Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Grab muốn dùng trực thăng để giảm tắc đường

CEO Grab cho biết tắc đường khiến các nước thiệt hại hàng tỷ USD mỗi năm, nên muốn mở thêm dịch vụ vận chuyển bằng trực thăng.

Grab muốn dùng trực thăng để giảm tắc đường - Hình 1

Grab muốn giúp các nước tiết kiệm hàng tỷ USD mỗi năm. Ảnh: AFP

Grab đang thử nghiệm dịch vụ trực thăng tại Indonesia, CEO kiêm đồng sáng lập Anthony Tan cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm qua trên CNBC. Dịch vụ có tên GrabHeli, đã được áp dụng với một số người dùng chọn lọc tại Indonesia trong tháng 6, nhằm kỷ niệm 5 năm Grab hoạt động. Mục tiêu của họ là giúp người dùng thoát khỏi tình trạng ách tắc tại Jakarta.

"Có nhiều thị trường mà giao thông là vấn đề lớn với mọi người. Kể cả các chính phủ cũng cho biết vấn đề này tiêu tốn của họ hàng tỷ USD mỗi năm", Tan cho biết. Một trong những địa điểm này là Indonesia - cũng là thị trường lớn nhất của Grab hiện nay.

Thủ đô Jakarta nổi tiếng vì tắc đường. Tình trạng này được cho là khiến thành phố thiệt hại 65.000 tỷ rupiah (4,87 tỷ USD) mỗi năm. Người lao động tại đây mất thêm 48 phút mỗi ngày để di chuyển trong giờ cao điểm, TomTom Traffic Index cho biết.

Dù các dịch vụ hiện tại của Grab cũng có mục đích giảm thiểu việc này, nhưng trực thăng có thể đưa trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới. "Có rất nhiều người không muốn nhảy lên xe máy", dù có là miễn phí đi nữa, Tan cho biết, "Nhưng họ sẵn sàng trả thêm tiền để được bay qua các mái nhà".

Grab không phải công ty duy nhất tìm đến các phương tiện giao thông phi truyền thống. Uber cũng đã thử nghiệm các dịch vụ trực thăng UberCopter và UberChopper tại vài thành phố, như Cannes, Sao Paulo và New Delhi.

Tan cho biết chưa thể khẳng định khi nào GrabHeli chính thức hoạt động, do việc này còn tùy thuộc vào các quy định về hàng không và nhu cầu của người dùng. "Nếu quy định tiếp tục cởi mở và số người dùng thượng lưu gia tăng, tại sao lại không chứ", anh nói.

Theo VNE

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.