Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khách sạn đồng loạt tung ra những dòng bánh Trung thu độc, lạ hút khách

Để chuẩn bị tốt cho ngày Tết Trung thu (15/8 Âm lịch), các khách sạn lớn trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tung ra những dòng bánh Trung thu độc, lạ với mức giá lên đến tiền triệu.

Hà Nội: Khách sạn đồng loạt tung ra những dòng bánh Trung thu độc, lạ hút khách - Hình 1

Bánh trung thu của khách sạn Pullman Hanoi

Cụ thể: Khách sạn Pullman Hanoi đưa ra thị trường sản phẩm bánh Trung thu An, Vui với hai bức tranh hoa đặc trưng: Hoa sen và hoa đào. Hộp đặc biệt "Trăng" lấy cảm hứng từ ánh trăng rằm ngày Tết Trung thu, hình ảnh cách điệu được khắc trên chất liệu kim loại, đem đến một phong thái hiện đại. Giá bán của các hộp bánh này cũng không hề rẻ: Hộp bánh hoa sen, hoa đào có giá 768.000 - 988.000 đồng/hộp từ 4 - 6 bánh. Hộp đặc biệt "Trăng" gồm 4 loại bánh và 1 chai rượu vang giá 1,688 triệu đồng/hộp.

Khách sạn Hilton Hà Nội đưa ra thị trường dòng bánh Trung thu cao cấp với giá từ 2 - 3,5 triệu đồng/sản phẩm. Sản phẩm này bao gồm 4 bánh Trung thu cỡ lớn, 1 gói chè, 1 bộ đồ chơi lego và 1 chai rượu Château Tour des Graves, các hương vị bánh như: Trà xanh, đậu xanh, hạt dẻ, hạt sen, đậu đỏ, khoai môn... Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi cũng đưa ra nhiều loại hộp bánh với mức giá khác nhau. Hộp 4 bánh được bán với giá 550.000 đồng/hộp, hộp 6 bánh được bán với giá 720.000 đồng/hộp và hộp 4 bánh kèm 1 chai rượu vang Pháp có giá 950.000 đồng/hộp.

Để kỷ niệm cột mốc 11 năm những chiếc bánh Trung thu thương hiệu Sheraton đến với khách hàng vào mỗi dịp Rằm tháng Tám. Khách sạn Sheraton đặt toàn bộ bánh trong hộp gỗ với nhiều chi tiết điêu khắc khá đẹp mắt và đi kèm là một chai rượu. Hộp 3 bánh loại 180g và kèm rượu vang của khách sạn Sheraton Hà Nội cũng có giá không hề rẻ, lên tới 1,5 triệu đồng/hộp. Khách sạn Daewoo Hà Nội niêm yết bảng giá bánh Trung thu 2018 từ 1,36 – 4,26 triệu đồng/hộp. Hộp có giá cao nhất là Macallan 12 years old Scotch whisky gồm 6 chiếc bánh và 1 chai rượu Macallan 12 năm, giá bán lên đến 4,26 triệu đồng/hộp.

Hiện tại, chiếc bánh Trung thu đắt đỏ nhất tạm thuộc về Khách sạn Hà Nội với sản phẩm lên tới 13,998 triệu đồng/hộp bao gồm 4 bánh nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn, hộp bánh Vương Kim Tri Ngộ còn được "làm đẹp" bởi 1 chai rượu whisky Ballantine's 30 năm. Còn các mẫu bánh Mẫu đơn kết nguyệt, Hương nguyệt kim thu, Thất sao thương nguyệt; Ngũ phúc lâm môn Mộc cầm; Cống phẩm... giá bán dao động từ 1,228 - 2,798 triệu đồng/hộp.

Theo chủ một đại lý bánh kẹo trên phố Bà Triệu, thị trường bánh Trung thu thường chia ra hai loại: Loại để ăn và loại để biếu, tặng. Năm nay, giá bán các sản phẩm bánh Trung thu truyền thống chỉ tăng nhẹ 3 - 5% so với năm trước. Còn bánh Trung thu của các khách sạn giá cao bởi trong hộp bánh thường kèm theo trà, rượu, được thiết kế sang trọng như: Vỏ hộp bằng da nhập khẩu, hộp bánh được thiết kế bằng chất liệu gỗ, sơn mài nên chỉ dành cho những người có nhu cầu biếu, tặng. Một số khách hàng mua bánh Trung thu "tiền triệu" cho rằng: Mua bánh Trung thu đắt tiền không hẳn vì muốn khoe khoang, mà để thể hiện tấm lòng trân trọng. Hơn nữa, bánh Trung thu của các khách sạn mang hương vị riêng, không giống bánh Trung thu sản xuất công nghiệp đại trà.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân
Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân

Liên quan đến vụ mỏ đá nổ mìn làm đá văng vào 40 hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa yêu cầu đại diện Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác từ hôm nay (29/3) để khắc phục thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.