Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện nhiều phòng khám hoạt động không phép tại huyện Quốc Oai

Trên địa bàn Thủ đô, ngày càng xuất hiện nhiều phòng khám, chữa bệnh hoạt động không phép, thậm chí có những cơ sở dù bị đình chỉ vẫn tiếp tục hoạt động. Điều này, đã gây ra không ít hệ lụy, ảnh hưởng đến niềm tin trong nhân dân.

Để tìm hiểu rõ nội dung này, PV đã tiến hành thâm nhập thực tế tại huyện Quốc Oai. Qua xác minh, PV đã phát hiện hàng loạt các phòng khám đa khoa, nha khoa quy mô lớn nằm ngay tại trung tâm và dọc các trục đường, cùng với bảng hiệu "khủng" có đầy đủ các dịch vụ khám chữa bệnh.

Bài 1: Rò rỉ thông tin khi đoàn liên ngành đi kiểm tra

Đó là khẳng định của ông Trần Văn Luật, Phó chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai trong buổi làm việc với PV về tình trạng có nhiều phòng khám hoạt động khi chưa có giấy phép trên địa bàn thị trấn Quốc Oai.

Theo ông Luật, trên địa thị trấn Quốc Oai có hơn 30 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, trong đó có một số phòng khám, quầy thuốc hoạt động không phép. Điển hình là nha khoa Việt Đức, nha khoa Hoàn Mỹ, nha khoa Loan Dũng, nha khoa Đoàn Thị Thu Hằng, răng 103.

Hà Nội: Phát hiện nhiều phòng khám hoạt động không phép tại huyện Quốc Oai - Hình 1

Nha Khoa Việt Đức hoạt động khi chưa được cấp phép

Sau khi tiếp cận và ghi lại tài liệu, PV đã có buổi khảo sát thực tế tại những phòng khám này. Qua ghi nhận cho thấy, các phòng khám nha khoa này đều không có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội cấp, không niêm yết giá, không ghi chép hồ sơ, bệnh án không đầy đủ, không bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực khám chữa bệnh.

Liên quan tới vụ việc trên, trao đổi với PV, ông Trần Văn Luật, Phó chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai thừa nhận, tại thị trấn Quốc Oai có tình trạng nhiều cơ sở nha khoa không được cấp phép vẫn đang hoạt động. “Từ đầu năm 2018 đến nay, chúng tôi đã 4 lần đi kiểm tra hàng loạt các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn. Mới đây nhất vào khoảng tháng 6/2018, chúng tôi có phối hợp với đoàn liên ngành của phòng Y tế huyện Quốc Oai đi kiểm tra tình hình hoạt động của các phòng khám. Tuy nhiên, khi đi kiểm tra thì thông tin bị rò rỉ nên các phòng khám đóng cửa. Vì vậy, chúng tôi phải chuyển sang địa bàn khác vì bị lộ thông tin”, ông Luật cho biết.

Hà Nội: Phát hiện nhiều phòng khám hoạt động không phép tại huyện Quốc Oai - Hình 2

Phòng khám tai mũi họng được cho là của ông Hoàng Minh Tưởng, trưởng phòng Y tế huyện Quốc Oai làm chủ đã vi phạm Quy định về nội dung biển hiệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Khi được hỏi thông tin lộ từ nguồn nào thì ông Luật lắc đầu trả lời không biết. “Chúng tôi chỉ là đơn vị phối hợp còn chủ trì đoàn kiểm tra là phòng Y tế huyện Quốc Oai. Kế hoạch kiểm tra là đột xuất nên chúng tôi được thông báo từ hôm trước và ngày hôm sau là đi kiểm tra”, ông Luật cho biết thêm.

Trong quá trình đi khảo sát thực tế, PV được người dân cung cấp thêm thông tin về 2 phòng khám răng hàm mặt và phòng khám tai mũi họng có địa chỉ ở khu bệnh viện, thị trấn Quốc Oai được cho là của ông Hoàng Minh Tưởng, trưởng phòng Y tế huyện Quốc Oai làm chủ?. Tại phòng khám tai mũi họng, theo quan sát của PV thì biển hiệu quảng cáo của phòng khám này không đúng với Quy định của Bộ Y tế như không có số giấy phép, không có số điện thoại và thời gian làm việc ghi trên biển hiệu. Câu hỏi được đặt ra, liệu phòng khám tai mũi họng này có giấy phép hoạt động hay không và nếu có vì sao lại không tuân thủ theo quy định về nội dung biển hiệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Bộ Y tế.

Trở lại nội dung thông tin ông Luật cung cấp, có nhiều câu hỏi được đặt ra, ai là người đã để lộ thông tin kế hoạch kiểm tra. Mục đích của việc này là gì, có lợi ích nhóm giữa cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực y tế với các phòng khám này hay không? Câu hỏi này rất mong các cơ quan chức năng huyện Quốc Oai và TP. Hà Nội sớm làm rõ để tìm ra người đứng đằng sau, bao che cho các phòng khám hoạt động không phép này.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Điều 41 -  Quy định về nội dung biển hiệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau khi được cấp giấy phép hoạt động phải có biển hiệu theo quy định của pháp luật về biển hiệu, không sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ trên biển hiệu và có đủ các thông tin cơ bản sau đây:

1. Tên đầy đủ của cơ sở, số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

2. Địa chỉ của cơ sở ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; số điện thoại.

3. Thời gian làm việc hằng ngày. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi treo biển hiệu phải tuân thủ các nội dung quy này.

Nếu vi phạm có thể bị phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.