Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội nợ đọng bảo hiểm lớn nhất cả nước

Tính đến tháng 3/2017, tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên toàn TP. Hà Nội là hơn 3.166 tỷ đồng với trên 39.140 đơn vị nợ.

Chiều 18/4, tại cuộc họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hoà, Phó giám đốc phụ trách BHXH Hà Nội cho biết, tính đến tháng 3/2017, số người tham gia BHXH, BHYT đạt hơn 5,8 triệu người. Kết quả thu BHXH, BHYT trên toàn TP là hơn 6.900 tỷ đồng, đạt 20,9% kế hoạch, tăng 21% so cùng kỳ năm trước.

Trong quý I, Hà Nội đã phát triển mở rộng được 2.284 doanh nghiệp với trên 7.900 lao động tham gia BHXH, BHYT. Đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình tăng trên 49% so cùng kỳ năm 2016 với 670.048 người. Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đạt 82,3%.

Hà Nội nợ đọng bảo hiểm lớn nhất cả nước - Hình 1

Tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT tại Hà Nội vẫn còn cao

Ông Nguyễn Đức Hoà cũng cho biết, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng luôn được quan tâm, bảo đảm trước ngày mùng 10 hàng tháng, an toàn và chính xác. Tổng số tiền chi BHXH, BHYT và bảo hiểm tự nguyện (BHTN) là 8.408,5  tỷ đồng. 


BHXH Hà Nội ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với 182 cơ sở y tế trên địa bàn, bảo đảm quyền lợi cho người có thẻ, đồng thời kiểm soát chi phí và chống hiện tượng lạm dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT. Tổng chi phí này trong 3 tháng đầu năm ước tính hơn 1.200 tỷ đồng với trên 2 triệu lượt khám chữa bệnh. Dự kiến, quý I cân đối được quỹ khám chữa bệnh trên địa bàn. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT trên địa bàn vẫn còn cao. Tính đến tháng 3/2017, tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN trên toàn TP là hơn 3.166 tỷ đồng với trên 39.140 đơn vị nợ, chiếm 9,5% kế hoạch. Tình hình nợ đọng bảo hiểm của Hà Nội lớn nhất cả nước.

Cũng trong quý I, BHXH Hà Nội đã thực hiện 72 cuộc thanh, kiểm tra. Số tiền nợ trước khi thanh tra, kiểm tra là 96,4 tỷ đồng. Kết quả sau thanh tra đã thu hồi được 7,5 tỷ đồng tiền nợ BHXH.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi nợ đọng BHXH, BHYT năm 2017 và những năm tiếp theo, BHXH Hà Nội sẽ tăng cường thanh tra liên ngành, thanh tra chuyên ngành, kiểm tra, thực hiện đôn đốc, thu nợ đối với các đơn vị trên địa bàn ngay khi phát sinh nợ từ tháng thứ 2.

Công khai các đơn vị nợ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT trên Cổng thông tin điện tử BHXH Hà Nội. Phối hợp với các tổ chức công đoàn trên địa bàn đẩy mạnh công tác khởi kiện ra tòa các đơn vị cố tình chây ỳ để nợ đọng BHXH kéo dài với số tiền lớn.

Cục Thuế Hà Nội tổng hợp báo cáo UBND TP các doanh nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và chưa tham gia để mời đối thoại, có biện pháp yêu cầu chủ sử dụng lao động phải thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về BHXH, BHYT để đảm bảo quyền lợi của người lao động.

BHXH Hà Nội cũng đề xuất UBND TP. Hà Nội tổ chức đối thoại với các DN nợ đọng bảo hiểm để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

 Hoan Nguyễn

 

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.