Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Cứ đến mỗi dịp lễ 8/3, thị trường hoa tươi tại Hà Nội lại trở lên sôi động hơn. Trong đó, giá hoa tươi tăng từ 15-20%, có nhiều nơi tăng gấp đôi bình thường.

Từ sáng sớm 8-3, khắp các con phố ở Thủ đô đã rực rỡ trong sắc màu của hoa. Người bán liên tay bày hàng, cắm hoa còn người mua thì tấp nập dừng chân tìm chọn lẵng hoa ưng ý... tất cả tạo nên không khí sôi động cho ngày Quốc tế phụ nữ.

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 1

Không khí tấp nập người mua kẻ bán diễn ra từ sáng cho đến tối ở nhiều tuyến đường tại Hà Nội. Sắc hoa rực rỡ và nhiều hơn những ngày thường, lượng tiêu thụ tăng mạnh do nhu cầu của người tiêu dùng (Ảnh: N.T)

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 2

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 3

Nắm bắt nhu cầu thị hiếu của khách hàng, năm nay rất nhiều loại hoa được cắm với các kiểu dáng khác nhau như thành từng bó giấy, lẵng, giỏ. Các loại hoa được ưa dùng là Hồng, Lan, Hướng Dương, Ly... tương ứng với số tiền khác nhau (Ảnh: N.T)

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 4

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 5

Các hàng xe hoa bán rong cũng đông hơn ngày thường, ở đây giá những bông hồng bán lẻ rơi vào khoảng từ 10-30 nghìn đồng. Còn những loại hoa khác dao động 150 đến 200 nghìn một bó (Ảnh: N.T)

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 6

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 7

Người mua ‘chịu chi’ một khoản tiền lớn, gấp từ 20- 50% so với ngày thường để mua đượ c những bó hoa tươi thắm về tặng “phái đẹp” (Ảnh: N.T)

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 8

Đa dạng các loại hoa cho khách hàng lựa chọn (Ảnh: N.T)

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 9

Cô Minh – chủ một cửa hàng hoa tại Hai Bà Trưng cho biết: "Giá một lẵng hoa tại cửa hàng dao động từ 300 – 500 nghìn đồng, tùy loại và kích cỡ. Được cái nhiều khách quen nên lượng hoa tiêu thụ khá là lớn” (Ảnh: N.T)

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 10

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 11

Anh Gia Huy cho biết: “Thường thì ngày lễ nào mình cũng mua 2 lẵng hoa để chúc mừng mẹ và bạn gái mình, so với giá cả thì hoa ngày 8/3 đắt gấp đôi ngày bình thường (Ảnh: N.T)

Hà Nội: Ngập tràn sắc hoa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 - Hình 12

Một cửa hàng hoa tại phố Bạch Mai (Ảnh: N.T)

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng
Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng

Sau tháng đầu năm 2024 ghi nhận doanh thu tăng mạnh, Công ty CP Vĩnh Hoàn (mã VHC - sàn HOSE) bắt đầu ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại trong tháng 2/2024.

Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm
Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn quận Bình Thủy, có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm được triển khai bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu, mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần để lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023
Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC, Công ty: mã GEG), doanh thu thuần hợp nhất 2023 tăng nhẹ 3%, đạt 2.163 tỷ đồng trong bối cảnh ngành điện 2023 đối mặt khó khăn thách thức trên nhiều phương diện.

Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương
Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương

Sở TN&MT Hải Dương vừa có báo cáo kết quả xử lý ô nhiễm môi trường liên quan hoạt động tập kết, vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ thải của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương.

Ngành Công thương tỉnh Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số
Ngành Công thương tỉnh Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số

Trong năm 2023, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã đẩy mạnh phát triển toàn diện các lĩnh vực trên không gian mạng, qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chuyển đổi số của cả tỉnh.

Quá trình công tác của đồng chí Dương Văn An, tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Quá trình công tác của đồng chí Dương Văn An, tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Bộ Chính trị quyết định điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025. Quá trình công tác của đồng chí Dương Văn An, tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.