Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: La liệt các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại phường Mễ Trì?

Khi mà Lãnh đạo TP. Hà Nội quyết liệt chỉ đạo các quận, huyện phải xử lý nghiêm tình trạng vi phạm TTXD, tránh tái diễn, kéo dài…, thì trên địa bàn phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm) lại “mọc” lên hàng loạt công trình có dấu hiệu xây dựng sai phép, vượt phép, vi phạm nghiêm trọng về TTXD, nhưng chưa được xử lý theo quy định, khiến dư luận bức xúc, đặt dấu hỏi về công tác quản lý, giám sát địa bàn của chính quyền địa phương…

Hà Nội: La liệt các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại phường Mễ Trì? - Hình 1

Công trình số 100 Mễ Trì Thượng

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, thời gian qua trên địa bàn phường Mễ Trì xuất hiện hang loạt công trình nhà có dấu hiệu xây dựng sai phép, vượt phép, sai thiết kế, sai mật độ, vi phạm nghiêm trọng TTXD, làm mất mỹ quan, phá vỡ quy hoạch đô thị, nhưng vẫn ngang nghiên tồn tại, chưa được cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định.

Đơn cử như, dù cách trụ sở UBND phường Mễ Trì không xa, tuy nhiên công trình đang xây dựng tại số 16 ngõ 45 phố Đồng Me, có dấu hiệu vi phạm TTXD nghiêm trọng. Bởi công trình này đang thi công 1 tầng hầm + 7 tầng và đang có dấu hiệu xây dựng thêm tầng.

Hà Nội: La liệt các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại phường Mễ Trì? - Hình 2

Công trình số 3, ngõ 2 Đại Lộ Thăng Long

Cách đó không xa, một công trình tại số 100 phố Mễ Trì Thượng và công trình số 37 ngõ 50 Mễ Trì Thượng cũng có dâu hiệu xây dựng sai phép. Theo những người dân nơi đây cho biết, công trình này bị rất nhiều người dân phản ánh về việc xây dựng vượt chiều cao, xung quanh ban công lồi ra ngoài, lấn chiếm không gian chung….

Tại công trình số 3 ngõ 2 đường Đại lộ Thăng Long cũng đang được chủ công trình cho thi công xây dựng rầm rộ, với quy mô lớn có dấu hiệu vượt quá quy hoạch.

Hà Nội: La liệt các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại phường Mễ Trì? - Hình 3

Công trình số 78 Miếu Đầm

Hiện, công trình đã xây dựng 1 hầm + 7 tầng + 1 tum và được che chắn kín mít. Phía bên trên công trình vẫn còn nhiều cọc sắt chờ để tiếp tục xây dựng thêm số tầng. Hàng ngày, có rất nhiều công nhân ra vào phục vụ cho việc thi công.

Cũng gần khu vực này nhiều công trình có dấu hiệu sai phép như công trình số 20 và 78 Miếu Đầm. Theo người dân sống tại đây cho biết, cả 2 công trình này đều có dấu hiệu xây dựng sai phép, lấn chiếm khoảng không và có dấu hiệu của việc nâng thêm chiều cao…

Hà Nội: La liệt các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại phường Mễ Trì? - Hình 4

Công trình số 16, ngõ 45 Đồng Me

Trước những phản ánh nêu trên, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND phường Mễ Trì để làm rõ. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, nhưng đến nay vẫn chưa hề nhận được hồi âm từ phía đơn vị này.

Liên quan đến công tác quản lý, giám sát hoạt động xây dựng trên địa bàn, mới đây ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có văn bản gửi HĐND TP báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện kết luận tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Đề cập về việc thanh tra công vụ, xử lý trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm TTXD gây bức xúc.

Hà Nội: La liệt các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại phường Mễ Trì? - Hình 5

Công trình số 20 Miếu Đầm

Trong văn bản, người đứng đầu TP cho biết, từ tháng 10/2017 đến tháng 5/2018 (tức là trong 7 tháng gần đây - PV), Sở Xây dựng đã thành lập các Hội đồng kỷ luật xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân Thanh tra xây dựng có khuyết điểm trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn được giao phụ trách.

Cụ thể, lãnh đạo Sở Xây dựng đã ban hành 1 quyết định, đồng thời chỉ đạo Chánh Thanh tra Sở ban hành 33 quyết định để kỷ luật đối với các cá nhân có khuyết điểm. Trong đó, khiển trách 29 trường hợp, cảnh cáo 5 trường hợp. Đồng thời yêu cầu 9 tập thể phải nghiêm túc tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn đơn vị về các tồn tại, hạn chế của đơn vị.

Hà Nội: La liệt các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại phường Mễ Trì? - Hình 6

Công trình số 37, ngõ 50 Mễ Trì Thượng

Đáng chú ý trong số 34 cá nhân bị áp dụng hình thức kỷ luật, có 10 cá nhân hiện đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý bao gồm: 1 Phó Chánh Thanh tra Sở, 3 Đội trưởng và 6 Đội phó Thanh tra xây dựng các quận, huyện). Cụ thể, 10 cán lãnh đạo Thanh tra xây dựng bị kỷ luật gồm: 1 Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng; Đội trưởng Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm; quận Long Biên; Đội trưởng Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì.

Ngoài ra, có 6 lãnh đạo là Đội phó các Đội Thanh tra xây dựng bị kỷ luật gồm: 2 Đội phó Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai; 1 Đội phó Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì; 3 Đội phó Thanh tra xây dựng quận Hà Đông. “Theo các quyết định kỷ luật, các cán bộ, lãnh đạo Thanh tra xây dựng thi hành hình thức kỷ luật trong 12 tháng”, Lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng nói.

Trước những phản ánh nêu trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Nam Từ Liêm và các cơ quan liên quan sớm vào cuộc kiểm tra các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD nêu trên. Đồng thời nếu phát hiện sai phạm, phải xử lý nghiêm theo đúng quy định. Bên cạnh đó, cần làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có dấu hiệu buông lỏng quản lý, để hoạt động vi phạm TTXD tái diễn, kéo dài trên địa bàn phường Mễ Trì…

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.