Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Chống "lệnh đình chỉ", công trình số 117 Hàm Tử Quan vẫn tiếp tục thi công?

Dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công, tuy nhiên theo những tư liệu mà người dân sống tại khu vực đường Hàm Tử Quan (phường Phúc Tân) cung cấp cho thấy, chủ công trình số 117 vẫn bỏ ngoài tai "lệnh đình chỉ", tiếp tục đổ bê tông, thi công công trình.

Hà Nội: Chống

Một phần diện tích của công trình số 117 Hàm Tử Quan hướng ra ngõ 128.

Như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, theo phản ánh của người dân sống tại ngõ 128 Hàm Tử Quan, phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong quá trình xây dựng công trình tại số 117 Hàm Tử Quan đã không che chắn cẩn thận gây tiếng ồn, bụi bặm, mất an toàn cho người dân sống tại đây.

Đặc biệt, nhiều người dân còn gửi đơn phản ánh tới UBND phường Phúc Tân về việc công trình này đang có dấu hiệu xây dựng lấn chiếm lối đi chung…

“Ngõ 128 vốn đã nhỏ, tuy nhiên công trình này lại xây dựng lan can vươn ra phần không gian chung của ngõ, khiến việc đi lại của người dân bị hạn chế. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng, công trình không được che chắn cẩn thận, khiến cát, vữa rơi vãi khắp nơi, tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường”. một người dân bức xúc cho biết.

Theo ghi nhận của PV (cuối tháng 10/2018), công trình đang xây dựng trên phần đất hình chữ L. Một mặt của công trình hướng ra phố Hàm Từ Quan, phần còn lại nằm ngay đầu ngõ 128 Hàm Tử Quan. Hiện nay, công trình này đang xây dựng tầng 3. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư không có biện pháp che chắn công trình. Đặc biệt, chủ đầu tư còn ngang nhiên bắc giàn giáo vươn ra ngoài làm ảnh hưởng đến việc đi lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân trong ngõ khi di chuyển qua đây.

Hà Nội: Chống Hà Nội: Chống

Công trình xây dựng tại số 117 Hàm Tử Quan, phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Liên quan tới phản ánh nêu trên, ngày 4/10/2018 Ban tiếp công dân quận Hoàn Kiếm đã có Văn bản số 1220/PC-BTCD và phiếu chuyển số 8765/SXD-TTr của Sở Xây dựng Hà Nội về việc chuyển đơn của các hộ dân ngõ 128 Hàm Tử Quan phường Phúc Tân phản ánh về công trình xây dựng số 117 Hàm Tử Quan tới UBND phường Phúc Tân giải quyết theo quy định.

Theo đó, ngày 19/10/2018 UBND phường Phúc Tân đã có Báo số 718/BC-UBND do ông Mai Anh Tuấn – Chủ tịch phường ký, báo cáo về việc giải quyết đơn phản ánh của công dân ở ngõ 128 Hàm Tử Quan.

Hà Nội: Chống

Báo cáo về việc giải quyết đơn phản ánh của công dân ở ngõ 128 Hàm Tử Quan của UBND phường Phúc Tân.

Trao đổi với PV, Cán bộ xây dựng phường Phúc Tân cho biết: “Nhà, đất tại số 117 Hàm Từ Quan thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Ngọc Bích và vợ là bà Nguyễn Thị Nga. Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn có sự chứng kiến của các hộ liền kề, cán bộ cơ sở, Tổ trưởng tổ dân phố tiến hành kiểm tra, xác minh thực tế và các giấy tờ liên quan đến việc sử dụng đất của gia đình ông Nguyễn Ngọc Bích có một phần diện tích thông ra ngõ 128 Hàm Tử Quan chưa lấn chiếm lối đi chung”.

Cũng theo vị này, trước đó ngày 25/7/2018, hộ ông Nguyễn Ngọc Bích có tự ý tháo dỡ nhà khi chưa có Giấy phép xây dựng. Theo đó, UBND phường đã chỉ đạo tổ Thanh tra xây dựng lập Biên bản, yêu cầu dừng toàn bộ việc thi công và phải làm thủ tục cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định…

Được biết, ngay sau khi báo phản ánh sự việc, cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công công trình nêu trên. Bên cạnh đó,  xác nhận với PV, ông Mai Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Phúc Tân cũng cho biết, công trình số 117 phố Hàn Tử Quan đã bị đình chỉ thi công từ ngày 31/10.

Hà Nội: Chống Hà Nội: Chống

Chống "lệnh đình chỉ", khoảng 1 giờ đến hơn 3 giờ sáng ngày 2/11, các xe bồn dán logo Bê tông Sông Đà 7 vẫn nối đuôi nhau đỗ dưới chân công trình này để bơm bê tông, phục vụ cho việc thi công công trình (Ảnh, video: người dân cung cấp).

Tuy nhiên, theo phản ánh của các hộ dân sống gần công trình này cho biết, khoảng 1 giờ đến hơn 3 giờ sáng ngày 2/11, các xe bồn dán logo Bê tông Sông Đà 7 vẫn nối đuôi nhau đỗ dưới chân công trình này để bơm bê tông, phục vụ cho việc thi công công trình, khiến cả đêm nhiều gia đình không thể chợp mắt.

Nhận thông tin phản ánh từ PV, ông Mai Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Phúc Tân cho biết: “Sau khi nắm bắt sự việc, ngay sáng ngày 2/11 phường đã chỉ đạo anh em trực chốt xuống hiện trường lập biên bản, đình chỉ thi công, thu hồi các máy tời phục vụ thi công công trình…”.

Hà Nội: Chống

Các xe bê tông, máy bơm bê tông phục vụ thi công công trình 117 Hàm Tử Quan gằn máy ầm ĩ lúc nửa đêm, khiến nhiều hộ dân không thể chợp mắt (Ảnh, video: người dân cung cấp).

Trước hành vi hống hách nêu trên, thì chủ công trình trên là sai? Tại sao lại ngông nghênh, coi thường luật pháp đến vậy...? Để bảo đảm sự nghiêm minh của luật pháp, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi chung của những người dân sống trong ngõ 128 Hàm Tử Quan, tránh bức xúc cho dư luận… đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, phường Phúc Tân và cơ quan chức năng liên quan cần xử lý nghiêm minh đối với hành vi “chống lệnh đình chỉ” của chủ công trình xây dựng số 117 Hàm Tử Quan theo đúng quy định.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.