Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thanh Oai thiếu chuẩn mực khi tiếp công dân

Do có những lời lẽ thiếu chuẩn mực khi làm việc với công dân, bà Lê Thị Huyền - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thanh Oai (Hà Nội) đã báo cáo Thường trực Huyện ủy và xin được nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Hà Nội: Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thanh Oai thiếu chuẩn mực khi tiếp công dân - Hình 1

Theo clip bạn đọc cung cấp cho thấy, bà Lê Thị Huyền - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thanh Oai đã xưng “mày – tao”, và nói “mày không đủ tư cách để tao gọi mày bằng chị”… trong buổi tiếp công dân, đồng thời đuổi công dân đi ra khỏi phòng… (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, theo phản ánh của bà Đỗ Thị Thanh Huyền (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) gửi tới báo Thương hiệu và Công luận cho biết: Trong quá trình tiếp và giải quyết đơn mà bà Đỗ Thị Thanh Huyền tố cáo một cán bộ xã Bích Hòa (huyện Thanh Oai), thì bà Lê Thị Huyền- Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thanh Oai đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực khi làm việc với công dân.

Cụ thể, theo clip mà bà Đỗ Thị Thanh Huyền cung cấp cho thấy, bà Lê Thị Huyền - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thanh Oai đã xưng “mày – tao”, và nói “mày không đủ tư cách để tao gọi mày bằng chị”… trong buổi tiếp công dân, đồng thời đuổi công dân đi ra khỏi phòng…

Tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc cùng những tư liệu, hình ảnh liên quan, phóng viên đã có buổi làm việc với Huyện ủy Thanh Oai về nội dung phản ánh. Đồng thời, cung cấp các clip, file ghi âm liên quan sự việc cho cho cơ quan này.

Theo đó, tiếp nhận thông tin, tư liệu từ phóng viên, Huyện ủy Thanh Oai đã tiến hành xem xét báo cáo của UBKT Huyện ủy cùng các tài liệu liên quan và trả lời báo. Cụ thể, theo nội dung Công văn 684-CV/HU ký ngày 01/8/2018, Huyện ủy Thanh Oai cho biết:

Ngày 15/5/2018, Huyện ủy Thanh Oai nhận được Phiếu chuyển số 1063/PC-PV24- Đ5, ngày 09/5/2018 của Công an TP. Hà Nội kèm theo đơn tố cáo đề ngày 27/4/2018 của công dân Đỗ Thị Thanh Huyền, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. Thường trực Huyện ủy đã giao UBKT Huyện ủy xem xét, tham mưu giải quyết.

Hà Nội: Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thanh Oai thiếu chuẩn mực khi tiếp công dân - Hình 2

Trụ sở Huyện ủy huyện Thanh Oai

Chiều ngày 12/6/2018, Bà Đỗ Thị Thanh Huyền có đến UBKT Huyện ủy để làm việc theo giấy mời của UBKT Huyện ủy để chốt nội dung tố cáo theo quy định. Bà Đỗ Thị Thanh Huyền trình bày nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Đức Thành - Nguyên Chủ tịch UBND xã Bích Hòa (nay là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa).

Tại buổi làm việc, trên cơ sở tài liệu đã gửi kèm theo đơn, đồng chí Chủ nhiệm UBKTHU đã phân tích, giải thích: Các tình tiết nội dung trong đơn, hồ sơ kèm theo của công dân là chưa đảm bảo theo quy định của thủ tục hành chính và Luật đất đai. Bà Đỗ Thị Thanh Huyền cho rằng UBKT Huyện ủy bao che cho ông Nguyễn Đức Thành và không tiếp tục làm việc nữa. Buổi tiếp kết thúc, công dân không ký biên bản làm việc.

Ngay sau đó, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát hiện trong quá trình làm việc bà Đỗ Thị Thanh Huyền dùng máy điện thoại ghi âm buổi làm việc trong khi chưa xin phép và thông báo với UBKT Huyện ủy. Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy nhắc nhở và đề nghị xóa tập ghi âm, nhưng bà Huyền không thực hiện, tiếp tục với người đàn ông đi cùng chụp ảnh, quay clip trong phòng làm việc của cơ quan, nên xảy ra nói đi nói lại giữa bà Đỗ Thị Thanh Huyền và Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy.

Hà Nội: Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thanh Oai thiếu chuẩn mực khi tiếp công dân - Hình 3

Công văn của Huyện ủy Thanh Oai trả lời báo

“Quá trình tiếp bà Đỗ Thị Thanh Huyền để chốt nội dung tố cáo, bà Lê Thị Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy và cán bộ UBKT đã thực hiện theo các nội quy, quy tắc ứng xử. Nhưng, do xảy ra việc bà Đỗ Thị Thanh Huyền tự ý ghi âm, quay clip, chụp ảnh tại cơ quan UBKT Huyện ủy, nên đồng chí Lê Thị Huyền đã có lời nói chưa đúng chuẩn mực như Clip cung cấp. Đồng chí Lê Thị Huyền- Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đã có báo cáo với Thường trực Huyện ủy xin được nghiêm túc rút kinh nghiệm khi tiếp xúc với công dân và đề nghị Thường trực Huyện ủy thông qua Báo Thương hiệu và Công luận gửi lời xin lỗi tới công dân Đỗ Thị Thanh Huyền.

Thường trực Huyện ủy Thanh Oai thông tin vụ việc và trân trọng đề nghị quý Báo phối hợp với Huyện ủy Thanh Oai trong quá trình giải quyết đơn của công dân theo quy định…”, trích nội dung Công văn của Huyện ủy Thanh Oai.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã thông tin, chị Đỗ Thị Thanh Huyền (khối Bạch Đằng, phường Vạn Phúc, Hà Đông) đã có đơn tố cáo gửi nhiều cơ quan chức năng và báo chí tố cáo ông Nguyễn Đức Thành, Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa (Nguyên Chủ tịch UBND xã Bích Hòa) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã ký chứng thực vào hợp đồng chuyển nhượng đất sai quy định, tiếp tay cho đối tượng Lưu Bá Đức (thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa) chiếm đoạt tài sản của gia đình chị…

Hiện, vụ việc vẫn đang các cơ quan chức năng liên quan tiếp nhận đơn tố cáo, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Lê An

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.