tập thể, cá nhân

Chiều 17/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) tổ chức kỷ niệm 87 năm thành lập; trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày phụ nữ sáng tạo năm 2017. Có 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu, đóng góp cho xã hội được vinh danh.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017: Vinh danh 18 tập thể, cá nhân - Hình 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao giải cho những phụ nữ có thành tích tiêu biểu

Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng những thành tựu mà Hội LHPN Việt Nam và phụ nữ cả nước đạt được trong suốt 87 năm qua; biểu dương các tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017 cũng như các nữ sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic quốc tế và Trung học phổ thông năm nay.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kỳ vọng, với những thành tích đã đạt được trong nghiên cứu, lao động, học tập, các chị sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, đất nước, góp phần thúc đẩy bình đẳng và tiến bộ cho phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ trên toàn thế giới.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã thực sự trở thành niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam - là một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất dành cho phụ nữ Việt Nam - là sự ghi nhận những cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ năm 2003 đến nay, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng 69 tập thể và 124 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong mọi lĩnh vực.

Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017 với chủ đề “Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu” là dịp để tôn vinh và biểu dương những sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của phụ nữ. Đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, đóng góp to lớn của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

Sau hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 189 sản phẩm sáng tạo và và 95 ý tưởng, đề án sáng tạo của các cá nhân và tập thể từ 54 tỉnh, thành phố và đơn vị trực thuộc. Có 22 sản phẩm sáng tạo tiêu biểu được 7 bộ, ngành và Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen và 9 ý tưởng tiêu biểu lọt vào vòng chung khảo.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng công bố 3 ý tưởng sáng tạo có tính khả thi nhất, mang lại lợi ích cho cộng đồng với mức hỗ trợ 150 triệu đồng/ý tưởng sáng tạo.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.