Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Ai tiếp tay cho việc kinh doanh nhà hàng công viên nhỏ?

Mặc dù được UBND TP. Hà Nội cho thuê 3.680 m2 đất thuộc chỉ giới hành lang thoát lũ sông Hồng để trồng cây cảnh, làm sân chơi tạm thời tại ngõ 76 phố An Dương, P. Yên Phụ, Q. Tây Hồ; thế nhưng, trên thực tế, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Hùng Vương lại cho “mọc” lên nhà hàng bề thế với tên gọi "nhà hàng công viên nhỏ" để kinh doanh"?

Cụ thể, ngày 22/5/2015, UBND TP. Hà Nội đã có Quyết định số 2344/QĐ-UBND về việc cho Công ty CP Đầu tư Hùng Vương thuê 3.680m2 đất (thời hạn hàng năm) tại ngõ 76, phố An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội để trồng cây cảnh, làm sân chơi tạm thời.

Hà Nội: Ai tiếp tay cho việc kinh doanh nhà hàng công viên nhỏ? - Hình 1

 Quyết định cho thuê đất của UBND TP. Hà Nội

Tại điều 1 của Quyết định nêu rõ: “Cho phép Công ty CP Đầu tư Hùng Vương thuê 3.680m2 đất tại ngõ 76, phố An Dương, phường Yên Phụ (Tây Hồ) thuộc chỉ giới hành lang thoát lũ sông Hồng để trồng cây cảnh, làm sân chơi tạm thời theo kết quả thẩm định đất tại Thông báo thẩm định số 279/TB-STNMT ngày 2/4/2015 của Sở Tài nguyên và Môi trường…

Hình thức sử dụng đất, Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm, thời hạn hàng năm, không được xây dựng tường rào kể cả tường rào kín; khi Nhà nước có nhu cầu sử dụng để phục vụ việc thoát lũ sông Hồng hoặc thu hồi để thực hiện dự án đầu tư theo quy hoạch, Công ty CP Đầu tư Hùng Vương phải có trách nhiệm bàn giao lại mặt bằng khu đất không điều kiện”.

Cũng theo mục 4 Điều 2 của Quyết định trên có nêu: “Công ty CP Đầu tư Hùng Vương có trách nhiệm sử dụng đất trong phạm vi mốc giới, đúng mục đích và nội dung quy định tại Điều 1 quyết định này và chấp hành đúng quy định của Nhà nước về quản lý đầu tư, đất đai, xây dựng và môi trường, đảm bảo hành lang thoát lũ và an toàn đê điều”.

Mặt khác, Quyết định 2344/QĐ-UBND cũng cho biết, trường hợp Công ty CP Đầu tư Hùng Vương sử dụng đất không đúng nội dung ghi tại Điều 1 Quyết định này thì UBND TP. Hà Nội thu hồi đất mà không bồi thường về đất, tài sản gắn liền với đất.

Như vậy, có thể thấy rằng, Quyết định 2344/QĐ-UBND cho Công ty CP Đầu tư Hùng Vương thuê 3.680m2 đất (thời hạn hàng năm) tại ngõ 76, phố An Dương, phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) là để trồng cây cảnh, làm sân chơi tạm thời. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên thì hiện tại khu đất trên lại “mọc” lên một nhà hàng được xây dựng khá bề thế, hiện đại.

Hà Nội: Ai tiếp tay cho việc kinh doanh nhà hàng công viên nhỏ? - Hình 2

Nhà hàng công viên nhỏ (Ảnh website: http://congviennho.com/)

Để làm rõ những thông tin trên, phóng viên đã có buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư Hùng Vương, bà Vân Anh, đại diện truyền thông công ty cho biết:

“Công ty được thành phố cho thuê đất để trồng cây cảnh, làm sân chơi tạm, từ lúc thành lập công viên nhỏ, phía công ty vẫn thực hiện đúng là khi giao đất là 2/3 diện tích được sử dụng làm cây xanh, tạo cảnh quan và trò chơi lớn bé, diện tích còn lại là những công trình từ trước đó được công ty kế thừa; thứ nữa là phần làm đường đi, đỗ xe. Trước đây, có 1 nhà cấp 4 để lại, phía công ty có cải tạo, sơn vôi ve lại cho ăn nhập với cảnh quan, thay cửa, mái cải tạo thành 1 cái quầy để bán giải khát”.

Hà Nội: Ai tiếp tay cho việc kinh doanh nhà hàng công viên nhỏ? - Hình 3

Menu tiệc cưới tại nhà hàng (Ảnh website: http://congviennho.com/)

“Phía Công ty đã báo cáo thành phố về việc trên. Sự việc, chắc nhiều người vẫn hiểu nhầm là phía công ty kinh doanh nhà hàng, việc này cũng khó trách được. Nhưng mà khi thực hiện thì công ty cũng có kiểm tra lại, công ty làm gì cũng có báo cáo, cung cấp các giá trị gia tăng trong đấy. Tất nhiên, nguyện vọng của doanh nghiệp, ngoài vấn đề xã hội hóa, nếu được cấp phép để kinh doanh là tốt nhất. Nếu không thì vẫn thực hiện đúng yêu cầu của thành phố đề ra”, bà Vân Anh nói.

Hà Nội: Ai tiếp tay cho việc kinh doanh nhà hàng công viên nhỏ? - Hình 4

Không gian nơi đây có thể phục vụ 250 khách trong buổi tiệc cưới (Ảnh website: http://congviennho.com/)

Đại diện truyền thông của Công ty CP Đầu tư Hùng Vương trả lời là vậy. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, trên trang web của nhà hàng công viên nhỏ có địa chỉ website: http://congviennho.com/ giới thiệu rất chi tiết về nhà hàng tại đây. Cụ thể, trong khuôn viên nhà hàng, được chia thành nhiều phòng như phòng Hồng Hạc, Phòng Thiên Hạc, Phòng Bách Thanh, Phòng Gấu, Bar CVN... với nhiều món ăn hấp dẫn để phục vụ cho quý khách đến thưởng thức.

Hà Nội: Ai tiếp tay cho việc kinh doanh nhà hàng công viên nhỏ? - Hình 5

Khuôn viên nhà hàng được chia thành nhiều phòng

Bên cạnh đó, công viên nhỏ còn được sử dụng như một trung tâm tiệc cưới khi mà ở đây chủ đầu tư quảng bá có đầy đủ các menu với đầy đủ giá thành và có thể phục vụ lên tới 250 người trong 1 buổi tiệc.

Hà Nội: Ai tiếp tay cho việc kinh doanh nhà hàng công viên nhỏ? - Hình 6

Một buổi tiệc cưới tại nhà hàng công viên nhỏ (Ảnh website: http://congviennho.com/)

Đề nghị UBND TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thế Long - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.