Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra chất lượng và an toàn

Lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở GD&ĐT rà soát lại một cách chặt chẽ các thành viên trong Ban Chỉ đạo; căn cứ phân công, các đơn vị, sở ngành triển khai trong đơn vị theo đúng nhiệm vụ được giao; tổ chức kỳ thi tốt nhất, đạt chất lượng cao, an toàn nghiêm túc khách quan công bằng.

Theo dự kiến, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25/6/2018 đến ngày 27/6/2018, với 2 mục đích là lấy kết quả của kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. 

Qua đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phân công Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì, phối hợp với 10 trường Đại học và Học viện tổ chức Kỳ thi. Gồm có các trường Đại học: Quốc gia Hà Nội, Hà Nội, Bách Khoa Hà Nội, Công nghiệp Việt - Hưng, Lâm Nghiệp, Y Hà Nội, Công nghiệp Hà Nội, Công nghiệp Dệt May; các Học viện: Y dược cổ truyền Việt Nam, Kỹ thuật Quân sự. Tổng số 123 điểm thi với 3.363 phòng thi sẽ được tổ chức tại các trường Đại học, Học viện, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên.

Các trường Đại học phối hợp tổ chức thi cung cấp 50% lãnh đạo điểm thi, 50% cán bộ coi thi, 50% cán bộ giám sát phòng thi cho các điểm thi.

Hà Nội: Đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra chất lượng và an toàn - Hình 1

Kỳ thi năm nay có tổng số 79.625 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, thí sinh chưa tốt nghiệp là 75.458; thí sinh đã tốt nghiệp là 4.167. Sở GD&ĐT cũng đã điều động 7.775 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia làm công tác coi thi và 1.230 cán bộ, nhân viên phục vụ, đảm  bảo an ninh cho các điểm thi. Trong số này, có 3.900 cán bộ, giảng viên các trường Đại học và Học viện phối hợp tổ chức kỳ thi.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cho lãnh đạo các phòng GD&ĐT, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phổ biến quy chế thi tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên; các trường tổ chức rà soát, chuẩn bị hồ sơ, cơ sở vật chất; tổ chức cho học sinh học tập quy chế thi nhất là các điểm thi mới của kỳ thi. 

Sở cũng đã tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 toàn Thành phố các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Bài thi khoa học tự nhiên, Bài thi Khoa học xã hội với mức độ đề khảo sát như đề thi THPT quốc gia để học sinh, nhà trường đánh giá được thực chất trình độ của học sinh; học sinh và giáo viên làm quen với quy trình thi mới…

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia TP Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá cao Sở GD&ĐT đã chủ động triển khai các mặt công tác như: Tổ chức quán triệt kỳ thi đến các trường, tổ chức tập huấn phần mềm, triển khai đăng ký dự thi, khảo sát địa điểm thi, xác định 123 điểm thi trên địa bàn toàn Thành phố; triển khai xây dựng lịch làm việc của kỳ thi, tuần tự cho đến kết thúc kỳ thi... 

Để kỳ thi đạt kết quả tốt, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị Sở GD&ĐT rà soát lại một cách chặt chẽ các thành viên trong Ban Chỉ đạo; căn cứ phân công, các đơn vị, sở ngành triển khai trong đơn vị theo đúng nhiệm vụ được giao; tổ chức kỳ thi tốt nhất, đạt chất lượng cao, an toàn nghiêm túc khách quan công bằng. Lãnh đạo Thành phố cũng lưu ý Sở GD&DT tiếp tục cung cấp thông tin về kỳ thi; chỉ đạo các trường tổ chức tốt ôn tập học sinh lớp 12, đặc biệt là học sinh còn yếu kém, củng cố kiến thức để học sinh Hà Nội đạt kết quả tốt.

Đối với các trường Đại học, cần phối hợp chặt chẽ Sở GD&ĐT theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng công việc, tạo điều kiện cơ sở vật chất, hỗ trợ cán bộ coi thi nhất là những cán bộ coi thi tại các điểm thi xa. Với sở, ban, ngành, chủ động triển khai xây dựng kế hoạch chi tiết của từng đơn vị bảo đảm an ninh tốt nhất các điểm thi, bảo mật đề thi, chấm thi, phòng chống gian lận thi cử... cho kỳ thi. Phân luồng giao thông, phối hợp cảnh sát giao thông, quận huyện thực hiện an toàn giao thông các điểm thi và các tuyến đường liên quan các điểm thi. Riêng với các quận, huyện, thị xã, trên cơ sở kế hoạch Thành phố, thành lập Ban Chỉ đạo thi tại quận, huyện, thị xã trước 30/5/2018 và làm tốt công tác phối hợp với Sở GD&ĐT, các trường Đại học…

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.