Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Cần làm rõ những vi phạm trật tự xây dựng ở phường Dịch Vọng Hậu

Vừa qua, báo Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến vấn đề trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy -tp. Hà Nội). Tuy nhiên, khi phóng viên tới đặt lịch làm việc về những bức xúc của người dân thì lãnh đạo phường từ chối cung cấp thông tin...

Hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD

Tình trạng công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những năm gần đây đã trở thành vấn đề nóng. Vi phạm TTXD không chỉ ảnh hưởng tới giao thông, mỹ quan đô thị mà còn tạo ra những tiền lệ xấu cho những công trình xây dựng “tiếp bước”. Nhận được phản ánh của bạn đọc, phóng viên Báo Thương hiệu & Công luận đã có mặt tại phường Dịch Vọng Hâu, quận Cầu Giấy để ghi nhận thực tế về tình hình vi phạm về xây dựng đang diễn ra tại đây.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, công trình xây dựng tại số 12 và 14 phố Trần Quốc Vượng có chiều cao khoảng 20m, mặt tiền khoảng 10m gồm 1 tầng hầm và đang thi công tầng 8. Được biết, mặt sàn của công trình này khoảng 80m2.

Hà Nội: Cần làm rõ những vi phạm trật tự xây dựng ở phường Dịch Vọng Hậu - Hình 1

Công trình xây dựng tại số 12 và 14 phố Trần Quốc Vượng.

Cách đó không xa, công trình tại địa chỉ số 89 Trần Quốc Vượng cũng đang đua cao hơn những căn nhà liền kề và số tầng không thua kém gì so với công trình số 12 và 14.

Hà Nội: Cần làm rõ những vi phạm trật tự xây dựng ở phường Dịch Vọng Hậu - Hình 2

Công trình tại số 89 Trần Quốc Vượng

Hà Nội: Cần làm rõ những vi phạm trật tự xây dựng ở phường Dịch Vọng Hậu - Hình 3

Công trình tại 20 Đồng Bông.

Không dừng lại ở đó, theo chỉ dẫn của bạn đọc, PV tiếp tục tìm đến số nhà 20 ngõ 24 Phan Văn Trường thì đây là công trình 6 tầng 1 tum và đang trong quá trình đi vào hoàn thiện.

Hà Nội: Cần làm rõ những vi phạm trật tự xây dựng ở phường Dịch Vọng Hậu - Hình 4

Công trình số 20 ngõ 24 Phan Văn Trường.

Điều đáng nói, điểm chung của các công trình này là có dấu hiệu cơi nới thêm tầng do chiều cao vượt trội so với các công trình lân cận; vật liệu xây dựng để tràn ra lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Một số công trình còn không có bạt che chắn, có thể gây ra những sự cố đáng tiếc bất cứ lúc nào. Các công trình này đều đang trong quá trình đi vào hoàn thiện, nếu các cơ quan chức năng không kịp thời xử lý sẽ dẫn đến tiền lệ xấu, khiến tình trạng vi phạm trật tự xây dựng thêm phức tạp. 

Hà Nội: Cần làm rõ những vi phạm trật tự xây dựng ở phường Dịch Vọng Hậu - Hình 5

Công trình số 20 Phan Văn Trường chiếm dụng cả lòng đường gây bụi bẩn, cản trở giao thông.

Một người sống gần công trình số 20 Phan Văn Trường (xin được không đưa tên) bức xúc nói: “Ngày nào tôi cũng đi làm qua ngõ 24. Ngõ thì nhỏ mà gạch đá vứt đầy ra đường, vật liệu xây dựng thì tập kết cả trên vỉa hè lẫn lòng đường. Bao nhiêu lần cãi nhau vì xe cộ không đi qua được mà mãi chẳng chịu dọn đi. Chủ nhà xây công trình thì cao mà chả thấy che chắn gì, lần nào đi qua tôi cũng sợ chẳng may có gì rơi xuống đầu thì biết làm sao? Họ xây dựng làm ảnh hưởng tới cuộc sống xung quanh của các hộ dân vậy mà chẳng thấy các ông chính quyền vào xử lý gì cả”.

Lãnh đạo phường từ chối cung cấp thông tin

Để là rõ thông tin bạn đọc phản ánh về các sai phạm trong công tác quản lý trật tự xây dựng đã và đang diễn ra trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  PV đã có buổi làm việc với ông Tống Xuân Duy – phó chủ tịch  UBND phường Dịch Vọng Hậu. Trong buổi làm việc, ông Duy đã thừa nhận những sai phạm trong quản lý, phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở và xử phạt nhưng người dân vẫn không chấp hành đồng thời “mong được thông cảm”.

Tuy nhiên, khi PV hỏi về giấy phép xây dựng của những căn nhà mà có dấu hiệu vi phạm TTXD mà PV đã nêu. Lúc này, ông Duy từ chối không cung cấp với lý do PV không có thẻ nhà báo.

Khi PV đang giải thích về quy định cấp thẻ nhà báo theo luật Báo chí thì từ bên ngoài một vị bước vào phòng làm việc yêu cầu PV phải xuất trình thẻ phóng viên. Lúc này ông Duy liền ra khỏi phòng làm việc để mặc PV ngồi lại với một vị tự cho mình công tác tại Hội Nhà báo Việt Nam, chuyên đi giám sát các nhà báo, phóng viên.

Vị này còn nhấn mạnh: “Anh có quyền tước thẻ của bất kỳ phóng viên, nhà báo, cộng tác viên... Anh không cần làm việc với ai cả, anh làm việc bất cứ lúc nào...”.

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ với ông Tống Xuân Duy – Phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu để đề nghị ông cung cấp thông tin và cho biết vị tự xưng công tác tại Hội nhà báo và có quyền tước bất kỳ thẻ của nhà báo nào thực chất là ai? Tuy nhiên, ông Duy vẫn không trả lời về việc này.

Đề nghị UBND quận Cầu Giấy kiểm tra xử lý bảo đảm an toàn cho người dân và trật tự xây dựng trên địa bàn.

 

N.M

Bài liên quan

Tin mới

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa ra Thông báo số 3734, 3735, 3748/TB-CTQNI ngày 16/4/2024 gửi Cục Quản lý xuất cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.