Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Kiểm tra xe chính chủ bằng thiết bị số từ ngày 1/1/2017

Theo đó, từ ngày 1/1/2017, Công an Thành phố Hà Nội triển khai thí điểm kiểm tra xe chính chủ thông qua việc tra cứu thông tin từ cơ sở dữ liệu dân cư.

THCL Theo đó, từ ngày 1/1/2017, Công an Thành phố Hà Nội triển khai thí điểm kiểm tra xe chính chủ thông qua việc tra cứu thông tin từ cơ sở dữ liệu dân cư.

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT TP. Hà Nội về kết quả triển khai ứng dụng CNTT năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước TP. Hà Nội năm 2016. 

Hà Nội: Kiểm tra xe chính chủ bằng thiết bị số từ ngày 1/1/2017 - Hình 1

Ảnh minh họa

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp kết quả thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của các đơn vị trên địa bàn thành phố đến cuối tháng 12, báo cáo UBND Thành phố. Thành phố thống nhất sử dụng một công nghệ, một đơn vị triển khai để đảm bảo thống nhất, an toàn, an ninh thông tin và hiệu quả sử dụng. 

UBND Thành phố cũng thống nhất việc triển khai thí điểm phải thực hiện theo lộ trình, thống nhất từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã, đảm bảo đồng bộ, phù hợp với kết cấu hạ tầng, máy chủ, trình độ sử dụng CNTT của cán bộ công chức và bảo mật, an toàn an ninh thông tin.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, Hà Nội sẽ cập nhật kho dữ liệu về đăng ký xe máy, dân cư và các đội tuần tra sẽ được trang bị thiết bị thông minh để truy xuất thông tin về phương tiện với cơ sở dữ liệu và cho ra kết quả ngay. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẽ là địa phương đầu tiên của cả nước thực hiện thí điểm triển khai sử dụng dữ liệu dân cư để quản lý chặt chẽ thủ tục hành chính. Hà Nội cũng sẽ xây dựng hệ thống quản lý toàn bộ hộ kinh doanh cá thể; kiểm soát những ngành nghề kinh doanh đặc biệt, chuyên ngành…

Ngoài ra, Hà Nội cũng tiến tới việc cung cấp toàn bộ dịch vụ hướng dẫn, giải trí cho khách du lịch trong nước và quốc tế tại các khu vui chơi, giải trí.

Ngọc Linh

Tin mới

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.