Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giới thiệu dự án nhân ái của Diệu Ngọc tại Hoa hậu Thế giới 2016

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016 lần này, Diệu Ngọc đã giới thiệu tới BTC cuộc thi dự án xây trường học cho trẻ em tại một trong những xã nghèo nhất của cả nước nằm tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

THCL Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016 lần này, Diệu Ngọc đã giới thiệu tới BTC cuộc thi dự án xây trường học cho trẻ em tại một trong những xã nghèo nhất của cả nước nằm tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, tiêu chí được BTC đề cao đó là Beauty with a purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả. Chính vì thế các hoạt động nhân ái, từ thiện luôn được đan lồng khá nhiều vào lịch trình của thí sinh. Phần thi Hoa hậu Nhân ái chiếm số điểm cao nhất trong các phần thi phụ để tính vào kết quả cuối cùng với hệ số 2.

Để tham gia vào phần thi Hoa hậu Nhân ái, mỗi thí sinh sẽ thực hiện một dự án vì cộng đồng để gửi đến ban tổ chức trước khi cuộc thi bắt đầu. Sau đó, ban giám khảo của Hoa hậu Nhân ái sẽ dành thời gian để xem và chấm điểm, có buổi chất vấn trực tiếp với thí sinh để đưa ra kết quả cuối cùng. Trong 2 năm gần đây nhất, Hoa hậu Indonesia là người thắng giải thưởng này.

Đến với Hoa hậu Thế giới năm nay, Diệu Ngọc thực hiện dự án xây trường cho trẻ em vùng cao ở Bản Giàng, xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Công trình được bắt đầu từ giữa tháng 6/2016 sau khi Diệu Ngọc đăng quang và hoàn thành vào cuối tháng 10 vừa qua, trước ngày cô lên đường tham gia Hoa hậu Thế giới không lâu.

Giới thiệu dự án nhân ái của Diệu Ngọc tại Hoa hậu Thế giới 2016 - Hình 1

Tên dự án nhân ái của Diệu Ngọc

Chia sẻ về dự án này, Diệu Ngọc cho biết trước khi đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, cô đã có dịp đến nơi đây trong một chuyến du lịch, cuộc sống khó khăn của người dân và đặc biệt việc đến trường của trẻ em khiến Diệu Ngọc khắc khoải trong lòng. Sau khi đăng quang, cô quyết định đặt bước chân đầu tiên cho hành trình nhân ái tại bản Giàng, xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Ban đầu, trẻ em nơi đây phải học trong những lớp học vẹo vọ, dựng tạm bằng gỗ hoặc tre nứa. Vào mùa mưa lũ hay mùa đông, học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn cho tính mạng. Thậm chí, trước thời điểm ngôi trường được xây lại, trong một cơn mưa lớn phòng ở của giáo viên và một phần lớp học của học sinh bị sập do xuống cấp trẩm trọng, nhưng may là không có thương vong xảy ra do đang là ngày nghỉ.

Giới thiệu dự án nhân ái của Diệu Ngọc tại Hoa hậu Thế giới 2016 - Hình 2

Hình ảnh ngôi trường trước đây

Công trình được hoàn thiện gồm 3 lớp học cho trẻ em mầm non, 2 phòng ở dành cho giáo viên, nhà bếp và nhà vệ sinh bằng bê tông, cốt thép kiêng cố. Ngoài những thợ xây từ miền xuôi thì người dân địa phương cũng cùng chung tay để góp phần giúp công trình sớm được hoàn thiện.

Quá trình thực hiện dự án gặp nhiều khó khăn như mưa bão kéo dài, từng làm hỏng công trình trong giai đoạn đổ bê tông, trét tường phải làm lại từ đầu. Đoạn đường mòn hơn 10 km xe lớn không thể vào được nên vật liệu xây dựng chỉ được chuyển từng chuyến bằng xe công nông nhỏ hay xe máy. Trong chuyến đầu tiên, chiếc xe tài chuyển vật liệu bị lật giữa lưng chừng một quãng đường dốc vì trời mưa bão khiến vật liệu bị hư hỏng một phần; Diệu Ngọc cũng hỗ trợ tiền để sửa chữa lại xe và thuốc men cho tài xế.

Trong quá trình thực hiện dự án, Diệu Ngọc cũng có dịp tiếp xúc và hiểu rõ hơn về cuộc sống của người dân nơi đây. Với khả năng trước mắt, Diệu Ngọc có 2 đợt hỗ trợ quà cho người dân gồm: mì gói, đường, bột ngọt… và một số nhu yếu phẩm cần thiết. Cô mong muốn sau cuộc thi sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn để hỗ trợ người dân về lâu về dài.

Giới thiệu dự án nhân ái của Diệu Ngọc tại Hoa hậu Thế giới 2016 - Hình 3

Cô cũng phát quà cho bà con dân tộc tại địa phương

Sau dự án này, Diệu Ngọc mong muốn phát triển rộng ra trên nhiều miền của đất nước bởi cô cho rằng trẻ em chính là tương lai của một quốc gia, dân tộc. Trong clip gửi đến Hoa hậu Thế giới, Diệu Ngọc có chia sẻ một câu nói mà cô tâm đắc: “Cuộc sống của chúng ta sẽ khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác nhưng cũng chính điều này giúp chúng ta sống tốt, tích cực hơn”.

Giới thiệu dự án nhân ái của Diệu Ngọc tại Hoa hậu Thế giới 2016 - Hình 4

Diệu Ngọc cùng các em nhỏ trong ngôi trường mới vừa hoàn thành

Dự án nhân ái của Diệu Ngọc đã mang tới điểm trường: 40 cái ghế nhựa, 20 cái bàn gỗ gập, 2 bộ bàn ghế giáo viên, 2 tủ thư viện, 39 chiếc cặp sách, 3 tủ đựng chăn gối. 3 chiếc bập bênh cho trẻ mầm non, 3 giường tầng cho thầy cô: 30 bộ bàn ghế học sinh bằng nhựa đúc, cùng rất nhiều đồ chơi, sách vở và đồ dùng học tập khác.

Giới thiệu dự án nhân ái của Diệu Ngọc tại Hoa hậu Thế giới 2016 - Hình 5

Hiện tại, cuộc thi lần thứ 66 đang diễn ra tại Washington D.C, Mỹ với sự tham gia của khoảng 130 đại diện đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới từ ngày 26/11 đến 18/12/2016. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi lần này là Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 Trương Thị Diệu Ngọc. Cô sở hữu chiều cao vượt trội, thân hình cân đối, nhan sắc đậm chất Á đông cùng vốn tiếng Anh được đánh giá cao.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.