Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Công trình số 117 Hàm Tử Quan không lấn chiếm ngõ đi chung

Đây là khẳng định của UBND phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau quá trình tạm thời đình chỉ thi công công trình số 117 Hàm Tử Quan để làm rõ những nội dung phản ánh của người dân trong ngõ 128.

Hà Nội: Công trình số 117 Hàm Tử Quan không lấn chiếm ngõ đi chung - Hình 1

Văn bản trả lời nội dung phản ánh của các hộ dân sống tại ngõ 128 Hàm Tử Quan của UBND phường Phúc Tân

Như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, theo phản ánh của người dân sống tại ngõ 128 Hàm Tử Quan, phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), công trình xây dựng tại số 117 Hàm Tử Quan có dấu hiệu xây dựng lấn chiếm lối đi chung, trong quá trình xây dựng chủ công trình không che chắn cẩn thận, gây tiếng ồn, bụi bặm, mất an toàn cho người dân sống tại đây.

Liên quan tới phản ánh nêu trên, ngày 4/10/2018 Ban tiếp công dân quận Hoàn Kiếm đã có Văn bản số 1220/PC-BTCD và phiếu chuyển số 8765/SXD-TTr của Sở Xây dựng Hà Nội về việc chuyển đơn của các hộ dân ngõ 128 Hàm Tử Quan phường Phúc Tân phản ánh về công trình xây dựng số 117 Hàm Tử Quan tới UBND phường Phúc Tân giải quyết theo quy định.

Theo đó, ngày 19/10/2018 UBND phường Phúc Tân đã có Báo số 718/BC-UBND do ông Mai Anh Tuấn – Chủ tịch phường ký, báo cáo về việc giải quyết đơn phản ánh của công dân ở ngõ 128 Hàm Tử Quan.

Nội dung văn bản nêu rõ: Nhà, đất tại số 117 Hàm Từ Quan thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Ngọc Bích và vợ là bà Nguyễn Thị Nga. Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn có sự chứng kiến của các hộ liền kề, cán bộ cơ sở, Tổ trưởng tổ dân phố… tiến hành kiểm tra, xác minh thực tế và các giấy tờ liên quan đến việc sử dụng đất của gia đình ông Nguyễn Ngọc Bích có một phần diện tích thông ra ngõ 128 Hàm Tử Quan không lấn chiếm lối đi chung.

Đến nay, công trình này đang được xây dựng theo đúng nội dung giấy phép được cấp.

Hà Nội: Công trình số 117 Hàm Tử Quan không lấn chiếm ngõ đi chung - Hình 2

Theo những người sống tại khu vực này cho biết, sau khi báo phản ánh, hiện tại công trình này đã tạm dừng thi công, chủ công trình cũng đã triển khai việc che chắn xung quanh công trình (Ảnh chụp cuối tháng 10/2018)

Liên quan tới việc đình chỉ thi công công trình, đại diện UBND phường Phúc Tân cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân sống trong ngõ 128 Hàm Tử Quan, phường đã tạm thời yêu cầu chủ công trình dừng thi công, để kiểm tra, xác minh, làm rõ… những nội dung phản ánh.

Sau quá trình kiểm tra, dưới sự chứng kiến của Tổ trưởng tổ dân phố, và các hộ dân sống xung quanh, cho thấy, công trình xây dựng theo đúng giấy phép được cấp, không lấn chiếm ngõ đi chung như nội dung phản ánh…”.

Cũng theo vị này cho hay, đối với việc trong quá trình thi công công trình đã gây ra tiếng ồn, bụi bặm, ảnh hưởng tới đời sống của các hộ dân xung quanh, phường đã yêu cầu chủ công trình phải che chắn theo đúng quy định, không để tiếng ồn, bụi bặm, mất vệ sinh, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân trong khu vực.

Theo những người sống tại khu vực này cho biết, sau khi báo phản ánh, hiện tại công trình này đã tạm dừng thi công, chủ công trình cũng đã triển khai việc che chắn xung quanh công trình.

Những năm qua, tình trạng xây dựng các công trình nhà ở sai phép, vượt phép, vi phạm TTXD diễn ra vô cùng phức tạp, để nâng cao công tác quản lý địa bàn, ổn định đời sống dân sinh, kính đề nghị UBND phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm cần tăng cường hơn nữa về công tác quản lý, giám sát địa bàn.

Nhóm PV

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.