Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: kiểm tra địa bàn huyện Gia Lâm, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về ATTP

Mới đây, 11/5/2017, đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố Hà Nội do TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATVSTP trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Qua kiểm tra tại bếp ăn tập thể của Trường Mầm non thị trấn Trâu Quỳ và cửa hàng giới thiệu và sản phẩm Thực phẩm sạch 4 nhà của Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao Gia Lâm, đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự đầu tư nghiêm túc các nguồn lực về tài chính, cơ sở vật chất, con người để thực hiện tốt các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, học sinh và giáo viên.

Hà Nội: kiểm tra địa bàn huyện Gia Lâm, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về ATTP - Hình 1

Bếp ăn tập thể trường mầm non thị trấn Trâu quỳ được đoàn kiểm tra đánh giá cao về đảm bảo ATVSTP

Tuy nhiên, vẫn còn một phần không nhỏ các cư sở vẫn có hành vi vi phạm về ATTP, cụ thể, trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm, 25 đoàn kiểm tra liên ngành các cấp của huyện Gia Lâm đã kiểm tra 364 lượt cơ sở, xử phạt 40 cơ sở với số tiền phạt trên 56 triệu đồng; tịch thu và tiêu hủy 662,5 lít rượu không có nguồn gốc xuất xứ, đồng thời tạm dừng hoạt động của một cơ sở. Theo đánh giá của các đoàn kiểm tra, các cơ sở bị xử phạt thường là do không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP; vệ sinh môi trường không đảm bảo; một số hàng hóa không rõ nguồn gốc; nhân viên chưa được cấp giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ...

Trên địa bàn huyện hiện có 322 cơ sở sản xuất rượu thủ công, trong đó có 195 cơ sở đã đăng ký kinh doanh nhưng chưa xin cấp phép đủ điều kiện kinh doanh rượu, 120 cơ sở chưa có đăng ký kinh doanh. Về vấn đề này, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm thành phố yêu cầu huyện rà soát, với các cơ sở đủ điều kiện tiến hành cấp phép đủ điều kiện kinh doanh rượu. Với những hộ gia đình nấu rượu để sử dụng mà không đưa ra ngoài kinh doanh vẫn phải tổ chức tập huấn và ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trên địa bàn huyện Gia Lâm có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhiều chợ và siêu thị (1708 cơ sở) cũng như các vùng sản xuất rau, do vậy, đoàn liên ngành của thành phố đề nghị Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm của huyện cần tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo; thanh kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Theo Sở Y tế Hà Nội

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.