Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nhiều phụ huynh bật khóc vì không nộp được hồ sơ vào lớp 10 cho con

Những giờ qua, phụ huynh có con không đỗ vào lớp 10 trường THPT công lập ở Hà Nội đã trải qua cuộc đua đầy căng thẳng và mệt mỏi để giành một suất học cho con ở trường ngoài công lập.

Hà Nội: Nhiều phụ huynh bật khóc vì không nộp được hồ sơ vào lớp 10 cho con - Hình 1

Nhiều phụ huynh đã chấp nhận đóng một khoản tiền gọi là “phí giữ chỗ”, nhưng cũng có người đã đóng tiền mà vẫn không nộp được hồ sơ cho con. Ngỡ ngàng, rơi nước mắt, đau tim... là cảm giác của không ít phụ huynh trong cuộc đua giành chỗ học cho các "Dê vàng".

Đặc biệt, hai ngày qua, cách tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Trường liên tục tăng điểm chuẩn, nhiều phụ huynh được hẹn sáng 1.7 đến nộp hồ sơ, nhưng khi đến nơi thì không thể nộp được vì đã hết chỉ tiêu, vì điểm chuẩn tăng vọt từ 46 (sáng 30.6) lên 50,5 vào sáng 1.7.

Phụ huynh bối rối, rơi vào thế bị động, nhiều người đã nức nở vì không nộp được hồ sơ cho con.

Theo quy định, trường ngoài công lập được tự chủ trong việc tuyển sinh, nhưng nhiều phụ huynh cho rằng cách làm của trường rất thiếu nhân văn và phản giáo dục. Phụ huynh ví mình phải tham gia “trò chơi đuổi bắt điểm chuẩn” đầy căng thẳng, không khác gì chơi chứng khoán của nhà trường.

Đặc biệt, do tâm lý đám đông, sợ con không có chỗ học của phụ huynh đang tạo điều kiện để một số trường ngoài công lập của Hà Nội hưởng lợi. Đáng lẽ phụ huynh là người chủ động thì lại trở thành bị động, khốn khổ vì chạy theo các trường.

Trước thông tin này, chia sẻ với báo chí, TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thay đổi điểm chuẩn “chóng mặt” chỉ trong hai ngày.

Lãnh đạo Sở GDĐT cho rằng việc thay đổi điểm chuẩn này là tùy quyết định của ban giám hiệu vì đây là trường ngoài công lập. Tuy nhiên, ban giám hiệu của trường cần có cách thức tuyển sinh khoa học hơn, tránh gây nhiều xáo trộn cho phụ huynh học sinh và gây dư luận xấu trong xã hội.

Sở GDĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường THPT thực hiện nghiêm túc hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019 về đối tượng, phương thức, điều kiện, hồ sơ, thời gian tuyển sinh...  

Hiệu trưởng nhà trường phải phân công cán bộ tuyển sinh có đủ thẩm quyền trực trong thời gian tuyển sinh đến hết ngày 15.7.2018 (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật) để hướng dẫn, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc; tạo thuận lợi cho HS và phụ huynh, không được gây khó dễ.

Học sinh trúng tuyển đã nộp hồ sơ vào trường, khi có nhu cầu thì được quyền rút hồ sơ, nhà trường phải tạo điều kiện để học sinh rút hồ sơ.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.