Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông xả thải ra sông Nhuệ

Nhiều năm qua, nước sông Nhuệ (đoạn chảy qua địa bàn quận Hà Đông) ô nhiễm đã gây ảnh hưởng lớn tới đời sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân; khiến cơ quan chức năng đau đầu vì chưa tìm ra giải pháp khắc phục… Ấy vậy mà, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông lại ngang liên xả thải ra sông Nhuệ, khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người dân sống trên địa bàn quận Hà Đông, thời gian qua, đường ống của Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông liên tục xả nước thải có màu vàng đậm ra sông Nhuệ, gây ô nhiễm nguồn nước. Dù tình trạng trên xảy ra trong thời gian dài, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý.

Hà Nội: Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông xả thải ra sông Nhuệ - Hình 1

Đường ống của Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông xả nước thải ra sông Nhuệ

Anh Lê Văn Hải sống tại phường Phúc La (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Nhiều năm qua, người dân chúng tôi như bị “tra tấn” vì nước sông Nhuệ bị ô nhiễm. Mùa nắng thì mùi hôi thối từ nước sông bốc lên nồng nặc, mùa mưa thì nhớp nháp, hôi tanh. Không chịu được cảnh này, nhiều người còn bán nhà, bán đất để chuyển đi nơi khác ở. Vậy mà, thời gian qua, ngày nào đường ống của Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cũng xả nước thải màu vàng đậm ra sông Nhuệ, có ngày còn xả tới vài lần, khiến người dân chúng tôi vô cùng bức xúc…”.

Hà Nội: Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông xả thải ra sông Nhuệ - Hình 2

Theo ghi nhận (chiều ngày 1/3/2018) từ 13h30’ đến 15h, đường ống Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông liên tục xả nước thải ra sông Nhuệ

Chị Nguyễn Thị Huế sống gần Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cũng bức xúc phản ánh: “Ngày nào chả xả, có ngày họ còn xả tới vài lần. Nước sông thì ô nhiễm nghiêm trọng, vậy mà vẫn ngang nhiên xả nước thải ra để đầu độc nguồn nước. Nếu là nước bình thường thì không nói làm gì, nếu là nước thải độc hại thì người dân chúng tôi lãnh đủ. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý hoạt động xả thải trên. Đồng thời yêu cầu Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông phải lập tức dừng xả thải ra sông.

Hà Nội: Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông xả thải ra sông Nhuệ - Hình 3

Nước thải Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông xả ra có màu vàng đậm, bốc mùi hôi, tanh...

Theo ghi nhận của PV báo Thương hiệu và Công luận, thì những phản ánh nêu trên của người dân là đúng. Có mặt tại khúc sông Nhuệ (đoạn gần khu vực cầu Trắng Hà Đông), theo ghi nhận của PV (chiều ngày 1/3/2018) từ 13h30’ đến 15h một đường ống có kích thước lớn của Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông liên tục xả nước thải có màu vàng đậm, bốc mùi hôi, tanh ra sông Nhuệ. Đáng nói, khi PV tiến hành ghi nhận hình ảnh, tư liệu về hoạt động xả thải thì hoạt động trên lập tức dừng xả.

Hà Nội: Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông xả thải ra sông Nhuệ - Hình 4

Đại diện Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông xác nhận: Có sự việc đường ống của công ty xả nước thải ra sông Nhuệ

Trao đổi với PV qua điện thoại, đại diện Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông xác nhận. Có sự việc đường ống của công ty xả nước thải ra sông Nhuệ. Đồng thời đề nghị sẽ cung cấp thông tin, tài liệu liên quan cho PV trong thời gian sớm nhất.

“Chắc là xả ra một ít thôi. Bên Công ty có một đường ống xả ra sông từ những năm thành lập nhà máy. Bên anh có công trình xả thải rồi, chắc là do ca, kíp trực thôi…”. Đại diện Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cho hay.

Hà Nội: Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông xả thải ra sông Nhuệ - Hình 5

Nước sông Nhuệ đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới đời sống, an sinh của người dân

Trước sự việc trên thì Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông có được phép xả thải ra sông Nhuệ hay không? nguồn nước xả ra sông là nước thải gì? Có phải là nước thải độc hại hay không…? Đề nghị UBND TP. Hà Nội và cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ!

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tuấn Ngọc - Đan Trường

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.